Mango Zero

Pokémon GO อัปเดทใหม่ เพิ่มโปเกม่อน 80 ตัวและฟีเจอร์อื่นๆ

หลังจากเงียบหายไปเกือบสองเดือนในที่สุด Niantic Rab ก็ปล่อยอัปเดท Pokémon GO ครั้งใหญ่อีกรอบหนึ่ง ซึ่งปีที่แล้วได้ยินข่าวว่าจะมีการอัปเดทเกมใหม่หลายจุดทั้งเพิ่มจำนวนโปเกม่อนใหม่ เพิ่มโหมดแลกเปลี่ยนโปเกม่อน รวมไปถึงเพิ่มโหมด PVP เข้ามาด้วย

ฟังดูน่าตื่นเต้นมากๆ กับ Pokémon GO เวอร์ชั่นใหม่ ว่าแต่จะมีอะไรมาใหม่บ้างล่ะนี่คือบทสรุปสั้นๆ ที่เรารีวิวมา และอยากจะบอกต่อให้เหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายออกเดินทางไปล่าโปเกม่อนอีกครั้งกัน

โปเกม่อน มาใหม่ 80 ตัว

โปเกม่อนอัปเดทใหม่เพิ่มขึ้นมาทั้งสิ้น 80 ตัวโดยเป็นโปเกม่อนที่มาจากภาค Gold และ Silver สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยอาจจะรู้สึกประหลาดนิดๆ แต่ใช้เวลาไม่นานเดี๋ยวก็จำได้เอง ดาวเด่นของโปเกม่อน ตัวใหม่นั้นมีทั้ง Chikorita, Cyndaquil และ Totodile ซึ่งทุกตัวสามารถหาจับได้แล้ว ไม่ต้องลุ้นจากการฟักไข่ นอกจากนี้ยังมีลายละเอียดเกี่ยวกับเพศของโปเกม่อน เพิ่มเข้ามาด้วย


(หนึ่งในโปเกม่อนตัวใหม่จาก 80 ตัว จับได้เมื่อเช้าเลย)


(ทุกตัวมีเพศระบุแล้ว รวมถึงปิกาจูด้วย)


(โปเกม่อนตัวใหม่ทั้งหมดที่จะได้เจอกันนะจ๊ะ)

มีร่างใหม่ให้ Evolution ได้อีก


โปเกม่อน บางตัวที่เป็นร่างออริจินัลใน Gen 1 สามารถพัฒนาร่างได้ใหม่ได้อีกเช่น อีวุย แต่ต้องหาไอเท็มที่ใช้เพื่อการเปลี่ยนร่างจากโปเกสต็อป

เพิ่มเบอร์รี่แบบใหม่


มีเบอร์รี่ชนิดใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 2 แบบคือ Pinap Berry และ Nanab Berry โดยหากใช้ Pinap Berry เราจะได้แคนดี้คูณสอง ส่วนถ้าใช้ Nanab Berry โปเกม่อนจะเคลื่อนไหวช้าลงทำให้จับได้ง่ายขึ้น ซึ่งเบอร์รี่แบบใหม่สามารถหาได้จากการหมุนโปเกสต็อป

เพิ่มปุ่มเปลี่ยนโปเกบอลและเบอร์รี่

ปกติเวลาเราจับโปเกม่อน ถ้าจะเปลี่ยนโปเกบอล หรือเรียกใช้เบอร์รี่ เราต้องกดปุ่มวุ่นวายเพื่อหาของ แต่ตอนนี้ทั้งโปเกบอล และเบอร์รี่ ถูกย้ายมาอยู่ด้านหน้าพร้อมใช้งาน

เครื่องแต่งกายใหม่


พอกันทีกับเสื้อผ้าชุดเดิม สีเดิมๆในการอัปเดทครั้งนี้ได้เพิ่มเสือ้ผ้าและอุปกรณ์เสริมแบบใหม่ของตัวละครที่เราเลือกด้วย ซึ่งบางอย่างก็ฟรีเพระาแค่เปลี่ยนสีใหม่เฉยๆ เช่นเป้ หรือถุงมือ แต่บางอย่างต้องเสียเงินซื้อเช่นหมวก แว่นตา กางเกง เสื้อยืด ทรงผมและสีผม


(ง่ออออว์ อย่างหล่อ แต่ต้องเปย์หน่อยนะ)

ไม่มีโหมด Trading และ PVP


นั่นแหละ ตามนั้น ไม่มีและยังไม่มีข่าวด้วยว่าจะมาเมื่อไหร่ แต่คาดว่าปีนี้เราน่าจะได้เห็นทั้งสองฟีเจอร์นี้มาพร้อมกันหรืออาจจะมีอย่างใดอย่างหนึ่งมาก่อน