Mango Zero

รัฐอนุมัติ ‘บ้านล้านหลัง’ โครงการเพื่อคนอยากมีบ้าน ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,800 บาท

มนุษย์เงินเดือนมีฮือ เมื่อฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้จัดทำ โครงการบ้านล้านหลัง ภายใต้กรอบวงเงินรวม 6 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคนวัยทำงาน ผู้ที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว และกลุ่มผู้สูงอายุ

โดยตัวโครงการ แบ่งเป็นสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ให้กู้สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ดังนี้

นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้ารายย่อย สำหรับประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคนวัยทำงาน ผู้ที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หรือปลูกสร้าง ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ให้กู้ได้ในวงเงิน 1 ล้านบาท ผ่อนได้สูงสุด 40 ปี

ทั้งนี้ ธอส. ได้แบ่งการดำเนินโครงการออกเป็น 3 ระยะ

ธอส. จะเปิดให้จองที่อยู่อาศัยในโครงการภายใน ธ.ค. 61 ทั้งในกรุงเทพฯ และส่วนภูมิภาค ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อยื่นคำขอกู้ ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 62 ทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธ.ค. 62 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด

ที่มา : เชียงใหม่นิวส์