Mango Zero

เช้าวันที่ 23 ม.ค. ฝุ่น PM2.5 ลดลง เกินมาตรฐาน 14 พื้นที่ โรงเรียนรุ่งอรุณสั่งหยุดเรียน 23-25 ม.ค.

เช้าวันนี้​ (23 ม.ค.) กรมควบคุมมลพิษได้รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 โดยระบุว่าในวันนี้ค่าฝุ่นละอองลดลงจากเมื่อวานในทุกพื้นที่ มีค่าฝุ่นละอองที่ยังเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระบต่อสุขภาพอยู่ 14 พื้นที่

ทั้งนี้ปริมาณฝุ่นในพื้นที่สีแดง (มีผลกระทบต่อสุขภาพ) ได้ลดลงจนกลับมาอยู่ในระดับเริ่มมีผลต่อสุขภาพ ส่วนเขตพญาไท ค่าฝุ่นลดลงจนอยู่ในระดับคุณภาพอากาศดี และทางกรมควบคุมมลพิษคาดการณ์โดยรวมว่า ในวันพรุ่งนี้ 24 ม.ค. 62 จากการพยากรณ์ และแบบจำลองของกรมอุตุนิยมวิทยา “การลอยตัวของอากาศจะดีขึ้น ลมพัดแรงขึ้น” และอาจทำให้ฝุ่นละอองมีโอกาสเจือจางลงได้ ในขณะเดียวกัน ทางกรมควบคุมมลพิษรวมถึงหน่วยงานที่เกียวข้อง ก็ยังคงดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองอยู่ เช่น ล้างถนนทุกวันทุกสาย ฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อเพิ่มความชื้น ตรวจจับรถควันดำเกินค่ามาตรฐาน การทำฝนเทียม และห้ามเผาในที่โล่ง

แม้ดูเหมือนว่าว่าค่าฝุ่นละอองจะลดลงเรื่อยๆ แต่จากการรายงานเมื่อวานที่พื้นที่ฝั่งธนบุรีตกเป็นพื้นที่สีแดง ฝุ่นละอองอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทำให้โรงเรียนรุ่งอรุณ ซึ่งตั้งอยู่ในโซนพระราม 2 ประกาศหยุดเรียน ตั้งแต่วันที่ 23-25 ม.ค. และเตือนนักเรียนให้หลีกเลี่ยงการออกจากบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงฝุ่นละอองด้วย

ที่มา : กรมควบคุมมลพิษ, โรงเรียนรุ่งอรุณ