Mango Zero

ชวนนักวิ่งทั่วไทยท้าทายตัวเองกับ #ก้าวขนานก้าว วิ่ง 55 วันไปกับพี่ตูน บอดี้สแลม

หลังจากที่ ‘พี่ตูน บอดี้สแลม’ ประกาศว่าจะวิ่งโครงการ #ก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 2 เพื่อระดมทุน 700 ล้านบาทไปช่วย 11 โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 25 ธ.ค ตั้งแต่เบตง – แม่สาย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร นักวิ่งที่มีความประสงค์ดีก็เกิดคำถามว่าอยากจะวิ่งกับพี่ตูน ได้ไหม คำตอบคืออาจจะยาก แต่เราสามารถร่วมวิ่งกับพี่ตูน ไปทุกวันจนจบโครงการผ่านแคมเปญที่ชื่อว่า #ก้าวขนานก้าว

‘ก้าวขนานก้าว’ เป็นแคมเปญที่ไม่มีเจ้าภาพ แต่หัวแรงหลักที่ชวนนักวิ่งมาวิ่ง 55 วันไปกับพี่ตูน และทีมก้าวคนละก้าว ก็คือ ‘ThaiRun ฮับความสุขของนักวิ่ง‘ เพจที่ให้ข้อมูลเรื่องการวิ่งต่างๆ เริ่มชวนคนมาวิ่ง 55 วันกับพี่ตูน หลังจากได้ยินคำถามว่า “จะวิ่งกับพี่ตูน ต้องทำอย่างไร” แต่ไม่สามารถวิ่งได้เพราะพี่ตูน ต้องการให้ขบวน ‘ก้าวคนละก้าว’ เล็กที่สุด รบกวนพื้นผิวจราจรน้อยที่สุด และมีความปลอดภัย

ThaiRun จึงชวนนักวิ่งทุกคนที่ไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหนก็ตามมาร่วมวิ่งไปกับพี่ตูนไปทุกวันตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 25 ธ.ค. โดยที่ไม่ต้องออกไปวิ่งกับพี่ตูน แต่ขอให้ออกวิ่งในทุกวันเพื่อท้าทายตัวเอง ชาแลนจ์ครั้งนี้มีกติกาสนุกๆ เพื่อให้การวิ่งของนักวิ่งทุกคนถูกส่งไปถึงพี่ตูน และทีมก้าวคนละก้าว ว่ามีคนร่วมวิ่งกับพวกเขาไปทุกวัน พร้อมกับบริจาคให้ก้าวคนละก้าว ไปด้วย กติกามีง่ายๆ ดังนี้

อีกหนึ่งวิธีในการร่วม #ก้าวขนานก้าว ไปกับพี่ตูนคือ

โปรเจกต์นี้นอกจากจะชวนทุกคนวิ่งไปพร้อมกับพี่ตูน แล้วยังเป็นอีกวิธีที่เราจะได้ลุกขึ้นมาท้าทายตัวเองจริงๆ ว่าจะสามารถวิ่งได้ต่อเนื่องทุกวันจริงหรือไม่ แม้จะไม่ได้วิ่งเคียงข้างไปกับพี่ตูน แต่ก็ถือว่าทุกคนทำดีไปด้วยกัน รวมถึงเรายังได้มีความสุขกับการก้าวในทุกวันด้วย