Mango Zero

รีวิว KINZA GYOZA เกี๊ยวซ่าสูตรเด็ดของปะป๋า การันตีความอร่อยจากคนทั้งโซเชียล

ร้านเกี๊ยวซ่า KINZA GYOZA (‘คินซ่า’ หรือจะอ่านว่ากินซะก็ได้) เป็นร้านเล็กๆ เปิดใหม่ ติดกับ MRT สุทธิสาร บรรจงทำทุกขั้นตอนด้วยความตั้งใจของ ‘ปะป๋า’ ผู้เริ่มต้นสูตรเด็ดความอร่อยจากการเป็นกุ๊กที่ประเทศญี่ปุ่นมาก่อน ซึ่งจากที่หลายคนได้ชิมก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย คุณภาพดีและราคาถูกมาก

จุดเริ่มต้นการรีวิวนี้ เกิดจากที่เราไปเห็นเพื่อนในเฟซบุ๊กแชร์เพจร้านเกี๊ยวซ่าร้านนึงมา ว่าอร่อยมากๆ แถมไม่ได้ใช้วิธีทอดแบบ Deep Frying ด้วย (การทอดโดยให้อาหารจมอยู่ในน้ำมัน) ก็เลยสนใจและรู้สึกว่า “เห๊ยจะรออะไร รีบไปกินสิ !”

เมื่อไปถึงร้านก็พบกับลูกเขยของปะป๋า โดยพี่มิน(ลูกเขย) ได้เล่าให้ฟังว่า ปะป๋าตอนหนุ่มๆ เคยไปทำงานร้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่นมาก่อน โดยอยู่ในย่านกินซ่า (Ginza ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน Kinza Gyoza) แล้วจึงย้ายกลับมาอยู่ที่ดอยแม่สลอง ได้เริ่มต้นทำธุรกิจไร่ชา ไร่กาแฟ ไปจนถึงร้านอาหารชื่อ F1 ที่โด่งดังมากๆ สำหรับคนละแวกนั้น

แต่เมื่อลูกๆ เรียนจบและมาทำงานกันที่กรุงเทพฯ ปะป๋าเลยย้ายมาอยู่ที่นี่ด้วย ลูกสาวจึงเริ่มต้นสานฝันของพ่อที่มีฝีมือการทำเกี๊ยวซ่าได้อร่อยเด็ดเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครโดยการเปิดร้านเกี๊ยวซ่าร้านนี้นี่แหละ ซึ่งเริ่มเปิดมาได้เพียงแค่ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น (ตั้งแต่ปลายกุมภา) ถือว่าประสบความสำเร็จมาก เพราะเปิดมาได้ไม่นานร้านก็มีชื่อเสียงโด่งดังซะแล้ว

ก่อนจะชิมกัน เรามาดูเคล็ดลับความอร่อยกันก่อน

ที่ร้านนี้จะทำเกี๊ยวซ่าสดใหม่วันต่อวัน โดยทำให้เห็นๆ กันที่ร้านเลยนี่แหละ ซึ่งจะใช้มือคนทำเอง ไม่ได้ใช้เครื่องจักรเพื่อคุณภาพที่จะออกมาอย่างพิถีพิถันทุกชิ้น

นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เกี๊ยวซ่าร้านนี้ไม่เหมือนใคร ก็คือการทอดโดยใช้น้ำมันน้อยมากๆ โดยทางทีมงานได้ถามวิธีการมาให้แล้วดังนี้

  1. วางเรียงเกี๊ยวซ่าลงไปในกระทะ (สำหรับ 30 ชิ้น)
  2. ใส่น้ำมันเข้าไปเพียงเล็กน้อย
  3. เมื่อเกี๊ยวซ่าด้านล่างเริ่มเป็นสีเหลืองทอง ก็ให้ใส่น้ำต้มเดือดลงไป (การใช้น้ำที่เดือดอยู่แล้วจะทำให้เหมือนเป็นการนึ่ง)
  4. ปิดฝาแล้วนึ่งไว้จนน้ำเริ่มซึมเข้าไปในตัวเกี๊ยว
  5. วิธีสุดท้ายก็คือการรวน (แกว่งๆ กระทะ) ให้น้ำซึมเข้าไปในตัวเกี๊ยวซ่าจนหมด
  6. ใส่จานแล้วกินได้เลย อร่อยสุโค่ย

 

เอาล่ะมาดูกันว่ารสชาติจะเด็ดแค่ไหน

เกี๊ยวซ่า 30 ชิ้น + ผักดอง (210 บาท)

เซ็ตที่ใหญ่และฮอตฮิตที่สุดของร้านนี้ ประกอบด้วยเกี๊ยวซ่า 30 ชิ้น ผักหัวไชเท้าดอง และน้ำจิ้ม 2 สูตร ทั้งหมดนี้ราคาเพียง 210 บาท ตกแค่ชิ้นละประมาณ 6 บาทเท่านั้นนนน

โดยร้านนี้จะไม่ได้ทอดโดยวิธี Deep frying (การทอดโดยให้อาหารจมอยู่ในน้ำมัน) แต่จะใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อยแล้วจึงเติมน้ำลงไปนึ่งจนซึมเข้าไปในเน้ือแป้ง ออกมาเป็นเกี๊ยวซ่าสีสันสวยงามที่ถ้าเผลอกินแล้วต้องกินต่อไปอีกอย่างน้อย 5 ชิ้น !

สำหรับน้ำจิ้มก็มีให้ถึง 2 สูตร ด้วยกัน ได้แก่ น้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าแบบญี่ปุ่น และ น้ำจิ้มแปดเซียน จากที่ชิมด้วยตัวเองเราชอบน้ำจิ้มแปดเซียนมากๆ เพราะว่ามีส่วนผสมแบบจีนๆ ไม่เหมือนที่ไหน มีทั้งขิง กระเทียม และเครื่องเทศที่ทำให้ช่วยตัดเลี่ยนและออกมาเป็นเกี๊ยวซ่าสูตรเฉพาะของร้านนี้

ซึ่งนอกจากน้ำจิ้มแล้ว ทีเด็ดอีกอย่างที่ไม่อยากให้พลาดกันก็คือ ผักหัวไช้เท้าดอง ที่เจ้าของร้านบอกว่าใช้มือดองนะ #เอ้ยเล่นมุกอะไรเนี่ย ที่เจ้าของร้านบอกว่าคนชอบกันมากๆ เพราะเวลาทานเกี๊ยวซ่าไปเยอะๆ จะเริ่มรู้สึกเลี่ยน แต่ถ้าได้ผักดองเข้าไปชิ้นหนึ่งก็จะทำให้กินต่อได้อีกสบายๆ (และรสชาติก็อร่อยด้วย เอามากินเล่นยังได้เลย)

วิธีการเดินทางมายังร้าน KINZA GYOZA

  1. นั่ง MRT มาลงสถานีสุทธิสาร
  2. ออกทางออกที่ 3
  3. เดินทะลุซอยอุดมสุขแยกสอง เข้ามา
  4. เจอแล้วนี่ไงร้านเกี๊ยวซ่าสุดเด็ด

สรุป รีวิว KINZA GYOZA เกี๊ยวซ่าสูตรเด็ดของปะป๋า

 

รายละเอียดเพิ่มเติม