Mango Zero

เจาะลึกต้นกำเนิดตระกูล Targaryen ใน Game of Thrones เหตุผลที่แม่มังกรเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์โดยชอบธรรม

บทความนี้ตั้งใจเขียนขึ้นเพื่อให้คอซีรีส์ Game of Thrones ได้เจาะลึกถึงต้นกำเนิดทาร์แกรียน ตระกูลที่แม่มังกรภูมิใจนักภูมิใจหนาว่าเป็นเชื้อสายที่มีความชอบธรรมในการสืบทอดบัลลังก์ Iron Throne แต่เหตุผลจะเป็นอะไร สำหรับคนที่ยังไม่เคยศึกษาอย่างจริงจัง สามารถตามอ่านได้ที่นี่

กำเนิดตระกูลทาร์แกเรียน

ที่หมู่เกาะแถบ Smoking sea (ทวีป Essos ปัจจุบัน), ย้อนไปเมื่อ 5,000 ปี ก่อนซีรีส์ GoT

 

วาลีเรียนขยายอิทธิพลในทวีปเอสซอส

 

เภทภัยครั้งใหญ่

 

วาลีเรียนมองหาดินแดนใหม่

 

ที่มาของ Iron Throne

 

ย้อนกลับไปเรื่องอาวุธที่สร้างจากชนเผ่าวาลีเรี่ยน

Valyrian Steel เหล็กกล้าวาลีเรียน เป็นอาวุธที่มีความเชื่อว่าเมื่อนำมาสร้างเป็นดาบจะเป็นดาบที่มีความคมที่สุด และยังเป็นอาวุธที่สามารถฆ่าไวท์ วอร์กเกอร์ได้ด้วย ซึ่งตอนนี้เหลืออยู่ไม่มากแล้ว มาดูกันว่าจนถึง Season 7 มีอาวุธที่สร้างจากเหล็กกล้าวาลีเรียนอยู่กับตัวละครไหนบ้าง

  1. Jon Snow  ครอบครองดาบ Longclaw : ซึ่งเป็นของประจำตระกูลมอร์มอนต์ ที่จอนได้มาจากลอร์ดคอมมานเดอร์มอร์มอนต์คนก่อนนั้นเอง
  2. Brianne ครอบครองดาบ OathKeeper : ดาบนี้ถูกหลอมขึ้นมาใหม่จากดาบ Ice ของเน็ด สตาร์ก โดยเดิมทีเป็นดาบที่ไทวินได้มอบไว้ให้เจมี่ แลนนิสเตอร์ แต่เจมี่ได้ส่งต่อให้กับบริแอน
  3. Jaime ครอบครองดาบ Widow’s Wail : ดาบ Ice ของเน็ด สตาร์ก ได้ถูกหลอมใหม่เป็น 2 ด้าม ได้แก่ OathKeeper และ Widow’s Wail โดยถึงเจมี่จะมอบดาบของตัวเองให้บริแอนไปแล้ว แต่เมื่อจอฟฟรี่ตาย เจมี่ก็รับดาบ Widow’s Wail มาครอง
  4. Sam Tarly ครอบครองดาบ Heartsbane : จริงๆ ดาบนี้เป็นของประจำตระกูลของ Randyll Tarly แต่แซมได้ขโมยออกมาหลังจากพาสะใภ้ไปเยี่ยมครอบครัว
  5. Arya ครอบครองมีดสั้น : มีดนี้เป็นมีดเล่มเดียวกันกับเล่มที่เคยถูกส่งมาฆ่าแบรนตอนเด็กๆ นั่นเอง ซึ่งที่มานั้นใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง ซีรีส์ยังไม่ได้บอกเรามา แต่ก็มีหลายทฤษฎีมากมายเกี่ยวกับที่มาของมีดเล่มนี้

 

 

เรียบเรียงข้อมูลจาก