Mango Zero

อาม่งหม่าล่า ชาบูหม้อไฟ 4 ช่อง สูตรเด็ด เผ็ดจนปากชา!

ใครชอบกินหม่าล่า ขอท้าให้มาลองร้านนี้ อาม่งหม่าล่า สาขาวัดมังกร เป็นซุปหม่าล่าที่เข้มข้นที่สุดตั้งแต่เคยกินมา เห็นน้ำแดง ๆ ก็คือเผ็ดจริงไม่จกตา แต่คนไม่กินเผ็ดก็มาได้ เพราะมีน้ำซุปถึง 4 อย่าง เครื่องชาบูอีกกว่า 60 อย่าง! ทั้งเนื้อวัว หมู ไก่ ซีฟู้ด คุณภาพดีทุกอย่าง ในราคาเริ่มต้น 399.-/หม้อ และในร้านมีแค่ 4 โต๊ะ บรรยากาศส่วนตัวสุด แนะนำให้จองก่อน หรือรีบไปลิ้มลองก่อนที่ร้านจะแมสไปมากกว่านี้!

ร้านอยู่ในตลาด ตรอกอิสรานุภาพ หัวมุม วัดคณิกาผล – สน.พลับพลาไชย สังเกตได้จากป้ายหน้าร้าน มาดูความเด็ดของชาบูหม้อไฟร้านนี้กัน 

รู้ไหมว่าหม่าล่าคือคำบรรยายรสชาติ ที่แปลว่ารสเผ็ดชา ส่วนผสมหลักของหม่าล่าคือฮวาเจียวเขียว (花椒)

ส่วนชื่อร้าน “อาม่ง 梦想 ” เป็นชื่อภาษาจีนของเจ้าของร้าน ซึ่งคนไทยที่เคยไปทำงานที่จีน และเรียนทำอาหารที่ฮ่องกง ไต้หวัน สูตรของเมนูในร้านเน้นไปทางเสฉวนแต่มีการปรับให้เข้ากับคนไทย 

น้ำซุปเด็ด

ร้านนี้ทำน้ำซุปเองทุกหม้อ ไม่ได้ใช้ซุปก้อนสำเร็จรูป แถมพริกที่ใช้ในซุปหม่าล่ายังมาจากโรงงานของร้าน ที่ปลูกเองด้วย การันตีความเข้มข้น คุณภาพดี ไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน น้ำซุปมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ 

หม้อชาบูเลือกได้ตั้งแต่ 2 ช่อง (399.-/หม้อ)

4 ช่อง (499.-/หม้อ) แนะนำให้ลอง 4 ซุปเลย

เนื้อเด็ด

เนื้อร้านนี้มีให้เลือกเยอะมากกก แล้วถาดนึงคือให้เยอะ คุ้มค่าคุ้มราคา ลายเนื้อคือสวยมากกก สไลด์บางอย่างถูกต้อง เอาไปจุ่มแล้วแกว่ง ๆ ในน้ำซุปไม่กี่ทีก็สุกกำลังดี มีทั้ง

เนื้อหมูก็ดีไม่แพ้กัน มีทั้ง

ซีฟู้ดเด็ด

เนื้อก็มี ซีฟู้ดก็มา! บอกเลยว่ากุ้งลายเสือตัวใหญ่มากกก เนื้อแน่นกรุบ ส่วนกุ้งขาวก็ตัวใหญ่ไม่แพ้กัน หมึก ปลากระพง เรียกว่ามากันทั้งทะเล ในชุดรวมซีฟู้ด (399.-)

น้ำจิ้มเด็ด

ในร้านมีโซนน้ำจิ้มให้ไปผสมเองได้ตามใจชอบ หรือจะผสมตามสูตรทั้ง 3 ของร้านก็ได้ แน่นอนว่าผงหม่าล่าและผงพริกต่าง ๆ ทางร้านทำเอง

ผักและไข่ฟรีไม่อั้น

แค่ผัก 4 อย่างตักได้ฟรีแบบไม่อั้นก็รู้สึกคุ้มแล้ว ยังมีไข่ไก่ให้หยิบได้ฟรี ๆ มากินกับเนื้อสัตว์และซุปเพิ่มความอร่อยได้อีก แนะนำให้ลวกเนื้อแล้วมาชุปกับไข่ตอก หรือจะนำเนื้อสัตว์มาชุปไข่แล้วเอาไปลวกก็อร่อยฟิน เข้ากันมากก

นอกจากผัก 4 อย่างที่ตักได้ฟรี ก็มีผักชนิดอื่น ๆ กว่าสิบอย่างให้สั่งได้ ประทับใจเส้นมันเทศ (40.-/60.-) ที่มีทั้งเส้นเล็กเส้นใหญ่ พอต้มแล้วเป็นเส้นนุ่ม ๆ หนึบ ๆ รู้สึกเฮลธี่แบบมื้อนี้ไม่มีแป้ง

บริการดี

ในช่วงคนเยอะ อาจจะต้องใจเย็น ๆ นิดนึง เพราะมีพนักงานไม่เยอะ แต่รับรองว่าบริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ออร์เดอร์ไม่มีขาด เติมน้ำซุปได้ตลอด นอกจากอาหารก็ประทับใจการบริการนี่แหละ

การเดินทาง

เปิดทุกวัน