Mango Zero

ตื่นชัวร์! Wake N Shake Alarm Clock แอปฯ นาฬิกาปลุกโคตรโหดสำหรับคนขี้เซา

การตื่นเช้าอย่างสดชื่นเป็นเรื่องที่ควรกระทำสำหรับมนุษย์ ยิ่งเราตื่นเช้าเราจะได้เริ่มต้นวันใหม่ก่อนคนอื่นๆ อย่างการอ่าหนังสือ ออกกำลังกาย ปรุงอาหารดีๆ และสิ่งสำคัญคือการตื่นเช้าด้วยความรู้สึกกระปรี้กระเปร่านั้นจะทำให้ทั้งวันเป็นวันที่ดี

ใครที่เป็นคนขี้เซาที่ตื่นยาก ระดับที่ตั้งนาฬิกาปลุกไว้หลายเซ็ตแต่ก็ยังไม่ตื่น จนลำบากรูมเมทหรือคนข้างบ้านต้องเดินเข้ามาปลุกคุณเพราะรำคาญเสียงนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์ บอกเลยว่ามาถูกทางแล้ว เพราะเรากำลังจะแนะนำเจ้านี่ Wake N Shake Alarm Clock !

ดูจากชื่อก็น่าจะพอทราบการทำงานของมันอยู่แล้ว นั่นคือเราต้องเขย่าเพื่อให้เสียงปลุกนั้นหยุดลง แต่แน่นอนว่าแอปฯ ที่ได้รับความนิยมระดับนี้ ไม่ได้มีดีแค่นี้หรอก เดี๋ยวเราจะพามาดูกัน

 

รู้จักกับ Wake N Shake Alarm Clock

Wake N Shake Alarm Clock เป็นแอปฯ นาฬิกาปลุกที่พัฒนาโดย Andres Canella เป็นแอปฯ ได้รับความนิยมสูงมาก ถึงขนาดที่สื่อใหญ่ในต่างประเทศแนะนำเอาไว้ว่า “โอ้ว จอร์จ นี่มันคือเครื่องมือทรงพลังสำหรับเริ่มวันใหม่เลยทีเดียว”

 

ถ้าไม่เขย่า ไม่หยุดปลุกโว้ย

ความโหดขั้นซาดิสของแอปฯ นี้ คือ เมื่อโปรแกรมปลุกได้ทำหน้าที่ของมันแล้ว คุณไม่สามารถขี้โกงโดยการกดปิดเสียง หรือออกจากแอปฯ ได้เลย วิธีเดียวที่จะทำให้เสียงปลุกนั้นหยุดคือการเขย่าโทรศัพท์อย่างต่อเนื่องจนถึงขีดที่โปรแกรมตั้งเอาไว้ หรือไม่ก็เควี้ยงโทรศัพท์ทิ้งไปได้เลย

 

ความเจ๋งของแอปฯ คือ เค้าจะมีให้เลือกระดับความโหดด้วยกันถึง 16 ระดับเลยทีเดียว และตั้งแต่ระดับ 10 ขึ้นไป ขอบอกว่าโหดมากกกกกกก เขย่ากันจนเหงื่อแตกแขนแทบหลุด ใครใจไม่ถึงขอบอกว่าอย่าไปลองระดับโหดสุดหล่ะ เดี๋ยวจะหยุดเสียงปลุกไม่ได้เอานะ

 

มีภารกิจให้พิชิตด้วยนะ

ใครจะไปเชื่อว่าแค่แอปฯ นาฬิกาปลุกพี่แกก็มีเควสให้ทำด้วย จะแสดงอยู่ในหน้า Achievements โดยภารกิจต่างๆ ก็จะเกิดจาก Energy ที่เราได้รับจากการเขย่านับเป็นจำนวนครั้ง และจำนวนครั้งที่เราผ่านการปลุกสุดโหดมาได้

ซึ่งมันจะฮาตรงชื่อภารกิจแต่ละอันนี่แหละ บ้าบอสุดๆ อย่างเช่น Look at those biceps, Strong as a horse, Dragon Slayer เป็นต้น นี่แกยังเรียกตัวเองว่าแอปฯ นาฬิกาปลุกใช่ไหมเนี่ย หืมมม?

 

ฟีเจอร์ทั่วไปของนาฬิกาปลุก

นอกจากความเขย่าอันโหดสัสแล้ว ตัวแอปฯ เองก็มีฟีเจอร์แบบนาฬิกาปลุกทั่วไปที่ค่อนข้างครบ ตั้งแต่ตั้งเวลา, เลือกเสียง สามารถเลือกได้ทั้งเสียงจากแอปฯ เสียงจากในเครื่อง (แนะนำ Evil  Laugh กวนตีนมาก)

ในส่วนนี้ยังสามารถเพิ่มความโหดให้การปลุกได้ด้วยฟีเจอร์ดังนี้ Vibrate (โทรศัพท์สั่น), Fade-in (เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ) และ Strobe light (แสงแฟลชแว้บๆ แสบตา)

 

เท่าที่ผู้เขียนได้ทดสอบ มันโหดสัสรัสเซียเวอร์จีเนียร์มาก เคยตั้งระดับ Impossible ไว้ครั้งหนึ่งตอนเช้า ต้องเขย่าแรงและต่อเนื่องนานมากกว่าจะหยุดเสียงได้ เล่นเอาเหงื่อชุ่มเลยทีเดียว ไม่ตื่นก็บ้าละ ไปลองกันได้

 

ดาวน์โหลด (ราคา 100 บาท)

iOS : https://itunes.apple.com/us/app/wake-n-shake-alarm-clock/id461785823?mt=8