Mango Zero

เปิดตำนานซีฟู้ด ‘สนั่นอาหารทะเล’ การันตีคุณภาพและรสชาติโดยหม่อมถนัดศรี

เราเป็นคนพัทยา แน่นอนว่าเกิดมาต้องได้กินร้านซีฟู้ดมามากมาย ทั้งสดบ้างไม่สดบ้าง แต่พอมาเจอร้าน ‘สนั่นอาหารทะเล’ เราไม่ได้กินอาหารเพื่อความสดหรือความอร่อยอีกต่อไปแล้ว เพราะเรื่องคุณภาพของร้านนี้ไม่ต้องพูดถึง เจ้าของร้านบอกว่าถ้าไม่อร่อยยินดีคืนเงินให้เลย แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่ารสชาติอาหาร ก็คือประวัติที่มาของร้านและแต่ละเมนูที่กว่าจะอร่อยลงตัวแบบนี้ได้ล้วนมีความเป็นมา

อีกทั้งร้านนี้ยังเป็นร้านที่หม่อมถนัดศรีมาทานเป็นประจำ เรียกว่าสมัยก่อนถ้าหนึ่งปีมี 365 วัน ก็จะเห็นหม่อมถนัดศรีอยู่ที่ร้านนี้ไปแล้วถึง 200 วัน (เจ้าของร้านเขาบอกมา) และยังตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวก แค่ลงบีทีเอสสะพานควายหรือเอ็มอาร์ทีกำแพงเพชร แล้วเดินต่อมาอีกไม่กี่ร้อยเมตรก็จะเจอกับร้านซีฟู้ดห้องแอร์ที่มีป้ายการันตีคุณภาพจากนักชิมชื่อดังมากมาย

ประวัติ ‘สนั่นอาหารทะเล’

 

หลังจากเต็มอิ่มกับประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจของร้านแล้ว เราจะยั่วน้ำลายทุกคนด้วยเมนูสุดน่าทานกันเลย!

เนื้อปูผัดผงกะหรี่

แน่นอนว่าเมนูยอดฮิตของการทานซีฟู้ดก็คือปูผัดผงกะหรี่นี่เอง แต่จะให้ทานแบบธรรมดาเหมือนร้านอื่นก็คงจะไม่ใช่ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าร้านสนั่นอาหารทะเล จะมีเมนูแปลกใหม่มาให้ลูกค้าได้ว้าวอยู่เกือบทุกเมนู

อย่างจานนี้ปกติเราอาจจะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ แต่ที่นี่เสิร์ฟมาพร้อมกับเส้นหมี่เตี๊ยว เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจ คุณเป้งเจ้าของร้านก็บอกว่า ‘เวลาเราไปกินอาหารยุโรป เขาก็จะมีสปาเก็ตตี้ใช่ไหม ก็เลยคิดว่าอย่างอาหารของเราถ้าเอามากินกับเส้นหมี่มันก็ต้องอร่อยเหมือนกัน’

และเราก็พบว่า..นี่เป็นการกินปูผัดผงกะหรี่ที่ดีมากเลย ถ้าลูกคนจีนจะรู้ดีว่าเส้นหมี่เตี๊ยวจะมีความกรึบและรสเค็มเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว พอทานคู่กับผัดผงกะหรี่เลยยิ่งชูรสกันมากขึ้นไปอีก

ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว (ขีดละ 250 บาท)

ถัดมาที่เมนูนี้ ถึงจะเป็นเมนูยอดฮิตที่ทุกร้านต้องมี แต่ร้านนี้ก็สร้างสรรค์ให้เมนูพื้นๆ มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยจะเสิร์ฟคู่กับเส้นใหญ่ (เส้นใหญ่ในก๋วยเตี๋ยวนั่นแหละ) เมื่อทานคู่กันเราจะรู้สึกเหมือนกำลังกินก๋วยเตี๋ยวหลอดอยู่

ตัวน้ำซอสซีอิ๊ว ในที่นี้เราขอเรียกเป็นน้ำซุปเลยจะเห็นภาพมากกว่า เพราะของที่ร้านทำออกมาได้รสชาติลงตัว ซอสไม่เค็มจัดสามารถทานซดเปล่าๆ เป็นน้ำซุปก็ยังได้

 

หอยจ๊อ

เมนูทานเล่นที่ขาดไม่ได้ หอยจ๊อของที่สนั่นอัดแน่นไปด้วยเนื้อปูคุณภาพ แค่จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วย ทานเปล่าๆ ก็อร่อยแล้ว

 

เห็ดหูหนูผัดไข่

รักเมนูนี้มากกกกกกก ปกติเวลาทานเห็ดหูหนูผัดไข่ บางร้านจะทำออกมามันเกินไปบ้าง ไม่ก็เค็มหรือจืดเกินไปบ้าง แต่ของที่สนั่นเขาจะเน้นให้อาหารทุกจานไม่มัน ไม่เลี่ยน ทำให้ลูกค้าทานต่อไปได้เรื่อยๆ (ถึงจะอิ่มจากเมนูก่อนหน้าแล้วก็ตาม)

 

ปูทะเลไข่ดอง

ใครที่ชอบของดิบ ของดอง ต้องไม่พลาดกับเมนูนี้ อย่างตัวเราเองปกติเป็นคนไม่กินของดิบซักเท่าไหร่ ก็เลยลองชิมไปแค่ตัวเดียว แต่ก็คิดว่ามันกินไม่ยากเลยนะ น้ำยำจี๊ดจ๊าดดี ทำให้กลบความคาวไปได้เยอะเลย

 

ปูทะเลผัดพริกไทยดำ

เมนูนี้ แค่มาตั้งลงบนโต๊ะก็น้ำลายไหลแล้ว ปูที่ผัดพริกไทยดำมาหอมๆ เป็นอะไรที่อิมแพ็คต่อชีวิตและท้องไส้มาก (ยิ่งตอนมาเขียนรีวิวยิ่งหิวจะแย่)

นอกจากนี้ทางร้านยังทำออกมาให้แกะทานได้ง่าย แต่เวลากินปูจะให้สะใจก็ต้องใช้มือแหละเนาะ

 

ข้าวต้มแห้งทะเล

เมนูที่เด็กเจนวายได้ยินแล้วอาจจะร้อง ‘หืออ ชื่ออะไรนะ?’ ข้าวต้มแห้งทะเลไง ฟังไม่ผิดหรอก ถึงจะเป็นเมนูที่หาทานได้ยาก แต่ที่สนั่นมีให้ทานตลอดนะจ๊ะ โดยเจ้าต้มแห้งทะเลก็คือ เครื่องข้าวต้มที่ผัดมาอย่างกลมกล่อมทานคู่กับข้าวสวยนั่นแหละ โดยจะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปมาให้ซดร้อนๆ ด้วย

ที่ร้านบอกว่าเมนูนี้ปัจจุบันหาทานได้ยากแล้ว แต่อยากให้เด็กรุ่นใหม่ได้ลองมาชิมกัน จะได้รู้ว่าความเก๋ามันคืออะไร! (ฮ่าๆ) จะเห็นได้ว่าซีฟู้ดต่างๆ ของร้านนี้จะให้มาแบบชิ้นใหญ่เบิ้มไม่กลัวคอเรสเตอรอลพุ่งกันเลย เพราะคุณภาพและความสุขของลูกค้าคือสิ่งที่คุณเป้งพิถีพิถันที่สุด

 

เอาล่ะ ขอปิดท้ายด้วยของหวานและเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจเหมาะจะดื่มและทานในสภาพอากาศร้อนๆ ของเมืองไทย

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม ‘สนั่นอาหารทะเล’