Mango Zero

เปิดตัว LINE Mobile !! บริการมือถือรูปแบบใหม่ รีวิวทดสอบใช้งานจริง เล่น LINE ฟรี

LINE Mobile คือบริการโทรศัพท์มือถือดิจิทัลรูปแบบใหม่ ที่เปิดให้ผู้ใช้กลุ่มหนึ่งได้เริ่มทดสอบการใช้งานกันแล้ว แน่นอนว่าต้องเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้งาน และบรรดาค่ายโทรศัพท์มือถือรุ่นพี่ก็ต้องคอยจับตามองความเคลื่อนไหวของน้องใหม่เจ้านี้

รูปแบบที่ LINE Mobile นำเสนอนั้นมาจากประสบการณ์การใช้งานของลูกค้ากับเครือข่ายเจ้าอื่นๆ ทั้งเรื่องการติดสัญญา, ความคลุมเครือของโปรโมชั่น, การยกเลิกที่ทำได้ยาก, หลายอย่างต้องเดินทางไปทำที่ศูนย์บริการ และอีกมากมาย

 

จึงออกมาเป็น LINE Mobile ที่ผู้ใช้สามารถจัดการทุกอย่างเองได้ทุกขั้นตอนตั้งแต่ซื้อซิม, เลือก Package, เปลี่ยน Package, ควบคุมค่าใช้จ่าย และอีกมากมายทำได้ผ่านเว็บหรือ App ของ LINE Mobile

แถมยังเล่น LINE โดยไม่เสียเน็ตอีกด้วย ไม่ว่าจะแชท, ส่งรูป, ส่งวิดีโอ, รวมไปถึง Video Call ก็ฟรีทั้งหมด!! แหม่ เป็น LINE ก็ทำอะไรบน LINE ได้ทุกอย่างจริงๆ

 

เดี๋ยวมาลองดูกันว่าสิ่งเหล่านี้จะพอทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจค่ายมือถือเจ้านี้กันแค่ไหน

** ราคาและตัวเลขอื่นๆ ทั้งหมด เป็นตัวเลขจาก LINE Mobile เวอร์ชั่น BETA อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเมื่อเปิดขายจริง

การซื้อ SIM ผ่านเว็บไซต์

เริ่มต้นโดยการซื้อซิมผ่านเว็บไซต์ th.linemobile.com (ยังไม่เปิดใช้งาน) โดยมีขั้นตอนดังนี้

 

โหลดแอพ LINE Mobile

ทุกอย่างต่อไปนี้เราจะทำด้วยตัวเองผ่านแอพ LINE Mobile ทั้งหมด บทความนี้จึงแทบจะเป็นบทความรีวิวแอพเลย โดยต้องมี SIM ของ LINE Mobile ก่อนถึงจะสามารถ Login ในแอพได้นะ

iOShttps://itunes.apple.com/th/app/line-mobile/id1210594482?l=th&mt=8
Androidhttps://play.google.com/store/apps/details?id=com.linemobile.th&hl=th

หลังจากนั้นก็ลงทะเบียนพร้อมใช้งาน แอบแปลกใจว่าไม่มี Login ผ่าน LINE แต่ตรงนี้ต้องคอยดูเวอร์ชั่นเต็มอีกที

 

หน้า Dashboard

ในส่วนนี้เราสามารถดูข้อมูลต่างๆ ตั้งแต่ยอดค่าใช้จ่าย, เวลาที่เหลือในการโทร, ปริมาณอินเตอร์เน็ตที่เหลืออยู่, Package ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ดูง่ายมาก ไม่มีความซับซ้อน

สามารถเลือกดูรายการ Package ทั้งหมด และกดเปลี่ยน Package ได้ง่ายๆ จากหน้านี้ เปลี่ยนได้ทันทีเพราะไม่มีการผูกสัญญาใดๆ โดยการเปลี่ยนแปลงจะมีผลในรอบบิลถัดไป

 

หน้า Control

ตรงนี้เป็นส่วนที่เราสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้

 

เลือก Package เสริม

เมื่อใช้งานปริมาณเน็ตจนหมดจนติด FUP ที่ 256Kbps แต่ยังจำเป็นต้องใช้เน็ตความเร็วสูงอยู่ ตรงนี้สามารถไปที่หน้าซื้อ Package เสริมต่างๆ ได้ (ในภาพเป็น Package เวอร์ชั่น BETA)

 

บริการโทรต่างประเทศ

บนแอพจะมีบริการโทรต่างประเทศให้เลือก โดยเราระบุว่าอยู่ที่ไหน ต้องการโทรไปที่ไหน จะมีรายละเอียดในส่วนของราคาที่ชัดเจนและรหัสการโทรขึ้นมาให้ จากนั้นระบุหมายเลขแล้วกดโทรได้เลย ไม่ต้องไปเข้าไปหารหัสใน Google

 

ดูค่าใช้จ่าย

สามารถดูในส่วนของค่าใช้จ่ายที่ค้างชำระ โดยช่องทางการชำระเงินยังไม่มีข้อมูลครบทั้งหมด แต่จ่าย LINE Pay ได้แน่นอนหล่ะ และสามารถโหลดใบกำกับภาษีเป็น PDF ได้ทันที

 

บริการช่วยเหลือ

 

สิ่งที่ไม่ได้กล่าวถึงเนื่องจากยังเป็นเวอร์ชั่น BETA

 

สรุปประสบการณ์ใช้งาน LINE Mobile