Mango Zero

“Chang Urban Pulse” ช้าง ชูอัตลักษณ์ไทย มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้ต่างชาติสัมผัส

Chang Urban Pulse (ช้าง เออร์เบิร์น พัลส์) แคมเปญที่จัดโดยแบรนด์ช้าง บุกตลาดต่างประเทศด้วยการชูอัตลักษณ์ไทย ภายใต้คอนเซปต์ Discover the Unexpected งานนี้จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศสิงค์โปร์

ทีมงาน Mango Zero ก็ได้มีโอกาสไปร่วมงานนี้เช่นกัน เลยนำเอาภาพความมันส์ ความประทับใจภายในงานมาอวด เอ้ย มาฝากกัน

Chang Urban Pulse ในครั้งนี้จัดขึ้นโดยนำการแสดงของศิลปินสองสัญชาติ (ไทย-สิงคโปร์) ใน 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ มวยไทย, บีบอย, บีทบอกซ์ และแรพเปอร์

 

ภายในงานจะได้ดูการแสดงในบรรยากาศที่ออกจะเป็น Underground อยู่หน่อยๆ ด้วยสถานที่ที่เป็นคล้ายโกดัง มีเวทีคาดเชือกอยู่ตรงกลาง และแสง สี เสียงต่างๆ ที่อลังการ น่าตื่นเต้นดีครับ

 

Alright Alright!!  พิธีกรดำเนินรายการคือ Pok Mindset (ป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์) จากวงไทเทเนียมนั่นเอง

 

B-Boy สุดมัน โดยคลื่นลูกใหม่จากสิงคโปร์และไทย “Radikal” และ “99FLAVA”

การประชันกันระหว่างสองกลุ่มศิลปิน B-Boy โดยการผลัดกันส่งสมาชิกในทีมมาออกสเต็ปท่วงท่ามันส์ๆ ให้ผู้ชมได้เชียร์กัน

 

สำหรับผมงานนี้เป็นการชมการประชันกันของ B-Boy ครั้งแรก ชอบม๊ากกกกก ด้วยบรรยากาศงาน แสดงไฟ เสียงเชียร์ คนละเรื่องกับนั่งดูคลิปบน Youtube เลย

 

มวยไทยหญิง ไทย-สิงคโปร์

ถัดมาเป็นการแสดงมวยไทยที่หลายคนรอคอย คู่นี้เป็นศึกมวยหญิง แต่ก็ซัดกันออกรสทีเดียว ภายในงานมีผู้ชมที่เป็นผู้หญิงค่อนข้างเยอะด้วย เสียงเชียร์กระหึ่มมาก เป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวต่างชาติทุกคน

 

ทางฝั่งสิงคโปร์โหดมาก หุ่นเพรียวสมส่วน ช่วงแขนขายาว กล้ามเป็นมัดๆ พริ้วสุดๆ

 

แรพเปอร์ ฝีปากกล้า “TeCH1” และ “Masia One”

ครั้งแรกเช่นกันที่ผมได้ดูแรพสดบนเวที ทั่งสองฝั่งบลัฟกันมันส์หยด แรพสดๆ รัวๆ ปากดีกันทั้งสองฝ่ายไม่มีใครยอมใคร ยิ่งเสียงเชียร์สนั่นจากผู้ชม ยิ่งทำให้ยกระดับความมันส์เข้าไปอีก เชื่อว่าต่อให้ฟังไม่ออกก็มันส์ได้นะ

เป็นการแรพด่าดันไปกันมา จนแอบกลัวว่าเค้าจะต่อยกันหลังเวทีไหม ปรากฏว่าผมก็คิดมากไปเอง หลังจบแรพเค้าก็เป็นเหมือนเพื่อนสนิทกัน ก็เพื่อนวงการเดียวกันอยู่แล้วนี่นะ

 

นักบีทบ๊อกซ์ระดับโลก “Blish” และ “Dharni Ng”

Dharni Ng นักบีทบอกซ์ระดับตำนาน ที่เคยถูกยกให้ว่าเป็นหนึ่งในนักบีทบอกซ์ที่เก่งที่สุดของโลก และ BLISH นักบีทบอกซ์ที่มีเอกลักษณ์การใช้โทนเสียงต่ำ ผสมกับการใช้คำที่จัดจ้าน

การแสดงนี้เป็นการประชันบีทบอกซ์สุดมันบนเวทีคาดเชือก ประทับใจมากตอนทำบีทบอกซ์ไปพร้อมกับร้องเพลงไปด้วยแบบเนียนๆ สุดยอดจริงๆ

 

มวยไทยชาย ไทย-สิงคโปร์

มวยไทยคู่นี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดของงานนี้เลยก็ว่าได้ นักมวยจากเมืองไทยก้านเพชร พรพิชิต แชมป์คนปัจจุบันจากภาคใต้ สถิติการแข่งขัน 65 แมทช์ ชนะ 48 ครั้ง

และแบรนด์ดอน อึง นักมวยสิงคโปร์ ผู้ที่เคยครองแชมป์สนามมวยราชดำเนิน และสนามมวยลุมพินีมาแล้ว

 

คู่นี้ออกฝีไม้ลายมือได้ค่อนข้างจัดเลยทีเดียว เป็นคูไฟท์ที่เสียงจากผู้ชมดังที่สุดเลย เพราะชาวต่างชาติก็ชื่นชมชื่นชอบมวยไทยอยู่ด้วยแล้วนั่นเอง

 

ผมประทับใจกับความพริ้วของก้านเพชรมากครับ โยกหลบได้แทบทุกเม็ด สวนคืนแบบเนียนๆ

 

After Party โดยกลุมดีเจชื่อดังของไทย

ปิดท้ายด้วยการโยกมันๆ ไปกับศิลปินดีเจแนวหน้าของเมืองไทย ทั้งดนตรี EDM จากวง “Bang Bang Bang” และ “โต้ง SouthSide” ฮิพฮอพคลื่นลูกใหม่ของไทย

 

Chang Urban Pulse เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจของแบรนด์ช้าง น่าติดตามว่าครั้งต่อไปจะมีเซอร์ไพรส์อะไรบ้าง เห็นว่าครั้งหน้าจะยกเวทีไปบุกนครโฮจิมินห์ที่ประเทศเวียดนามด้วยนะ และถ้ามีโอกาศก็จะนำภาพบรรยากาศมาฝากกันอีกจ้า 🙂