Mango Zero

7 เพลงดังที่ Taylor Swift แต่งให้แฟนเก่า มีใครบ้างมาดู !

ศิลปินทั้งนักแต่งเพลงและนักเขียน มักหาแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานจากสิ่งต่างๆ รอบตัว รวมถึงประสบการณ์ที่แต่ละคนเจอมา สำหรับเทย์เลอร์ สวิฟต์เองก็ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่แต่งเพลงออกมาได้ฮิตฮอต แถมแต่ละเพลงยังมีที่มาจากแฟนเก่าซะด้วย ! แล้วเจ๊แกก็ยังเปลี่ยนแฟนเร็วยิ่งกว่าเปลี่ยนยางรถยนต์อีก อย่างนี้จะเขียนเพลงทันไหมนี่! มาดูรายชื่อเพลงดังๆ ที่เจ๊เขาเขียนให้แฟนเก่ากัน..

1. “We Are Never Ever Getting Back Together” แต่งให้กับ Jake Gyllenhaal

เพลงนี้ว่ากันว่าเทย์เลอร์แต่งให้กับเจคเพราะในเนื้อเพลงมีการกล่าวถึงเกี่ยวกับความรักของนักร้องในวงอินดี้ รวมไปถึงใน MV ของเพลงนี้ที่มีผ้าพันคอเป็นจุดเด่น เหมือนกับที่เทย์เลอร์เคยสวมผ้าพันคอของฝ่ายชายเอาไว้ในตอนที่ทั้งคู่ยังเดทกันอยู่แล้วโดนถ่ายภาพได้ที่เซ็นทรัลปาร์ค นิวยอร์ค

2. “Last Kiss” แต่งให้กับ Joe Jonas

เพลงนี้ได้ถูกแต่งขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่เทย์เลอร์กำลังเดทกับโจ โจนาส อยู่ ซึ่งเพลงนี้ได้สะท้อนถึงความรู้สึกช็อกที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องก้าวต่อไปแล้วก็สามารถลืมอีกฝ่ายได้โดยง่ายดาย ซึ่งเหตุการณ์ในเนื้อเพลงก็เป็นเหมือนกับเรื่องในชีวิจจริงของทั้งคู่

3. “Style” แต่งให้กับ Harry Styles

เพลงนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก แค่ดูจากชื่อนามสกุลก็จบในตัวได้เองแล้ววว

 

4. “Back To December” แต่งให้กับ Taylor Lautner

เพลงนี้แฟนเพลงของเทย์เลอร์เชื่อกันว่านักร้องหญิงได้แต่งให้กับนักแสดงหนุ่มหมาป่าแห่งทไวไลท์ เพราะมีเนื้อเพลงบางท่อนที่ฟังยังไงก็ต้องนึกถึงผู้ชายคนนี้ อย่างเช่น “I miss your tan skin, your sweet smile.” ซึ่งหลังจากนั้นทางนักแสดงหนุ่มก็ได้ออกมายอมรับผ่านการไลฟ์เฟซบุ๊กในรายการ Scream Queens ด้วย ว่าเพลงนี้หมายถึงเขาเองนั่นแหละ!

 

5. “I Knew You Were Trouble” แต่งให้กับ Harry Styles

เพลงนี้ไม่ได้มีการยืนยันจากปากนักร้องสาวว่าแต่งให้กับนักร้องหนุ่มวงบอยแบรนด์อย่าง One direction แต่จากแหล่งข่าวเมืองนอกที่ได้สัมภาษณ์มา ต่างยืนยันกันว่าเพลงนี้ถูกแต่งให้กับแฮร์รี่ สไตล์ อย่างแน่นอน ฟันเฟิร์ม !

 

6. “All Too Well” แต่งให้กับ Jake Gyllenhaal

เพลงนี้จุดที่จับสังเกตกับก็คือเนื้อเพลงท่อน “And I left my scarf there at your sister’s house” ที่มีคำว่า scarf (ผ้าพันคอ) อีกแล้วววว

 

7. “Dear John” แต่งให้กับ John Mayer

เพลงนี้ถ้าเพลงชื่อเพลงออกมาตรงตัวก็คือ “แด่ จอห์น” จบนะ ไม่มีอะไรต้องอธิบาย..

 

แล้วมาลุ้นกันกับเพลงต่อไป เมื่อ Taylor Swift มีแฟนใหม่อีกแล้ววว แถมยังเป็นหนุ่มน้อยน่าใสหุ่นดีอีกแล้วด้วย จะโดนเทแล้วมีเพลงใหม่ออกเร็วๆ นี้อีกไหมน้าาา ว้าาายยยย

 

 

ขอบคุณที่มาจาก :