Mango Zero

โสดแล้วไง? อกหักแล้วจะทำไม? ในเมื่อคนที่เราควรรักที่สุดคือตัวเราเอง

หลายครั้ง ที่เราต้องรู้สึกเหนื่อยล้ากับชีวิต ทั้งงานที่ทำให้ปวดหัว ปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้า เราหวังเพียงจะมีใครอีกคนมาแบ่งเบาและรับฟังด้วยความรักและเต็มใจ.. แต่เดี๋ยวก่อนนะ (!) เราโหยหาความรักจากคนอื่นขนาดนั้นเลยเหรอ? เรามัวแต่เสียเวลาตามหาและกำลังเดินในเส้นทางที่ผิดหรือเปล่า? ในเมื่อคนที่จะรักเราได้ง่ายที่สุด ก็คือตัวเราเอง

 

ทำไมเราถึงอกหัก?

“อาการอกหักกำลังระบาดและพบเห็นได้ทั่วไปตามโซเชียลมีเดีย แต่ทำไมเราถึงอกหักล่ะ?”

 

 

 

 

แล้วทำไมเราต้องมีคู่ ?

“จะคู่หรือคี่ก็อร่อยเหมือนกันแหละน่า #นั่นมันโฆษณาคุกกี้ ! “

 

 

 

 

จริงๆ แล้ว คนที่จะรักเรามากที่สุด ก็คือตัวเราเอง

“ก่อนจะตามหาความรักจากคนอื่น ลองย้อนถามหนึ่งที ว่าเรารักตัวเราเองมากพอหรือยัง?”

 

 

“The person you really need to marry by Tracy McMillan” คือ Ted Talk ที่อยากแนะนำให้ได้ฟังกัน : ว่าด้วยเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความคิดมาตั้งแต่เด็กว่า “ความสัมพันธ์ = ความรัก + การแต่งงาน + การมีลูก” แต่พอโตมากลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะชีวิตเธอผ่านการแต่งงานและหย่าร้างมาทั้งหมดถึง 3 ครั้ง (ไม่นับรวมถึงความสัมพันธ์ที่เจ๊งกะบ๊งไปอีก 2)

 

 

เธอคิดกับตัวเองมาตลอดว่าเธอแค่เลือกแต่งงานกับคนที่ไม่ใช่หรืออาจเป็นผู้ชายที่ไม่ดี.. แต่จริงๆ แล้วมันไม่เกี่ยวเลย เพราะสุดท้ายอดีตสามีของเธอก็ไปลงเอยกับคนที่น่ารักและมีความสุข

 

 

หลังการหย่าครั้งที่ 3 เธอตระหนักได้ว่าจริงๆ แล้วคนที่เธอควรจะแต่งงานด้วยเพื่อที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดีและมีความสุขที่สุด.. ก็คือตัวเธอเอง เพราะคนที่จะอยู่กับเราไปจนตาย ทั้งเวลาทุกข์เวลาสุข จนหรือรวย ไม่ว่าชีวิตจะอยู่ที่จุดไหน คนคนนั้นที่จะยังอยู่กับเรา ก็คือตัวเราเองนั่นแหละ

 

แล้วอยู่ตัวคนเดียว.. มันมีดียังไงบ้าง?

“ไม่ได้จะให้เป็นโสดขึ้นคานไปตลอดชีวิต แต่อยากให้เป็นโสดกันแบบสุขๆ #ลองคริสดู

 

 

 

 

 

เพราะฉะนั้น ไม่ว่าวันนี้จะเป็นโสด หรือจะเพิ่งอกหักมา ลองมองโลกให้กว้างกว่าเดิม อย่ายึดติดกับสถานะความสัมพันธ์ ลองเริ่มจากรักตัวเองให้มาก ทำตัวเองให้ดี ใช้ชีวิตให้มีความสุข แล้วตอนนั้นเสน่ห์จะฉายออกจากตัวเราจนมีคนที่รักในแบบที่เราเป็นเราเข้ามา : )