Mango Zero

รีวิว Show DC ห้างใหม่พร้อม Lotte Duty Free, ร้านจากค่าย YG Entertainment เหมือนยกเกาหลีมาอยู่ไทย !!

มาแล้ว !! กับห้างใหม่ที่แฟนคลับศิลปินเกาหลีหลายคนรอคอยกับ Show DC ที่มาพร้อมกับ Lotte Duty Free ศูนย์รวมสินค้าปลอดภาษี รวมถึงศูนย์วัฒนธรรมและความบันเทิงสไตล์ “K-Pop โดย “YG Entertainment” ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากเกาหลี

ล่าสุด Show DC ได้เริ่มเปิดให้บริการในบางส่วนแล้ว (ประมาณ 20%) ทีมงาน MangoZero ไม่พลาดที่จะไปรีวิวมาให้ได้ชมกันเลย !!

รู้จักกับห้างใหม่ Show DC ยกเกาหลีมาอยู่ที่เมืองไทย

รีวิว Show DC ช่วงเปิดทดลองให้บริการ

สำหรับการเดินทางมาห้าง Show DC ก็ต้องบอกว่าห้างไม่ได้ติดรถไฟฟ้า และเป็นช่วงเปิดทดลองให้บริการ (อัพเดท ณ 24 ธ.ค. 2016) ก็เลยยังไม่มี Shuttle Bus บริการระหว่างรถไฟฟ้า ถ้ามาง่ายสุดคือลง MRT เพชรบุรี แล้วต่อ Taxi หรือมอเตอร์ไซค์

มาถึงที่ Show DC แล้ว ห้างดูใหม่มากกก ด้านหน้ามีจอ LED ขนาดใหญ่บนอาคาร ส่วนของโครงสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือร้านค้าต่างๆ เข้ามาตกแต่งเพิ่มเติม ตอนนี้รอบ Preview เปิดแค่ประมาณ 20%

เปิดเข้ามาทางเข้าก็พบกับไฮไลท์ที่แฟนคลับศิลปินเกาหลีต้องกรี๊ดดดด เพราะนี่คือ Star Avenue โดย Lotte Duty Free เพราะจุดนี้เป็นแรล์ไอเท็มจริงๆ หลายคนอยากเข้ามาสัมผัส

เริ่มที่หุ่นขนาดเท่าตัวจริงของดาราเกาหลีอย่าง Kim Soo Hyun

อีกมุมนึงของ Lee Minho มีคนไปถ่ายรูปด้วยเพียบ

รอยประทับฝ่ามือของ EXO พร้อมลายเซ็นต์ ฝ่ามือนี้ขนาดเท่าจริงด้วยนะ

เราสามารถเอามือเข้าไปสัมผัสกับขนาดของฝ่ามือจริงๆ ได้ด้วย จับได้ ถ่ายรูปได้ หลายคนฟินกันเลยทีเดียว กรี๊ดดดดด

นอกจาก EXO แล้วก็ยังมีส่วนของ Super Junior ด้วยนะ และก็มีรอบประทับฝ่ามือของศิลปินเกาหลีอีกหลายคน

นอกจากนี้ก็ยังมีอัลบั้ม และของที่ระลึก พร้อมลายเซ็นของศิลปินหลายๆ คนอีกด้วย แต่จากที่สอบถามตอนนี้ยังไม่ได้มีขาย แต่เป็นการตั้งโชว์ให้ได้ชมกันมากกว่า

 

ความเจ๋งของรอบๆ Star Avenue คือรอบด้านจะมีร้านอาหาร ที่เปิดโดยศิลปินเกาหลีจริงๆ ซึ่งตรงนี้ทางห้างแจ้งว่าเป็นร้านแรกที่เปิดเลย บางร้านที่เกาหลียังไม่มีด้วยซ้ำ อย่างร้าน Kims Fullhouse ก็น่าสนใจ ได้ยินว่าวันเปิดจริงเจ้าตัวจะมางานด้วยนะ

 

ร้าน Stress ของ PSY เจ้าของเพลง Gangnam Style อันโด่งดัง หรือร้าน After The Rain ของเรนนักร้องที่ชาวไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

 

มีโซนที่เป็น Korean Street Food ด้วย แต่ยังไม่ค่อยใหญ่และหลากหลายเท่าไหร่นัก

 

