Mango Zero

ย้อนดู 10 ปรากฎการณ์เด่น สะเทือนวงการเกาหลี

เมื่อพูดถึงวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวงการที่มีฐานแฟนคลับชาวไทย คอยติดตามข่าวสาร ทั้งดารา นักร้อง กันอย่างต่อเนื่อง และตลอดปี 2560 นี้ กลับมีเรื่องราวที่เป็นกระแสดังไกลข้ามมาถึงไทย หรือแทบทั่วทั้งเอเชียเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวน่ายินดีขของคู่รักดารา รายการบันเทิงปลุกกระแสไอดอล รวมไปถึงเรื่องราวสุดช็อกที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

ทีมงาน Mango Zero ขอพาย้อนไปดู 10 ปรากฎการณ์เด่นที่สะเทือนวงการเกาหลีกันค่ะ

ซง จุงกิ & ซอง เฮเคียว คู่จิ้นในชีวิตจริง

จากคู่พระนางสุดฮอต ในเรื่อง Descendants of The Sun รักนี้เพื่อชาติกลายเป็นกระแสจิ้นสุดฟินไปทั่วเอเชียตอนนั้นใครได้ดูเรื่องนี้ก็อยากให้กัปตันยูและหมอคังที่ทั้งคู่สวมบทบาทอยู่มาเป็นคู่รักในชีวิตจริงก็คงจะดีไม่น้อยเลยล่ะ

ปรากฎว่า ไม่ต้องให้แฟนคลับลุ้นนานเกินรอ เมื่อต้นสังกัด Blossom Entertainment & UAA  ของทั้งคู่ได้ประกาศข่าวดีแบบคาดไม่ถึงว่าทั้งคู่เตรียมจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในช่วงเดือนตุลาคมของปีนี้

และแน่นอนว่างานแต่งงานของทั้งคู่เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดแสนชื่นมืน เพื่อนสนิทในวงการของทั้งคู่ต่างมาร่วมแสดงความยินดี และมีโบกอม เพื่อนซี้ฝ่ายเจ้าบ่าว มาบรรเลงเปียโนหวานๆ ในงานครั้งนี้ด้วย ถือว่าเป็นคู่ที่ทำให้ความฝันคู่จิ้นกลายเป็นคู่รักในชีวิตจริงสำเร็จ ^^

เรนคิมแตฮี คู่รักซุปตาร์พร้อมทายากตัวน้อย

เป็นอีกหนึ่งคู่รักชุปตาร์ของเกาหลีที่ถูกจับตามองตั้งแต่มีกระแสข่าวซุ่มคู่กัน และต้องฝ่าอุปสรรค์เสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมพอสมควร ด้วยความที่เรนมาจากครอบครัวที่มีฐานะไม่ดีเท่าคิมแตฮี ที่คนเกาหลีเรียกเธอว่านางฟ้าแตฮีผู้ที่เพียบพร้อมทั้งฐานะทางบ้านและการศึกษา

แต่เสียงวิพากย์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่เป็นอุปสรรค์ต่อความรักของทั้งคู่ค่ะ เพราะเขาทั้งสองได้ประกาศแต่งงานในช่วงต้นปีพร้อมการจัดงานที่สุดแสนจะเรียบง่าย

จนเมื่อช่วงเดือนตุลาคม เรนได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา ถึงข่าวดีที่เขาทั้งคู่มีทายากตัวน้อยเป็นลูกสาวสุดน่ารักซะด้วยสิ 😀

SUPER JUNIOR บอยแบนด์ในตำนานครบรอบ 12 ปี

ซุปเปอร์ จูเนียร์ ถือได้ว่าเป็นบอยแบนด์ระดับตำนานของเกาหลีเลยค่ะ ซึ่งปีนี้เขาเดบิวต์ครบรอบ 12 ปีแล้ว! เรียกว่านานมาก (แต่หน้าแต่ละคนยังดูหนุ่มอยู่เลย) พร้อมกับปล่อยอัลบัมชุดที่ 8 ที่มีชื่อว่า Play หลังห่างหายไปนานเกือบ 2 ปี

โดยมีเพลง Black Suit เป็นเพลงซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมา แถมกระแสแรงดีไม่มีตก เพราะสามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 ใน iTunes Album Charts ถึง 21 ประเทศเลย นอกจากนี้ทางต้นสังกัดได้เปิดให้สั่งจองอัลบัมล่วงหน้า ปรากฎว่ามียอดสั่งจองเกินคาดกว่า 200,000 ชุด ตอกย้ำความเป็นตำนานของพวกเขาที่กระแสความนิยมยังไม่หายไปไหนค่ะ

