Mango Zero

ฮิตได้อีก : รีวิว 5 เมนูไข่มุกจานแปลก เคี้ยวหนึบทุกเมนู

ไข่มุกจะครองโลกแล้ว~ วินาทีนี้ความดังของไข่มุกฮิตจนฉุดไม่อยู่ เราจะเห็นร้านค้า ร้านอาหารออกมาสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ของไข่มุกเพียบทั้งไทยและต่างประเทศ แล้วมันเกิดคำถามว่า “อย่างนี้ก็ได้หรอ มันจะกินได้ไหม มันจะเข้ากันหรือปล่าว” จับสิ่งที่มันไม่น่าจะรวมกันมารวมกันได้ วันนี้เราจะมาลองเมนูแปลกสุดสร้างสรรค์จานไข่มุกกันว่า มันจะเป็นยังไง รสชาติมันจะไหวรึปล่าว

คั่วไก่ไข่มุก

ใครจะไปนึกว่าจะเอาไข่มุกมาผัดเป็นเมนู “คั่วไก่ไข่มุก” ดูจากหน้าตาแล้วเม็ดไข่มุก คล้ายๆ กับ สาคูเม็ดขาวที่ใส่ในน้ำเต้าหู้ หน้าตาภายนอกดูดีเลย เหมือนเอาไข่มุกมาแทนเส้นใหญ่ในคั่วไก่จริงๆ ชวนให้อยากลองชิมมากๆ ใครที่อยากจะลองชิมเมนูนี้สั่งกดไลน์แมน เดลิเวอรี่ ร้านเพ้ง โภชนา ราชาก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สาขาสาธรซิตี้ทาวเวอร์ ราคาจานนี้ 65 บาท

ราดหน้าไข่มุก

มาต่อที่เมนู “ราดหน้าไข่มุก” ของร้านเพ้ง โภชนา ราชาก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สาขาสาธรซิตี้ทาวเวอร์ ราคาชามละ 65 บาท บอกเลยว่าเห็นครั้งแรกคิดว่า มันจะเข้ากันได้จริงดิ มันจะรสชาติเป็นยังไง สุดท้ายพอได้ชิมก็รู้สึกว่า มันกินได้ และเข้ากันได้อยู่ ไม่ได้แย่อย่างที่คิด

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่มุก

เปลี่ยนจากเส้นก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เป็นไข่มุก เพราะนี่คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่มุก จาก ร้านก๋วยเตี๋ยวชาติหน้า 15 เส้น พิกัดตรงหน้ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร้านเด็ดเจ้าดังที่นักศึกษาหรือใครๆ ก็รู้จัก รสชาติดี จัดจ้านเป็นเอกลักษณ์ และมีเส้น และ เครื่องให้เลือกอย่างหลากหลายมาก แต่วันนี้เราจะมาลองเมนู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่มุกว่ารสชาติจะเด็ดแค่ไหน แล้วมันกินได้จริงหรอ  ?

ราคาชามละ 45 บาท สามารถสั่งผ่าน LINE MAN ได้เลย

เย็นตาโฟไข่มุก

มาจากร้านเดียวกันกับก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่มุก ร้านก๋วยเตี๋ยวชาติหน้า 15 เส้น แต่นี่เป็นเมนู “เย็นตาโฟไข่มุก” 

เค้กชานมลาวาไข่มุกคาราเมล

ชื่อเมนูยาวได้อีก เค้กชานมลาวาไข่มุกคาราเมล จากร้าน พานพบ คาเฟ่ (Phan Phob Cafe) พิกัด สีลม อนุมานราชธน1 เมนูของหวานที่เอาไข่มุกเป็นส่วนผสม เค้กชานมไข่มุกลาวาคาราเมลมีขายทั้ง 4 ขนาด มีไซส์มินิ ราคา 120 บาท , 1 ปอนด์ ราคา 380 บาท , 2 ปอนด์ ราคา 640 บาท และ 3 ปอนด์ ราคา 960 บาท สามารถสั่งเดลิเวอรี่ หรือ ไปชิมที่ร้านกันได้เลย