โซนเครื่องสำอางมีหลากหลายแบรนด์ มีทั้งแบรนด์ชั้นนำ ตั้งแต่เคาน์เตอร์แบรนด์ แบรนด์เกาหลี ญี่ปุ่น สำหรับมาเดินละลายทรัพย์กัน

 

ร้านยอดนิยมอย่าง McDonald’s และ Starbucks  ก็มีครับ ร้านค่อนข้างใหญ่ใช้ได้ เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าเลยทีเดียว

 

พื้นที่ใหญ่ที่สุดของห้างจะเป็นของ Lotte Duty Free ซึ่งเป็นห้างปลอดภาษีชื่อดังในเกาหลี จะมาเปิดที่ Show DC นี้ด้วย พื้นที่หลายชั้นเลย ตอนนี้ยังไม่เปิดแต่น่าจะฮือฮาเลยทีเดียว

 

ร้านอาหารในห้างมีเยอะเหมือนกันนะ ที่เปิดแล้วก็มีประมาณนึง จุดที่แนะนำคือ Food Tradition รวมร้านอาหารไทยเด็ดๆ มาไว้ที่นี่ ราคาไม่ได้แพงมาก อร่อย ทีมงานไปลองมาแล้วจ้า

 

ที่ Show DC กำลังจะมีโชว์อลังการในชื่อ Himmapan (หิมพานต์) ที่มีทั้งเทคนิคแสงสีเสียง และสเปเชียล เอฟเฟ็กต์สุดล้ำ กำลังจะเปิดแสดงเร็วๆ นี้

ถึงแม้จะเป็นห้างที่เน้นไปทางเกาหลี แต่เค้าก็มีโซนไทยๆ  เป็นตลาดขายอาหารไทย และร้านอาหารไทยแบรนด์ต่างๆ

 

มีร้านโก๋แก่ด้วยครับ ไอศกรีมถั่วเข้มข้นอร่อยดี โคนละ 20 บาทเอง

 

เนื่องจากห้าง Show DC จะเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาไทยเป็นหลัก ถึงขนาดมีลานจอดรถบัสเพื่อไปส่งสนามบิน หรือตามจุดสำคัญๆ ในเมือง เรียกว่าเป็น Bangkok Tourist Terminal

มีมุมบริการนักท่องเที่ยว โดยจัดเป็น Lounge ขนาดใหญ่ 2 ชั้น ด้านในมีครบทั้งน้ำ อาหาร ของว่าง ห้องน้ำบริการ สามารถชาร์จแบต, พักผ่อน หรือแม้แต่อาบนน้ำก็ได้ด้วยนะ น่าจะถูกใจกลุ่มนักท่องเที่ยวทีเดียว

มีร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดังๆ หลายร้านเลย H&M, Mc และอีกมากมาย

 

ร้านระดับแม่เหล็กที่หลายคนชื่นชอบก็กำลังอยู่ในช่วงตกแต่ง เช่น Nike Factory Store, Uniqlo ฯลฯ

 

ชั้นบนสุดของห้างจะเป็นศูนย์วัฒนธรรม K-Pop ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 5,000 ตารางเมตร เช่าพื้นที่โดย YG Entertainment ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงแตกแต่ง คาดว่าคอนเสิร์ตหรือกิจกรรม K-Pop ในไทยน่าจะมารวมอยู่ที่นี่เลย

 

ชั้นดาดฟ้ามีโซนร้านอาหารกึ่งผับเหมาะสำหรับนั่งชิวตอนกลางคืน ยิ่ง ShowDC อยู่ใกล้กับ RCA ด้วย คืนวันศุกร์ใครที่อยากหลบบรรยากาศวุ่นวาย ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

 

 

อย่างไรก็ดี หลายส่วนของห้างก็ต้องบอกว่ายังไม่เสร็จดี เพราะนี่คือรอบ Preview แต่จากที่ทีมงาน MangoZero ได้มาสัมผัส ก็ต้องบอกได้เลยว่า Show DC จะเป็นจุดหมายที่น่าสนใจของทั้งนักท่องเที่ยว, นักช้อปปิ้ง รวมถึงแฟนคลับศิลปินเกาหลีในไทยอย่างแน่นอน

รอเปิดตัวช่วงต้นปีหน้าแทบไม่ไหวเลยล่ะจ้าาา

รายงานโดย
ทีมงาน MangoZero