BTS คว้ารางวัลในเวทีระดับโลก

วงบอยแบนด์สุดฮอตอย่าง BTS ได้สร้างปรากฎการณ์ความฮอตไปทั่วทั้งโลก เมื่อพวกเขาได้รับรางวัล Top Social Artist จากเวทีดังระดับโลก Billboad Music Awards 2017 สร้างความภาคภูมิใจให้กับพวกเขาและแฟนๆ A.R.M.Y ที่มีอยู่ทั่วโลก พร้อมกับขอบคุณแฟนคลับๆ และหยอดคำหวานว่า “รางวัลนี้เป็นของทุกคนทั่วโลก” บนเวทีด้วยค่ะ

Produce 101 รายการเฟ้นหาไอดอลแห่งปี

Produce 101 รายการเรียลลิตี้ยอดฮิตจากปีที่แล้ว ที่ได้เกิร์ลกรุ๊ปมา และด้วยกระแสแรงของรายการนี้ ทำให้มีซีชั่น 2 ตามมา และกลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วเอเชีย จนไอดอลวงใหม่เป็นวง wanna one ที่กระแสตอบรับเกินคาด จนบัตรงานแฟนมีทติ้งในไทยขายหมดเกลี้ยงจนต้องเพิ่มรอบกันเลยทีเดียวค่ะ

ครบรอบ 10 Girls’ Generation ในวันที่มี 5 คน

การเดินทางของเกิร์ลกรุ๊ปตัวท็อปมาถึงปีที่ 10 ของการเดบิวต์ พร้อมกับปล่อยเพลงใหม่ออกมา แต่แล้วหลังจากนั้นไม่นาน ทางต้นสังกัดของสาวๆ ก็ออกมาประกาศว่า ทิฟฟานี,ซูยอง และ ซอฮยอน สมาชิกของวงตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ทำให้ตอนนี้มีสมาชิกเหลือเพียง 5 คน แต่ทางต้นสังกัดยืนยันว่าจะยังไม่มีการยุบวงเกิดขึ้น นับว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงนี้เลยค่ะ

ลีมินโฮเลิกกับซูจี หลังคบมา 3 ปี

กลายเป็นอีกข่าวที่แฟนๆ เสียดาย เมื่อต้นสังกัดของคู่รักซุปตาร์ ลี มินโฮ และซูจี ออกมายืนยันว่าทั้งคู่ได้ตัดสินใจเลิกรากันแล้ว หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 3 ปี โดยให้เหตุผลว่า ต่างคนต่างงานยุ่ง

แฟนคลับใจหาย! คิมอูบิน ป่วยเป็นมะเร็ง

ข่าวที่ทำให้แฟนๆ ใจหายพอสมควร สำหรับหนุ่มเท่ คิมอูบิน ที่พบว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก ทำให้ต้องหยุดพักงานเพื่อขอตัวไปรักษา แต่ถึงแม้จะเป็นเพียงระยะเริ่มต้น แต่แฟนๆ ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ค่ะ และล่าสุดชินฮยอนจุน เพื่อนสนิทของเขา ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการว่าเริ่มดีขึ้นแล้ว ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะ

ท็อป Bigbang ถูกจับเสพกัญชา

ถือเป็นเรื่องสะเทือนวงการมากๆ เมื่อนักร้องสุดฮอตอย่างหนุ่มท็อป Bigbang ถูกตำรวจตั้งข้อหาเสพกัญชา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีเด็กฝึกหัดในค่ายเดียวกันกับท็อป ถูกจับในข้อหาเดียวกันและสารภาพว่าท็อปมีส่วนเกี่ยวข้อง และจากข้อหาบวกกับกระแสสังคม ทำให้เขาเกิดความเครียด จนกินยาคลายเครียดเกินขนาดต้องหามตัวส่งโรงพยาบาล ภายหลังได้รับการเปิดเผยว่าปลอดภัยแล้ว

การจากไปของ จงฮยอน SHINee

ที่สุดของการสูญเสียที่บีบหัวใจแฟนๆ เกาหลี คือการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของหนุ่มจงฮยอน วง SHINee ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในห้องพักด้วยวิธีการรมควันตัวเอง สร้างความโศกเศร้าให้กับเพื่อนๆ ในวงการและแฟนคลับที่รักทุกคน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่มีหลากหลายอารมณ์ของวงการเกาหลี…