Mango Zero

รีวิว ‘NexDots’ คาเฟ่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง อ่านหนังสือได้ทั้งวัน ทำการบ้านได้ทั้งคืน ในราคานักศึกษา

สำหรับคนที่มองหาคาฟ่แบบเปิดตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อนั่งทำงาน หรืออ่านหนังสือสอบกับเพื่อน แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี Mango Zero มีคาเฟ่ กึ่งโคเวิร์คกิ้งสเปซ เปิดใหม่ชื่อ ‘NexDots’ มาแนะนำ ที่นี่จะมีความน่าสนใจอย่างไรเดี๋ยวพาไปชม

NexDots เป็นคาเฟ่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงตั้งอยู่ชั้นสองของศูนย์การค้า I’m park สามย่าน อยู่ติดกับอุทยานจุฬาฯ 100 ปี เพิ่งเปิดบริการหมาดๆ 17 เมษายนนี้เอง โดยนอกจากจะเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถมาใช้บริการได้ตลอดเวลาแล้วก็ยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย


ภายใน NexDots นั้นตกแต่งโดยเน้นสีน้ำตาล และเขียวเพื่อให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายคล้ายกับอยู่บ้านทำให้รู้สึกถึงความเป็นกันเอง แค่เข้าไปครั้งแรกก็รู้สึกแล้วว่าที่นี่กันเอ๊งกันเอง พนักงานก็กันเอ๊งกันเอง

 พื้นที่ให้บริการแบ่งออกเป็น 4 โซน

สำหรับพื้นที่ให้บริการทั้งหมดของ NexDots นั้นแบ่งออกเป็น 4 โซนเพื่อความคล่องตัว และความสะดวกในการเลือกเข้าใช้บริการซึ่งทั้ง 4 โซนนั้นได้แก่

อาหาร และเครื่องดื่มราคาถูก

ต้องบอกก่อนเลยว่า เราไปรีวิวในวันที่ร้านเพิ่งเปิดดังนั้นเมนูอาหาร และเครื่องดื่มยังมีให้เลือกไม่มาก แต่ที่น่าสนใจคือทุกเมนูราคามิตรภาพ เครื่องดื่มราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาทเท่านั้น ขณะที่เมนูอาหารราคาไม่แพงเหมือนกับกินข้าวในมหาวิทยาลัยนั่นแหละ เริ่มต้นเบาๆ ไม่เกิน 50 บาท

จากที่สอบถามกับทีมเจ้าของร้านเกี่ยวกับเรื่องประเภทของอาหารนั้น ช่วงแรกจะเป็นของทานเล่นเล็กๆ น้อยๆ ให้บริการ ส่วนในอนาคตจะเริ่มมีอาหารหลักบ้าง จำพวกข้าว หรืออาหารเช้าไปเลย ส่วนเครื่องดื่มมีทั้งนม น้ำผลไม้หลากสี ชา กาแฟ น้ำผลไม้ที่ดื่มแล้วสดชื่นตื่นจากความง่วง ยังไม่หมดเท่านี้ยังมีของว่างเป็นขนมรีฟิลลด์ที่เติมได้เรื่อยๆ ฟรี (ซึ่งวันที่เราไปยังไม่เห็นว่าเป็นขนมอะไร)

ค่าใช้จ่าย และบริการอื่นๆ

สำหรับค่าใช้จ่ายในการเข้าใช้บริการนั้นแบ่งราคาออกเป็น 3 เรทได้แก่ 

ทุกโต๊ะที่มีปลั๊กไฟให้ ไม่ต้องกลัวว่านั่งไกลแล้วจะห่างไกลปลั๊กไฟ รวมถึงยังมีบริการพริ้น เอกสารราคานักศึกษา ขอบเขตการให้บริการนั้นฟรีสไตล์จะเข้ามานั่งเล่น นอนเล่น อ่านหนังสือ รอลูกหลาน สอนพิเศษ นอน หรือเล่นบอร์ดเกมก็ทำได้ แต่เงื่อนไขคือต้องไม่รบกวนคนอื่น

ช่องทางติดต่อ