Mango Zero

อยากกินต้องมีดวง! ชวนกินราเมนหลากอุณหภูมิ “THE SHOYU STAND” ในเครือ No Name Noodle @J Avenue ทองหล่อ

อยากกินต้องมีดวง! ชวนกินราเมนหลากอุณหภูมิ “THE SHOYU STAND” ในเครือ No Name Noodle @J Avenue ทองหล่อ

“ราเมนในอุณหภูมิที่แตกต่าง”

คอนเซปต์สุดเท่ของร้านจากเชฟชิน อิโนะอุเอะ ซึ่งเป็นร้านใหม่ในเครือ No Name Noodle อย่าง “THE SHOYU STAND” ที่เพิ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ ณ J Avenue กลางทองหล่อ พร้อมเสิร์ฟราเมนหลากอุณหภูมิตั้งแต่เย็น อุ่น ร้อน ที่มีเพียง 3 เมนู แต่จองเต็มทุกๆ วัน 

ซึ่งครั้งนี้ ไม่ได้รับจองแค่ 39 ถ้วยต่อวันเหมือนกับ No Name Noodle แต่ยังคงใช้ระบบโทรจองเพื่อให้ลูกค้าได้ชิมเมนูคุณภาพแบบคับถ้วย โดยเขาจะเปิดให้โทรกันตั้งแต่ 09.00 น. เฉพาะคนที่จะทานในวันนั้นเท่านั้น ขอบอกเลยว่าอยากกินไม่ได้ ต้องดวงดีโทรติดทันด้วยยย 

ดังนั้น! ภารกิจวันนี้ของทีมแมงโก้คือลุกมานั่งหัวฟู ฟีลนัดเพื่อนช่วยกันโทรเหมือนกดบัตรคอน 😂 และในที่สุดโชคก็ถึงเรา ได้ไปชิมเมนูสุดครีเอทถึงร้านเขาแล้ว (หลังจากโทรไปกว่า 50 สาย) 

โดยเชฟของร้าน THE SHOYU STAND เป็นผู้ที่อยู่กับเชฟชินมาเกือบ 1 ปี ผ่านการฝึกฝนจนสามารถดูแลร้านได้ ซึ่งอาหารยังคงสไตล์ประณีต พิถีพิถัน ใส่ใจทุกขั้นจนถึงโต๊ะลูกค้า

และถึงแม้จะมีเมนูที่เสิร์ฟแบบเย็น ก็ไม่ได้ทำให้ความอร่อยของอาหารน้อยลง จากไอเดียของร้านที่ว่าของอร่อยไม่ต้องทานแบบร้อนเพียงอย่างเดียว ซึ่งเราก็ได้สั่ง 2 เมนูชวนหิว ให้ตามมาดูกัน! 

 

THE SHOYU STAND

ราเมนสุดครีเอทจาก “เชฟชิน อิโนะอุเอะ” ที่ได้บินไปศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนูเส้นถึงแดนปลาดิบ กับร้านใหม่สไตล์ NEO Yatai หรือร้านริมทางแบบญี่ปุ่น ในสไตล์ที่ทันสมัย สะอาด เชื่อมความดั้งเดิมเก่าๆ สู่ยุคใหม่ ให้วัฒนธรรมอาหารเข้าถึงคนไทยได้ง่ายยิ่งขึ้น 

ซึ่งถ้าอยากกิน ต้องดวงถึง เพราะเขารับจองทางโทรศัพท์เท่านั้น โดยจะเปิดเครื่องได้จองได้ตอน 09.00 น. จนกว่าคิวจะเต็มเวลาที่เปิดร้าน แล้วจะปิดโทรศัพท์ทันที  

 

Cappuccino Noodles “AWA” 

ประเดิมเมนูแรกของวันด้วย เมนูสุดเด่นที่มาแล้วต้องลองสั่งกันสักครั้ง ซึ่งเสิร์ฟมาพร้อมกับถ้วย Cappucino แก้วยักษ์ ที่ทางร้านทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ดึงดูดตาด้วย Espuma foam ฟองนมด้านบน เป็นสูตรพิเศษของทางร้าน และเลมอนชิ้นโต สามารถยกซด (ให้จิบดีกว่า555) ฟีลกาแฟแต่เป็นรสน้ำราเมน 

โดยความพิเศษคือเป็น ราเมนซุปน้ำข้นเมนูแรกที่เชฟชินลองทำขาย ซึ่งน้ำซุปก็มีความเข้มข้นจากไก่ (Tori Paitan) แต่ไม่เค็มจนเกินไป แทรกความมัน ที่เข้ากับท็อปปิ้งอย่างหมูชาชู, ไข่ และหน่อไม้ รวม Futomen เส้นหนานุ่มได้เป็นอย่างดี สามารถเพิ่มความหอมด้วยน้ำมันแกงกะหรี่ที่เขาให้มาด้วยนะ! 

ไม่ต้องกลัวไม่อิ่ม! เพราะในแก้วยังมีหมูก้อนเป็นชิ้นๆ ให้ได้กินอย่างเอร็ดอร่อยด้วย  

 

Hiyashi Niboshi Soba “Shiro” 

อีกหนึ่งเมนูสุดพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่เข้ากับอากาศร้อนๆ ในประเทศเรามากๆ โดยตัวน้ำใสจะเป็นเบสซุปดาชิ No.1 ที่ทางร้านทำใหม่ในทุกๆ เช้า ผสมกับโชยุใส ให้รสชาติเค็มเบาๆ เพิ่มความสดชื่นด้วยกลิ่นส้มยุซึ เสิร์ฟพร้อมซุปดาชิน้ำแข็งอัดก้อน ช่วยคงอุณหภูมิและรสชาติของราเมนจนทานหมดถ้วย 

โดยเส้นจะใช้เป็น Hoso-men เส้นบางเหนียวนุ่ม คล้ายๆกับเส้น Somen ของญี่ปุ่น เข้ากับซุปสุดๆ เลยทีเดียว ซึ่งท็อปปิงของถ้วยนี้ก็จะมีหน่อไม้, ไข่, หมู ในสัดส่วนที่ลงตัวพอดี

นอกจาก 2 เมนูนี้ ยังมีอีกหนึ่งเมนูร้อน ได้แก่ Jidori Shoyu Noodles “KURO” เมนูสุดฮิตที่ชอบเรียกกันว่า Chuka Soba ซึ่งเขาจะใช้เส้นแบน แตกต่างจากอีก 2 เมนูด้านบนด้วย 

ทางด้านบรรยากาศร้านให้ฟีลแบบนั่งทานเงียบๆ ที่ญี่ปุ่น และทางร้านยังมีชาเขียวขายเอาใจสายชาญี่ปุ่น ทั้ง Uji Matcha, Nisho Matcha จากจังหวัด Aichi และ Genmaicha ให้เลือก หรือจับคู่เซ็ตราเมนกับ Okumidori Clear Matcha ก็ได้ลดอีก 20 บาทจ้าา 

ที่สำคัญคือพนักงาน น่ารักมาก ช่วยอธิบายส่วนผสมต่างๆ และแนะนำวิธีทาน คอยถามฟีดแบคจากลูกค้าทุกโต๊ะเลย