Mango Zero

City Run ตอนเช้า ชมวิวในเมืองสวยๆ กับเสน่ห์ของเมืองกรุงในมุมที่หลายคนไม่เคยเห็น

ชีวิตในกรุงเทพฯ ที่หลายคนมองว่ามีแต่ความวุ่นวาย แข่งกัน น่าเบื่อ รถติด และอีกสารพัด แต่เชื่อไหมครับ ถ้าทุกคนได้ลองตื่นตีห้าออกมาวิ่งดูวิวสองข้างทาง รับรองว่าจะได้เห็นเมืองกรุงเทพฯ ในอีกด้านหนึ่งแน่นอน

โดยส่วนตัวผู้เขียนเองก็เป็นนักวิ่งสาย City Run เช่นกัน เพราะเลิกงานดึก กว่าจะออกจากออฟฟิศสวนก็ปิดหมดแล้ว เลยเลือกที่จะวิ่งริมฟุตบาทชมตึกชมรถนี่แหละ

จนได้มีโอกาสขุดตัวเองจากที่นอนตอนตีห้า ลุกมาใส่รองเท้าวิ่งแล้วลองวิ่งในเมืองตอนเช้าดูบ้าง จนได้เห็นวิวสวยๆ ในแบบที่ไม่เคยเห็น ทั้งๆ ที่วิ่งเส้นทางเดิม เส้นทางน่าเบื่อตอนที่ฝ่ารถติดไปทำงานนี่แหละ

บทความนี้จะเล่าพร้อมกับอวดภาพในเมืองสวยๆ ที่ถ่ายมาตอนวิ่งนะครับ ^__^

แยกเพชรบุรีวันพุธตอนหกโมงเช้า การจราจรสบายๆ เลยครับ ชิวๆ  มีป้ายโฆษณาให้ชมระหว่างทาง อากาศไม่ร้อนนักกำลังดี

 

วิ่งผ่านสะพานมิตรสัมพันธ์ข้ามคลองแสนแสบครับ ถ้าชะโงกไปมองก็จะได้เห็นวิวคลองแสนแสบที่มีเรือโดยสารแล่นผ่าน

 

THE ESSE SINGHA COMPLEX คอนโดมิเนียมระดับ Super Luxury อยู่ตรงแยกเพชรบุรีพอดี ตกแต่งป้ายด้วยสีเขียวของพืชพรรณสบายตา ดูร่มรื่นดี

 

ถนนเส้นอโศกมนตรีรถน้อยผิดหูผิดตามาก สามารถเดินข้ามทางมาลายขึ้นมาเกาะกลางถนนเพื่อถ่ายรูปในมุมสวยๆ กันได้

 

สำหรับแยกอโศกนี่ยังไงรถก็ติด All Day All Night เลยนะครับ แถวนี้ก็จะเห็นพ่อค้าแม่ค้าเริ่มเตรียมอาหารเช้า กางแผงสำหรับจำหน่ายของกิน บรรยากาศดูสนุกดี วิ่งดู BTS แล่นผ่าน

 

วิ่งตามแนวรถไฟฟ้า BTS ยาวไปครับ แสงกำลังสวย นักวิ่งหลายคนน่าจะเป็นเหมือนกัน คือ เวลาเห็นถนนเส้นทางยาวๆ โล่งๆ แล้วมันใจเต้นชะมัด

 

ผ่าน Rain Hill ที่ตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวๆ ดูร่มรื่นดีครับ ร้าน au bon pain ของที่นี่เปิดแต่เช้าครับ วิ่งเสร็จแล้วแวะมาทานกาแฟกันที่นี่ได้นะ

 

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 63 ก่อนถึง BTS เอกมัย เส้นทางโล่งดีครับ แต่อีกฝั่งรถเยอะอยู่เหมือนกัน ตรงหัวมุมจะมีร้าน The Coffee Club อยู่ เปิดตั้งแต่ 6 โมง สามารถแวะทานข้าวหรือทานกาแฟได้เช่นกัน

 

ทั้งสองข้างทางของซอยสุขุมวิท 63 จะเต็มไปด้วยตึกสูงๆ ร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ หลายที่ตกแต่งภายนอกสวยจนต้องแวะเข้าไปถ่ายรูปเลยครับ

 

เราจะมองข้ามที่แห่งนี้ไปไม่ได้เลยครับ Lamptitude สาขาเอกมัย ร้านจำหน่ายโคมไฟ ที่ตกแต่งภายนอกสวยงามด้วยผนังลายอิฐ และหน้าต่างทรงสูง ดูคลาสสิกดี

 

ระหว่างทางช่วงเช้า ก็จะเห็นพุทธศาสนิกชนหลายท่าน ทำบุญใส่บาตรกัน เห็นแล้วรู้สึกสงบดีจัง

 

อันนี้แรร์ไอเทมเลยครับ หายากนะเดี๋ยวนี้ ตู้โทรศัพท์ที่ทาง กทม. เค้ายกกลับคืนไปหมดแล้ว เห็นแบบนี้แล้วก็ต้องแวะถ่ายรูปสักหน่อย

 

ผ่านมาถึงแยกที่ตัดกับเส้นเพชรบุรี ที่ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรบุรีจะพบกับวัดภาษี ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยมากๆ ถ้ามาวิ่งตอนกลางคืนจะไม่เห็นความสวยงามแบบนี้แน่นอน

 

Community Mall ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่แถวๆ นั้นทำออกมาน่าถ่ายรูปลง IG มาก แม้แต่ป้ายร้านอาหารยังดูดีเลย

 

ผ่านตึก italthai แล้วไปจบที่เดิมแถวแยกเพชรบุรีเป็นอันเสร็จภารกิจซ้อมวิ่ง 10 km ตอนเช้า เอาเรื่องเหมือนกัน แต่วิวสวยคุ้มค่าดี

สำหรับการวิ่ง City Run ถึงแม้จะสนุกและเพลิดเพลินสุดๆ แต่สิ่งที่น่ากังวลที่สุดคือรถราที่วิ่งพร้อมกันกับเรา ถึงแม้ช่วงเช้ารถจะยังน้อย แต่เราก็ต้องระวังด้วยเหมือนกันน้าาาา