Mango Zero

Spirited Away เตรียมสร้างเป็นละครเวทีครั้งแรก มีแพลนกำหนดจัดแสดงปี 2022

 

Spirited Away หรือ มิติวิญญาณมหัศจรรย์ แอนิเมชันชื่อดังจาก Studio Ghibli ของผู้กำกับ มิยาซากิ ฮายาโอะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีครั้งแรกในปี 2022 นี้

โดยละครเวทีครั้งนี้ได้นักแสดงหญิงชื่อดังอย่าง ฮาชิโมโตะ คันนะ และ คามิชิราอิชิ โมเนะ มารับบทตัวละครเอกของเรื่อง คือ จิฮิโระ (รับบทเดียวกันแต่แสดงคนละรอบ)

การแสดงมีกำหนดจัดขึ้นที่ Imperial Theatre ในกรุงโตเกียวระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2022 และหลังจากนั้นจะเวียนไปจัดการแสดงขึ้นในจังหวัดอื่น ๆ เช่น โอซาก้า ฟุกุโอกะ ซัปโปโร และนาโกย่า 

ส่วนผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับคือ John Caird ที่เคยมีผลงานละครเพลงชื่อดังอย่าง Les Misérables โดยผู้กำกับกล่าวว่า คันนะและโมเนะ​มีน้ำเสียงที่คล้ายกับจิฮิโระในการ์ตูน 

ด้านฮาชิโมโตะ คันนะ นักแสดงนำ กล่าวว่า ตัวเองเคยดูเรื่องนี้ตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่ชั้นประถม และการที่ตนได้มารับบทตัวเอกของเรื่องนี้เป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก ส่วนทาง คามิชิราอิชิ โมเนะ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเพราะได้รับบทบาทอันแสนสำคัญ และจะขอแสดงในบทบาทดังกล่าวอย่างเต็มที่

Spirited Away หรือมิติวิญญาณมหัศจรรย์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงคนหนึ่งชื่อ จิฮิโระ ที่ได้หลงเข้าไปในโลกของภูตพร้อมกับครอบครัวโดยบังเอิญ โดยที่พ่อแม่ของเธอนั้นได้ถูกสาปให้กลายร่างเป็นหมู เธอจึงต้องมาทำงานอยู่ที่โรงอาบน้ำของแม่มด พร้อมกับหาวิธีคลายคำสาปให้กับพ่อแม่ของตนและหาทางกลับไปโลกมนุษย์อีกครั้ง

 

ที่มา paijapan