Mango Zero

LINE ประเทศไทย เปิด LINE TH Help ตอบข้อสงสัยผู้ใช้งานได้ทันที

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา LINE ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัวออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ “LINE TH Help Center” ซึ่งหมายความว่า เราสามารถถามปัญหาการใช้งานกับทางทีมงานของ LINE ได้แล้ว

ถ้าพูดถึง Platform สำหรับการคุยอันดับหนึ่งในบ้านเรา ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าคือ LINE ซึ่งก็แน่นอนว่าทาง LINE เค้าก็จะพยายามมาขยายทีมงานในไทย เพื่อที่จะซัพพอร์ทผู้ใช้งานในบ้านเราได้อย่างเต็มที่

 

เมื่อก่อนนี้เวลาเรามีปัญหาการใช้งาน เราจะต้องแจ้งผ่านฟอร์มรับแจ้งปัญหาที่ contact.line.me แล้วรอทางทีมงานตอบกลับมา ซึ่งวันนี้ LINE ประเทศไทย เพิ่มช่องทางใหม่ โดยผู้ใช้สามารถหาคำตอบหรือสอบถามข้อสงสัยการใช้งานแอพ โดยการ Add ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE TH Help Center @linehelpth ได้ทันที

 

ซึ่งภายในห้องแชตของออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE TH Help Center ประกอบด้วยเมนูคำถามที่พบบ่อยปรากฏอยู่ด้านล่าง เช่น การถ่ายโอนข้อมูลบัญชี LINE ลืมอีเมลแอดเดรสและรหัสผ่าน ยืนยันตัวตนด้วยเบอร์โทรศัพท์ไม่ได้ รวมไปถึงสอบถามข้อมูลทั่วไป

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถกด “0” แล้วกดส่ง เพื่อดูหัวข้อการใช้งานที่ผู้ใช้ต้องการสอบถามหรือสงสัย หลังจากเลือกหัวข้อแล้ว ระบบจะส่งหัวข้อย่อยต่างๆ เพื่อระบุข้อสงสัยให้ชัดเจนยิ่งขึ้นหรือส่งคำถามที่พบบ่อยในเรื่องนั้นๆ กลับออกมาโดยอัตโนมัติทันที เหมือนมีพนักงานคอยช่วยตอบตลอด 24 ชั่วโมง (ซึ่งก็คือบอทตอบนั่นแหละ)

ผู้ใช้สามารถเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE TH Help Center เป็นเพื่อนใน LINE ด้วยวิธีการดังนี้
– ค้นหาไอดี: @linehelpth (มี @ ข้างหน้าด้วยนะ)
– สแกน QR Code