Mango Zero

Happy 10th Anniversary! 10 ภาพยนตร์ที่ครบรอบ 10 ปีในปีนี้!

ปี 2009 เป็นปีที่วงการภาพยนตร์มีผลงานดีๆ ให้เราชมกันอยู่ไม่น้อย ทั้งในวงการภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ในปี 2019 นี้จึงมีภาพยนตร์ในความทรงจำของเราครบรอบ 10 ปีอยู่หลายเรื่องเช่นเดียวกัน วันนี้ Mango Zero เลยขอพาทุกคนนั่งไทม์แมชชีน ย้อนไปดู 10 ภาพยนตร์ ที่ครบรอบ 10 ปีในปีนี้ มีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า <3

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ

เรื่องราวความรักของสาวโสดมนุษย์ออฟฟิศวัยเลขสามอย่าง “เหมยลี่” กับ “ลุง” หนุ่มวิศวกรซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า ซึ่งมีตัวแปรอย่าง “เวลาทำงาน” ที่ไม่ตรงกัน ทำให้เขาและเธอมีโอกาสเจอกันแค่ที่สถานีรถไฟฟ้าเท่านั้น เชื่อว่าหนังเรื่องนี้น่าจะตรงใจใครหลายคนจนลืมไม่ลง แถมยังทำให้เราหวนนึกถึงวิถีชีวิต 10 ปีก่อน โดยเฉพาะอุปกรณอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือฝาพับ หรือกล้องดิจิตอลยุคแรกเริ่มด้วย!

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ทำรายได้รวมถึง 145 ล้านบาท สามารถเข้าไปดูภาพยนตร์ได้ที่นี่!!

หนีตามกาลิเลโอ

เพิ่งครบ 10 ปีไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “หนีตามกาลิเลโอ” นับว่าเป็นภาพยนตร์วัยรุ่นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนในตอนนั้นเลยก็ว่าได้ ภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่าที่บินไปถ่ายทำไกลถึงฝั่งยุโรป ที่ประเทศอังกฤษ อิตาลี และฝรั่งเศส นอกจากจะอินๆ ไปกับเรื่องราวความรัก ความฝัน มิตรภาพแล้ว ยังได้เห็นภาพสวย ๆ จากทั้ง 3 ประเทศกันไปอีก

“หนีตามกาลิเลโอ” ทำรายได้ไปประมาณ 30 ล้านบาท สามารถชมภาพยนตร์เต็มๆ ได้ที่ iTunes Store และยังมีเรื่องราว Side Story ออกมาเป็นหนังสั้นชื่อว่า “เพราะเหตุนี้.. จึงหนีตาม” หนึ่งในโปรเจกต์ GTH Side Story เข้าไปดูกันได้ ที่นี่เลย

ความจำสั้น แต่รักฉันยาว

อีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติกดราม่าที่น่าจะเข้าไปอยู่ในใจใครหลายๆ คน “ความจำสั้น แต่รักฉันยาว” นำแสดงโดยเป้-อารักษ์ และญารินดา บุนนาค นอกจากเรื่องราวสุขปนเศร้าแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีเพลงเพราะๆ ให้เราจดจำและร้องตามกันจนถึงตอนนี้อยู่หลายเพลง เช่น จำฉันได้หรือเปล่า, จะได้ไม่ลืมกัน, นาฬิกาตาย

ดูภาพยนตร์ได้ที่แอป HOOQ หรือ iTunes Store

ความสุขของกะทิ

ภาพยนตร์แนวชีวิตและครอบครัวที่สร้างจากนวนิยายซีไรต์ปี 2649 “ความสุขของกะทิ” ดำเนินเรื่องด้วยเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่แม้ว่าแว้บแรกจะดูเหมือนเป็นหนังสำหรับเด็ก แต่จริงๆ แล้วกลับแฝงแง่คิดด้านครอบครัวท่ามกลางบริบทสังคมไทยไว้ให้ผู้ใหญ่ได้คิดตามอยู่ตลอด

ห้าแพร่ง

ภาพยนตร์แนวสยองขวัญผลงานภาคต่อจาก “สี่แพร่ง” ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน “ห้าแพร่ง” เป็น 5 เรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่าน “ความกลัว” 5 สไตล์จากผู้กำกับ 5 คนของค่าย GTH ทำรายได้ไปถึง 115 ล้านบาท ทำให้นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ในปี 2009 ที่หลายคนจำกันได้

ดูภาพยนตร์ได้ที่นี่

Harry Potter and the Half-Blood Prince

หรือที่มีชื่อไทยว่า “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม”  ภาคที่ 6 ของมหากาพย์โลกเวทมนตร์ โดยในภาคนี้ก็ได้ทำสถิติเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกจากรายได้ทั่วโลกสูงสุดโดยทำรายได้รวมไปกว่า 394 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Avatar

เป็นหนังที่ครองแชมป์หนังที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกคือ 2,789 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับตั้งแต่เข้าฉายมาจนกระทั่ง Avengers: Endgame เข้ามาโค่นแชมป์ไปได้ในปีนี้ Avatar เป็นหนังแนววิทยาศาสตร์ที่เต็มไปด้วยเทคนิคการถ่ายทำล้ำๆ ให้ภาพที่สวยและฉากอลังการเพียบ!!

The Proposal

ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยในปีที่เข้าฉาย The Proposal เป็นเรื่องราวของมาร์กาเรต และแอนดรูว์ คู่รักสายฟ้าแลบที่จับพลัดจับผลูแต่งงานกันด้วยจุดประสงค์บางอย่าง คนหนึ่งคือความอยู่รอดในอเมริกา ส่วนอีกคนคือความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จนทำให้เกิดเรื่องราวยุ่งเหยิงขึ้น

The Proposal คว้ารายได้ไปถึงกว่า 314 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สามารถเข้าไปดูภาพยนตร์ได้ที่นี่เลย

Transformers: Revenge of the Fallen

ต่อจากาคแรกที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2007 Transformers เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟในตำนานที่มีมาแล้วถึง 5 ภาค เรื่องราวแนวแอคชั่นวิทยาศาสตร์ที่มีจุดเด่นเป็นเหล่าหุ่นยนต์และการต่อสู้กับเหล่าต่างดาว โดยในปีที่เข้าฉายนั้น Transformers: Revenge of the Fallen ทำรายได้รวมไปถึงกว่า 813 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ดูภาพยนตร์ได้ที่นี่

Star Trek: The Future Begins

“คุณเป็นกัปตันแล้ว คุณเคิร์ค” — กัปตันโรโบ

ในปี 2009 อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่เรารู้จักกันดีอีกเรื่องที่เข้าฉายก็คือ Star Trek โดยนี่นับเป็นภาคที่ 11 และเป็นการรีบูต นำแสดงโดยนักแสดงชุดใหม่ทั้งหมด ได้รับรางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ และทำรายได้ไปทั้งสิ้น 384 ล้านเหรียญสหรัฐฯ