Mango Zero

รีวิวฉบับย่อ! อัลบั้มเต็ม “แบบ เบิ้ม เบิ้ม” ของ MILLI เซอร์ไพร์สด้วย MINUS เกิร์ลกรุ๊ปที่เจ้าตัวเป็นสมาชิกทั้งหมด

เล็กๆ นวยไม่ชอบ เพราะมิลลิชอบแบบ เบิ้ม เบิ้ม (BABB BUM BUM) อัลบั้มเต็มชุดแรกของ “MILLI” ศิลปินแร็ปเปอร์สาวสุดจี๊ดจากค่าย YUPP! โดยได้มีการเปิดตัวสุดอลังการภายใต้ชื่อ “MILLI 1st ALBUM แบบ เบิ้ม เบิ้ม Party” เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างเบิ้ม เบิ้ม จากสื่อมวลชน และเหล่าเซเลบริตี้มากมาย

“MILLI 1st ALBUM แบบ เบิ้ม เบิ้ม Party” คือการที่ “MILLI” ชวนทุกคนมาปาร์ตี้ที่บ้านผ่านการเริ่มต้นเดินขบวนพาเหรดในคอนเซปต์ “มั่วบ้านงาน” ก่อนจัดแถลงข่าวแบบเป็นกันเองบริเวณหน้าบ้าน ต่อด้วยเชิญแขกทุกคนเข้าไปในบ้านเพื่อฟังทั้ง 10 แทร็กจากอัลบั้มก่อนใคร พร้อมการแสดงประกอบเพลงเล็กๆ น้อยๆ ตลอด 2 ชั่วโมง

เพิ่มความเบิ้มแบบจัดเต็มด้วยการปล่อย MV เพลง “Welcome” ซึ่งเป็นไตเติ้ลแทร็กประจำอัลบั้ม โดยมีความพิเศษคือ การที่มิลลิได้ทำเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ขึ้นมาชื่อว่า “MINUS” ประกอบด้วยเมมเบอร์ทั้งหมด 4 คนในวงก็คือ เจ้าตัวทั้งหมด ได้แก่ MILLI – มิลลิ (MAIN RAPPER / LEADER), MINZY – มินจี (MAIN VOCAL), MINNUAY – มินนวย (MAIN DANCE / RAPPER) และปิดท้ายด้วย MINNIE – มินนี่ (VOCAL) 

ในขณะที่อัลบั้ม “แบบ เบิ้ม เบิ้ม” ประกอบไปด้วย 10 แทร็กที่มิลลิใช้เวลาสร้างสรรค์อย่างละเอียดลออราวปีครึ่ง ซึ่งชาวแมงโก้อย่างเราได้ฟังหมดแล้วทั้งบั้ม เลยขอแวะมารีวิวฉบับย่อให้ทุกคนฟังกัน 😎

01 Welcome – feat. MINUS

ไตเติ้ลแทร็กที่เราจะได้เห็นมิลลิจากลุคที่หลากหลายทั้งในด้าน outfit และความสามารถ ซึ่งด้านดนตรีถือว่ามีความอินเตอร์มากๆ พร้อมลูกเล่นด้านจังหวะที่หลากหลายสลับขึ้นลงไปมา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะชวนพวกเราลุกขึ้นมาเต้นกันแน่นอน

02 สาธุ (SAA-TUU) – feat. TangBadVoice

เพลงสำหรับสายมูที่ไม่ว่าจะต้องการอะไร หรืออยากขอพรเรื่องไหนก็จะต้องไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมกล่าวว่า “สาธุ” โดยสาธุในเวอร์ชันของมิลลิและตั้งแบดวอยซ์เป็นส่วนผสมที่ลงตัวในด้านความกวนโอ๊ยบนบีทแทร็ปชวนโยกแบบหนึบๆ 

03 รักนะเว้ย (I LUV U!) – feat. NAMEMT

นี่มันหมดยุคการบอกรักแบบมุ้งมิ้งแล้ว! เพราะมิลลิมาพร้อมกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง NAMEMT มาบอกรักกันแบบสุดห้าวตอบรับกันไปมาในเพลง “รักนะเว้ย” ซึ่งนอกจากจะได้ยินการบอกรักของ 2 พี่น้องแล้ว เราจะได้เห็นสกิลการแร็ปพ่นโฟลว์สุดโหดบนบีทเร้าใจแบบนี้

04 Sad Aerobic

อีกหนึ่งเพลงแจ้งเกิดของมิลลิที่ได้นำไปแสดงที่ Coachella ชวนทุกคนมาเต้นแอโรบิคกับมิลลิด้วยเวิร์สที่น่าจดจำอย่าง ออกกำลังกาย กินผัก ผลไม้ มากับเอ็มวีสุดปั่นที่ถ่ายทำตอนเจ้าตัวไปทำงานที่อเมริกา หากใครกำลังมองหาเพลงออกกำลังกาย ลองฟังเพลงนี้ดู!

