Mango Zero

Netflix Pro Tips 9 เทคนิค ที่คนดู Netflix ต้องรู้! จะได้ดูแบบโปรๆ

เพื่อนคู่ใจยามเหงา (และไม่เหงา) ของคนรักความบันเทิง คงต้องยกให้พี่ Netflix ที่มีทั้งหนัง รายการ ซีรีส์ ไทยและเทศ แถมยังดูได้หลากหลายหน้าจอ ทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และสมาร์ททีวี 

แต่กว่าจะเลือกเรื่องที่อยากดูได้ เรียกได้ว่านานกว่าเวลาดูจริง Netflix เข้าใจ ก็เลยรวบรวมเคล็ดลับต่างๆ ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้มาให้ จะได้ดู Netflix แบบโปรกว่าเดิม

1. Top 10 List – เรื่องฮิตประจำวัน 

จะหาหนังสักเรื่องดูระหว่างกินข้าว เลือกไปเลือกมา สุดท้ายไม่ได้ดู เพราะคอนเทนต์เยอะมากเลือกไม่ถูก ลองไปที่ Top 10 List ที่ Netflix จัดอันดับ คัดเลือกหนังและซีรส์ยอดนิยมประจำวันมาให้ จะได้คุยกับเพื่อนรู้เรื่อง

2. Search – ค้นหาง่ายๆ ตามเรื่องก็ได้ ตามหมวดก็มี 

ค้นหาหนัง ซีรีส์ เรื่องที่อยากดู หรือถ้าไม่รู้จะดูเรื่องไหน แต่มีแนวหนังในใจ จะค้นหาตามหมวดหมู่ก็ได้ Netflix จะคัดเลือกมาให้ทันที เช่น K-Dramas เอาใจสายเกา, Feel Good ดูแล้วอารมณ์ดี, Love Triangle รักสามเส้า เราสามคน 

3. More Like This – อินอารมณ์ไหน ก็ดูต่อได้ไม่เสียมู้ด 

เคยดูหนังหรือซีรีส์จบแล้วอินจัดจนอารมณ์ค้างไหม? อินต่อได้แค่กดไปที่ More Like This Netflix จะค้นหาหนัง รายการและซีรีส์ที่มู้ดเดียวกับเรื่องที่เราเพิ่งดูจบมาให้ ทั้งฟินทั้งอินต่อได้ยาวๆ 

4. Details – อินหนักมาก อยากรู้รายละเอียดก็เจอ 

อยากรู้รายละเอียดของเรื่องที่ชอบ ดูได้ใน Details ข้อมูลมาหมดทั้งรายชื่อนักแสดง ผู้กำกับ ตามไปดูผลงานของผู้กำกับหรือนักแสดงคนโปรดได้ไม่ยาก

5. Coming Soon – รู้ก่อนใคร เรื่องใหม่ที่กำลังจะมา 

ผู้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนสามารถดูรายชื่อหนัง รายการและซีรีส์ที่กำลังจะเข้า Netflix ให้ได้ชมกันในสัปดาห์หน้าหรือเดือนหน้า โดยสามารถกดที่ไอคอนกระดิ่ง Remind Me เพื่อตั้งการแจ้งเตือนสำหรับเรื่องที่อยากดู พร้อมดูเมื่อไหร่ไม่พลาดแน่นอน 

6. Recommendation by Profile – ไม่พลาดเรื่องน่าสนใจ คัดให้คุณโดยเฉพาะ

แจ้งเตือนคอนเทนต์น่าสนใจเพื่อคุณโดยเฉพาะ เพียงแค่เข้าไปกรอกอีเมล์ใน Account ของตัวเอง เรื่องไหนที่เหมาะกับโปรไฟล์ของแต่ละคน Netflix จะส่งรายชื่อให้ในอีเมล์

7. Share – ชอบเรื่องไหน แชร์ต่อได้เลย

เอาใจสายชอบแชร์ ดูหนังหรือซีรีส์เรื่องไหนอยู่ ก็กดแชร์ให้เพื่อนๆ รู้ได้เลย ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ หรืออยากให้ใครดูเป็นพิเศษจะส่งต่อในไลน์ก็ยังได้ 

8. Recommend Shows – อยากดูเรื่องไหน บอกมาได้เลย

มีหนังหรือซีรีส์ที่อยากดูแต่หาไม่เจอใช่ไหม? ไม่ต้องพูดลอยๆ ผ่านโซเชียลอีกต่อไป แค่เข้าไปกรอกชื่อเรื่องที่อยากดูใน Help Center เดี๋ยว Netflix จัดให้ 

9. Search for Audio in Thai – อยากดูพากย์ไทย ค้นหาได้เลย

ไม่ต้องลุ้นว่าเรื่องที่อยากดูมีพากย์ไทยมั้ย แค่พิมพ์ในช่อง Search ว่า พากย์ไทย เสียงไทย หรือ Audio In Thai หรือเข้าไปที่ลิ้งก์ https://www.netflix.com/browse/audio/thai Netflix จะคัดเลือกเรื่องที่มีเสียงภาษาไทยมาให้ แบบไม่ต้องไปนั่งหาทีละเรื่อง แถมยังเลือกการแสดงผลว่าจะเรียงชื่อเรื่องตามตัวอักษร ตามปี หรือเรื่องที่เหมาะกับโปรไฟล์ก็ได้