Mango Zero

สยามพิวรรธน์ โชว์เคส “ขุมพลังเศรษฐกิจสร้างสรรค์สู่ความยั่งยืน” ในงาน Bangkok Design Week 2024

เรียกว่าเป็นงานใหญ่ประจำปีของกรุงเทพมหานครที่มีแฟนคลับเฝ้ารอคอยจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้คนในแวดวงออกแบบ ครีเอทีฟ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา คนรุ่นใหม่ที่ต่างต้องการเห็นกรุงเทพฯ น่าอยู่ไม่น้อยหน้าเมืองใดๆ ในโลก ทำให้งาน Bangkok Design Week 2024 (BKKDW2024) หรือ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 เป็นเทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ปีนี้ได้พันธมิตรคนสำคัญอย่าง สยามพิวรรธน์ ผู้นำในการพัฒนาโครงการระดับโลกใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ร่วม Co-create กับศิลปิน นักออกแบบ นักสร้างสรรค์หลากหลายสาขากว่า 100 คน ถ่ายทอดออกมาเป็นนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ทั้งนิทรรศการ Creative Power House ที่ไปรษณีย์กลาง ซึ่งเป็นพื้นที่หลักของการจัดงานที่ย่านเจริญกรุง รวมถึงนิทรรศการและกิจกรรมมากมายในพื้นที่ศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ในใจกลางเมืองย่านสยาม และไอคอนสยาม ย่านคลองสาน ที่จะพาทุกคนสนุกกับไอเดียสร้างสรรค์หลากหลาย และช่วยขับเคลื่อนเมืองให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ทั้งยังตอกย้ำให้เห็นคุณค่าของแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับศิลปินนักสร้างสรรค์ (Well-growing Platform) และการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของสยามพิวรรธน์ได้อย่างชัดเจน

Bangkok Design Week 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้ธีม “Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี” กระจายจุดจัดแสดงงานไปมากกว่า 15 ย่าน ทั่วกรุงเทพ ฯ

การเข้ามาร่วมงาน Bangkok Design Week 2024 จึงถือเป็นโอกาสสำคัญที่สยามพิวรรธน์ จะนำพาวิสัยทัศน์ผู้นำความคิดสร้างสรรค์ และ DNA ของผู้บุกเบิกริเริ่มสิ่งใหม่ สร้างคุณค่าร่วมและผลกระทบเชิงบวกให้กับโลก ชุมชนและสังคม สร้างความเจริญและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชนและสังคมรอบข้างมาโดยตลอด และพร้อมที่จะสื่อสารแพลตฟอร์มที่ร่วมรังสรรค์ผลงานสร้างสรรค์ (Creative Co-Creation Platform) ร่วมกับศิลปินและนักสร้างสรรค์มากมาย เพื่อนำเสนอปรากฏการณ์พิเศษแปลกใหม่ ภายใต้ธีม Creative Powerhouse เพื่อเชิญชวนทุกคนร่วมกันขับเคลื่อนเมืองของเราให้น่าอยู่และดีขึ้น

นิทรรศการ Creative Power House ที่ไปรษณีย์กลาง นำเสนอขุมพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ต่อยอดออกไปได้อย่างไม่สิ้นสุด ผ่านการนำเสนอ Experimental Design ให้ผู้ชมนิทรรศการได้ทดลองตั้งค่าไฟทรงกลมด้วยตัวเอง และกระจกเพื่อสร้างมิติ เสมือนความคิดสร้างสรรค์ของสยามพิวรรธน์ที่ generate ได้ไม่รู้จบ โดย Content ยังสะท้อนภาพของการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มที่ร่วมสร้างสรรค์ (Creative Co-creation Platform) ให้กับผู้คนและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องผ่านคำที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่สยามพิวรรธน์ยึดมั่นมาโดยตลอด อีกทั้งยังสนับสนุนการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 

นอกจากการสร้างสีสันให้กับเมืองแล้ว การออกแบบนิทรรศการยังคำนึงเรื่องการใช้นำวัสดุมาใช้ได้ใหม่ เช่น อะคริลิคที่นำมาครอบโคมไฟ สามารถนำไปใช้เป็นของตกแต่งในร้านค้าแบรนด์รักษ์โลก การใช้หลอดไฟแบบประหยัดพลังงาน รวมถึงถ่ายทอดเรื่องราวการใช้พลังงานงานแสงอาทิตย์ เพื่อให้ทุกจุดนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ให้กับเมืองและโลก และให้ผู้ชมได้มีปฏิสัมพันธ์กับงานในหลากหลายมิติ ร่วมสร้างและส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คน เมือง และประเทศไทย ทั้งยังเปิดพื้นที่ให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ ได้แสดงศักยภาพ ส่งเสริมให้เกิดคอมมูนิตี้ของกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ สร้างเครือข่ายสำหรับนักออกแบบเพื่อพัฒนาเมืองร่วมกัน

สยามพิวรรธน์ยังสะท้อนภาพของผู้นำที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์สู่ความยั่งยืน เป็นต้นแบบโมเดลการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใช้ธุรกิจและสถานที่ของสยามพิวรรธน์เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ได้เข้ามาแสดงศักยภาพ สร้างแรงบันดาลใจ และนำเสนอสินค้าและบริการในหลากหลายประเภท สยามพิวรรธน์จึงขอเชิญทุกคนเยี่ยมชมเส้นทาง Art & Design ผ่าน Siam Piwat Platform ที่เกิดขึ้นในแต่ละรูปแบบของแต่ละศูนย์การค้าของเรา โดยร่วมชมนิทรรศการและร่วมกิจกรรมมากมาย อาทิ

สยามเซ็นเตอร์  

สยามพารากอน

สยามดิสคัฟเวอรี่

ไอคอนสยาม

ชมนิทรรศการ สนุกกับกิจกรรม และสัมผัสงานอาร์ตต่างๆ ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ได้ที่ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก (พื้นที่หลักการจัดงาน) สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม แล้วพบกันในงาน Bangkok Design Week 2024 ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. – 4 ก.พ. นี้ ติดตามรายละเอียดกิจกรรมและงานอาร์ตต่างๆ ได้ที่ siampiwat