05 Boy Pablo (บอยพาโบ้) – feat. BOWKYLION

โดนเส้นสำหรับชาวโบ้ที่ให้คำปรึกษาเพื่อนแทบตาย สุดท้ายเพื่อนก็กลับไปคบกันอยู่ดี เล่าเรื่องราวมิลลิผู้มาปรึกษาโบกี้เรื่องความรัก แต่สุดท้ายก็ยังเลือกกลับไปคบกับไอคนใจร้าย โดยหนึ่งในความสุดของเพลงนี้คือ เราจะได้ยินโบกี้หอนเป็นน้องหมา แถมหอนเป็นทำนองอีกด้วย 

06 Not Yet!

ในช่วงที่สมัยนี้เรื่อง Sex เข้าถึงได้ไว มิลลิได้ถ่ายทอดบทเพลงของสาวที่ยังไม่พร้อมจะมีอะไรกับแฟนหนุ่ม เพียงแค่ต้องการนอนกอดน่ารักกุ๊กกิ๊กตามประสา ซึ่งทำนองเพลงมีความน่ารัก ฟังสบาย เพิ่มลูกเล่นด้วยการมีท่อนผู้ชายพูดชวนมากินนู่นนี่ด้วยกัน ปิดท้ายด้วยสกิลการร้องของมิลลิ

07 17 นาที (17 mins.) – feat. mints

เอาใจคนรออยู่ฝ่ายเดียวด้วยเพลง 17 นาที ที่ได้วง mints ทั้งอัดและต้นหนมาเติมเต็มให้เพลงดูมีสีสันมากขึ้น ซึ่งหลังจากเพลงได้ปล่อยออกมาแล้ว คนเลือกท่อน 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 ไปทำเป็นชาเลนจ์ใน TikTok มากมาย

08 Homework

เพลงระบายอารมณ์ความรู้สึกของคนที่เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยฉบับมิลลิ แมสเสจสำคัญที่ต้องการสื่อให้ครอบครัวว่าปัญหาในการเรียนนั้นมีเยอะพอสมควร ตั้งแต่การบ้านที่เยอะ งานกลุ่มที่มากมาย ไหนจะมีสอบย่อย สอบต่างๆ ที่ถาโถมกันมานับไม่ถ้วน ซึ่งมิลลิได้ถ่ายทอดเล่าเรื่องราวบนบีทโอลสคูลค่อยๆ ไล่ไดนามิคให้น่าติดตาม

09 สุดก่อน (SOOD-GON)

สุดปังในเวอร์ชัน R&B / Jazz Rap ได้อีกรสชาติให้คุณลิ้มลอง เปิดตัวด้วย Acapella สุดปังปะรังปังปี้ อีกมิติหนึ่งของเพลงนี้ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวความสุดปังได้อย่างเฉียบขาด บวกกับเสียงดนตรีสดยิ่งทำให้เพลงนี้ดูสนุกขึ้น รวมถึงได้เห็นลวดลายของเครื่องดนตรีที่ผสมผสานกับการแร็ปได้อย่างลงตัว

10 Squad Shit – feat. 1-FLOW

ขั้นสุดของการทดลองด้านดนตรีอิเล็กทรอนิกเฮ้าส์แดนซ์ เล่าเรื่องราวการปวดอึ้ของมิลลิ และหลุยส์ได้อย่างเฟี้ยว น่าตื่นเต้นสุดๆ สำหรับใครที่อยากหาเพลงฟังระหว่างเข้าห้องน้ำ ให้เพลงนี้ช่วยเป็นแรงผลักดันในการอึ้ของคุณนะฮะ! 

อัลบั้ม “แบบ เบิ้ม เบิ้ม” ถือเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญในฐานะศิลปินของมิลลิที่อยากจะให้ทุกคนได้เปิดใจฟัง นี่คืออัลบั้มแห่งความกล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำ กล้าที่จะออกจากกรอบเดิมๆ รวมถึงการได้มาสัมผัสตัวตนที่แท้จริงของเธออย่างเต็มที่จากทั้ง 10 แทร็กในอัลบั้มชุดนี้…

ได้เวลาสนุก แบบ เบิ้ม เบิ้ม แล้วสิ! สามารถติดตามฟังอัลบั้มนี้ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งทุกช่องทาง หรือจิ้มที่ลิงก์นี้ได้เลย :