Mango Zero

รีวิว SNP Headquarter ร้านอาหารที่คงความเป็นไทยในกลิ่นอายของคนรุ่นใหม่

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าร้าน S&P ที่อยู่คู่คนไทยมากว่าสี่สิบปี ได้เปิดร้านใหม่เพื่อเพิ่มประสบการณ์ทางอาหารที่หลากหลายกว่าเดิม ในชื่อ ‘SNP Headquarter’ ซึ่งจะเป็นทั้งคาเฟ่, ร้านอาหาร, co-working space รวมไปถึงเป็นสถานที่สร้างสรรค์ ทดลองเมนูอาหารและเบเกอรี่ใหม่ๆ ของทางเอสแอนด์พีด้วย ถือเป็นร้านที่ฟังก์ชันหลากหลาย ในบรรยากาศที่น่าไปนั่งชิลที่สุดแห่งหนึ่งในตอนนี้

รู้จักกับ SNP Headquarter

 

โซนต่างๆ ในร้าน ได้แก่

 

 

 

 

เมนูที่ Mango Zero อยากแนะนำ

1. สลัดคีนัวแซลมอนย่าง (280 บาท)

จานนี้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ มีการใช้คีนัวมาแทนข้าว (คีนัวเป็นพืชที่ให้สารอาหารสูงและดีต่อสุขภาพ) โดยจะคลุกเคล้ากับน้ำยำที่รสชาติไม่เผ็ดมาก คนที่ไม่ทานอาหารรสจัดก็สามารถทานได้สบายๆ บวกกับแซลมอนย่างสดๆ ที่ย่างมากำลังดี ซึ่งจานนี้ที่รู้สึกฟินที่สุดก็เมื่อทานทุกอย่างพร้อมกับแตงโมไปด้วย สำหรับคนรุ่นใหม่อย่างเราที่ไม่ค่อยได้ทานแตงโมคู่กับอาหารคาวเลยเป็นเหมือนการเปิดโลกเลย แตงโมทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น และสร้างรสใหม่ของอาหารได้ดีมากกกก

 

2. Salt & Chilli French Fries (150 บาท)

เมนูทานเล่นของที่ร้านก็อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากตัวเฟรนช์ฟรายที่มีรูปทรงแปลกไม่เหมือนใคร รสชาติก็ยังจัดจ้านกว่าทั่วไปด้วย(ตามชื่อ Salt & Chilli เลย) คือจะมีการผสมรสเผ็ดเข้าไปนิดหน่อย เพิ่มรสชาติให้ไม่เลี่ยน รวมถึงตัวซอสเองก็มีรสเผ็ดอมเปรี้ยว เป็นเสน่ห์ในการทานที่ตื่นเต้นดี ปล.ทิ้งไว้นานมาก พอมากินอีกทีก็ยังไม่หายกรอบด้วย เลิ้บมากจ้า

 

3. ข้าวเหนียวผัดแหนมหมูยอ (160 บาท)

เมนูจริงจังขึ้นมาอีกหน่อย เพื่อจะได้อยู่ท้อง ซึ่งถึงหน้าตาจะดูเป็นข้าวผัดธรรมดา แต่จริงๆ แล้วมันคือข้าวเหนียวผัด! เมื่อทานเข้าไปจะรู้สึกสนุกกับสัมผัสที่นุ่มๆ หนึบๆ (เหมือนกินขนมข้าวเหนียวหน้าต่างๆ อะไรแบบนั้น) รวมๆ แล้วอร่อยเหลือเกิน ซึ่งเมนูนี้จะเสริมคู่กับพริกน้ำปลาที่เห็นเพื่อนๆ หลายคนบอกตรงกันว่าขนาดพริกน้ำปลายังอร่อย…

 

ทานคาวไปแล้วต้องตบด้วยเครื่องดื่มหวานๆ (ที่เยอะกว่าคาวเสียอีก)

1. ลอดช่องแตงไทยข้าวเม่ามะพร้าวปั่น (120 บาท)

เครื่องดื่มที่เวรี่ไทย (เหมือนจะเป็นของหวานเสียมากกว่า) ด้านล่างเป็นลอดช่อง ถัดมาเป็นแตงไทยหั่นชิ้นสี่เหลี่ยมและตามด้วยมะพร้าวปั่นโรยหน้าด้วยข้าวเม่าและขนุน

 

2. Frozen caramel affogato คาราเมลอัฟโฟกาโต้โฟรเซ่น (150 บาท)

เครื่องดื่มที่คอกาแฟทุกคนจะต้องรัก ทำจากเมล็ดกาแฟไทย ปั่นรวมกับแมคคาเดเมีย ราดตกแต่งด้วยคาราเมล และตบท้ายด้วยแมคคาเดเมียที่แต่งล้อมแก้วไว้ ฟินนนน

 

3. เครื่องดื่มต้อนรับวาเลนไทน์

มีทั้งหมดสามเมนูด้วยกัน ได้แก่ สตรอเบอรี่ผสมราสเบอรี่ปั่น, ลาเต้สตรอเบอรี่, อิตาเลียนโซดาสตรอเบอรี่ ซึ่งทั้ง 3 เมนูจะประกอบด้วยผลไม้ที่นิยมในช่วงวาเลนไทน์(สตรอเบอรี่นั่นเอง) เป็นเมนูที่น่ารักเหมาะมานั่งสวีทหวานแหววกับแฟนมากๆ แต่สำหรับคนโสดก็ทานได้นะจ๊ะ เมนูนี้เริ่มวางขายแล้วไม่ต้องรอถึงวาเลนไทน์

 

สำหรับตัวที่ชอบก็คือ ‘ลาเต้สตรอเบอรี่’ โดยด้านล่างจะเป็นไวท์ช็อกโกแลตผสมกับสตรอเบอรี่ ตามด้วยชั้นกาแฟ และครีมโฟม เมื่อดูดขึ้นมาพร้อมกันจะได้รสชาติสามแบบที่ค่อยๆละเลียดภายในปาก (ไม่ได้เว่อร์ แต่ชอบจริงๆ) ถึงขนาดว่าโดยส่วนตัวเป็นคนทานกาแฟไม่เก่ง แต่ก็ยังเลิ้บเมนูนี้มากๆ

 

อิ่มแล้ว..ก็มาดูบรรยากาศภายในร้าน

ที่นั่งภายในร้านมีหลายมุมให้เลือกจับจองกันได้เลย ซึ่งแต่ละมุมก็จะให้บรรยากาศที่ต่างกันไป มีแสงส่องเข้ามาทุกทางทำให้ดูอบอุ่นและเหมาะแก่การมานั่งคุยหรือทำงานก็ได้

โซนนี้สามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วย

 

มุมเครื่องดื่มจะตั้งอยู่กลางร้านเลย สามารถยืนดูพนักงานโชว์ฝีมือชงเพลินๆ กันได้ รวมถึงจะมีเบเกอรี่ให้เลือกด้วย (น่ากินมากมาย)

 

กิจกรรม Workshop

ทางร้านบอกว่าจะมีเวิร์คช็อปผลัดเปลี่ยนทุกเดือน สามารถติดตามได้ที่ SNP Headquarter

 

สรุป