Mango Zero

ลองเล่นกัน!! สร้างคาแรคเตอร์ลายเส้นแบบโคนันด้วย ‘Conan Face Maker’

เนื่องในโอกาสที่โคนัน ยอดนักสืบการ์ตูนในตำนานทำยอดขายทะลุ ‘200 ล้านเล่มทั่วโลก (แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบสักที) ทางต้นสังกัด เลยฉลองด้วยการทำเว็บไซต์พิเศษให้แฟนๆ โคนัน ได้สร้างตัวละครในแบบของตัวเอง แต่เป็นลายเส้นของอาจารย์อาโอยาม่า โกโจ แบบง่ายๆ ด้วยตัวเองให้เล่นกัน

เว็บไซต์นั้นคือ Conan-Face-make.com เว็บไซต์สร้างคาแร็คเตอร์จากโคนัน ที่เออ…ภาษาญี่ปุ่นทั้งแผง แต่ไม่ยากเกินความสามารถในการใช้งาน เพราะเขาออกแบบมาได้อย่างเข้าใจง่าย แม้จะอ่านภาษาญี่ปุ่นสักตัวก็เถอะ

ส่วนวิธีการเล่นง่ายมาก  เริ่มแรกขอแค่จิ้มไปที่ banner สีแดง เพื่อเข้าสู่ฟังชั่นส์นี้


(จิ้มตรงนี้นะ) 

เริ่มต้นจะมีโครงหน้าตัวละครทั้งชายหญิงในลายเส้นที่เราคุ้นเคยให้เลือกทั้งหมด 127 แบบ และมี 4 ตัวละครลับให้เราใส่โค้ดเพื่อปลดล็อค

สำหรับตัวละครลับนั้น ได้แก่บุคคลลึกลับในเงาดำ, จอมโจรคิด, ไยบะ และอาจารย์อาโอยาม่า ส่วนวิธีปลดล็อคก็คือกดเลือกตัวละครตัวนั้นแล้วใส่โค้ดตามนี้

ซึ่งเราลองปลดล็อคไยบะมาปรับแต่งเอง (คนอะไร ใส่หมวกแล้วผมทะลุ)

 เมื่อเลือกหน้าตัวละครที่เราต้องการเสร็จเรียบร้อยจากนั้นก็มาถึงการปรับแต่ง ขั้นตอนนี้เราเลือกได้ว่าจะใส่ตาแบบไหน, จมูกแบบไหน, คิ้วแบบไหน, ปากแบบไหน เรียกว่าสวยหล่อได้โดยไม่ต้องพึ่งยันฮี

และสามารถเลือก Accessory ได้ว่าจะใส่หมวก หรือใส่แว่น ซึ่งหมวกกับแว่นก็มีไอเท็มลับอีกเช่นกัน แต่ยังหาวิธีปลดล็อคไม่ได้

มีลูกเล่นเพิ่มเติมอีกคือตา คิ้ว ปาก จมูก แว่น หมวก สามารถขยับซ้ายขวา ย่อขยาย ปรับตำแหน่งได้หมดเลย โดยคลิกที่ปุ่มสีแดงตามรูปเลย และนี่คือการทดลองจากเรา…คนหรือเอเลี่ยนวะเนี่ย

พอแต่งหน้า สร้างตัวคาแรคเตอร์ โคนันในสไตล์เราเสร็จแล้วก็กดเซฟ กดแชร์ลงบนโซลเชียลได้ทั้ง facebook หรือ twitter เลยโคตรง่ายเล่นได้ฟรี และเล่นได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้น 

ยังไม่จบไม่จบแค่นี้ ก่อนจะแชร์มีช่องให้กรอกข้อมูลตัวละครของเราทั้งชื่อ ประวัติและอื่นๆ (ซึ่งแน่นอนภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ) เผื่อตัวละครที่เราสร้างจะเป็นผู้โชคดีไปโผล่ในการ์ตูนก็ได้ ลองไปเล่น ไปลุ้นกันดูเนอะ

อ่านจบแล้วก็ลองไปเล่นได้เลยที่ Conan Face Maker