Mango Zero

รีวิว Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน

ขณะที่เราสูดหายใจเพื่อดำรงชีวิตอยู่น้ัน อาจยังมีโลกอีกใบที่มีคนแบบเราอาศัยอยู่อีก ณ สถานที่ซึ่งถูกเรียกว่า ‘โลกคู่ขนาน’ และคงจะน่าตื่นเต้นไม่ใช่น้อยหากความรักครั้งแรกของใครบางคนจะเกิดกับคนที่มาจากคนละโลก หนังเรื่อง ‘Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You’ จะพาเราไปพบกับความรักรูปแบบที่แปลกใหม่ และตั้งคำถามกับทุกคนว่า “หากเรารู้ตอนจบของความรักครั้งนี้แล้ว เราจะยังทำวันนี้ให้ดีอยู่ไหม?”

รู้จักกับ Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You

 

แนะนำนักแสดง

 

ดูตัวอย่างหนังกันเลยยย

หนังเรื่องนี้ทำให้นึกถึง…

เราอาจเห็นภาพยนตร์เกี่ยวกับโลกคู่ขนานกันมาแล้วบ้าง อย่างหนังเรื่อง Upside down (2012) ที่เล่าเรื่องโลกคู่ขนานของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่พยายามจะมาอยู่ในโลกเดียวกัน ทั้งคู่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ทั้งจากสังคมและในเรื่องทางวิทยาศาสตร์ หรือจะเรื่อง Your name(2016) ที่ก็มีองค์ประกอบของความรักที่ไม่สามารถอยู่ร่วมกันในช่วงเวลาแบบเดียวกันได้ แม้กระทั่งซีรีส์อเมริกาอย่าง The flash ก็ยังมีโลกคู่ขนาน ที่คนหน้าตาแบบเดียวกับเราจะได้ชื่อว่า ดอพเพลแกงเกอร์ (doppelganger)

 

ถึงพล็อตเรื่องจะไม่ใหม่มาก แต่ก็สร้างความรู้สึกสดใหม่ได้เหมือนกัน

แต่ Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You หรือในชื่อไทย ‘พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน’ ก็ยังสร้างมิติมุมมองอื่นๆ เกี่ยวกับโลกคู่ขนานให้เราได้เพลิดเพลินกันอีกครั้ง ด้วยกฏที่ว่า เราจะมาพบกันได้แค่ 1 ครั้งใน 5 ปี และเพียงเวลาแค่ 30 วันเท่านั้น โดยที่พรุ่งนี้ของนางเอกจะเป็นวันเมื่อวานของพระเอก (เช่น วันที่พระเอกเจอนางเอกวันแรก = วันที่นางเอกเจอพระเอกวันสุดท้าย เป็นต้น)

 

นั่นเท่ากับว่า หากทั้งคู่อายุเท่ากันตอนอายุ 20 ปี เมื่อพระเอกอายุ 5 ขวบ นางเอกจะอายุ 35 และเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าจะรักกันในรูปแบบโรแมนติกได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ เลยเน้นเล่าเรื่องราวแค่ 30 วัน ในอายุ 20 ปีของทั้งคู่ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 จนวันที่ 30

 

โรแมนติกแบบหน่วงๆ

แน่นอนว่านี่คือหนังรัก แต่รักที่ผูกด้วยกฏเกณฑ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ คงจะต้องเรียกว่าเป็นรักโรแมนติกแบบหน่วงๆ จนเกิดคำถามขึ้นมาว่า ‘หากเรารู้ตอนจบของความรักครั้งนี้แล้ว เราจะยังทำวันนี้ของเราให้ดีอยู่ไหม?’

 

สรุป