Mango Zero

บุคคลที่คนไทยค้นหาบน Google มากที่สุดในปี 2565 คือ แจ็คสัน หวัง รวมถึง “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เป็นคำค้นหายอดนิยมสูงสุดของปีนี้

ในทุกๆ ปี Google จะทำสรุปคำค้นหาประจำปี 2565 ซึ่งกูเกิ้ลได้ออกประกาศมาแล้วว่าคำค้นยอดนิยมของปีนี้คือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” โดยนับว่าเป็นปีที่ 4 แล้วที่คำค้นหายอดนิยมเกี่ยวกับโครงการรัฐบาล ซึ่งสะท้อนให้เห็นเลยว่าภาพรวมของตลอดทั้งปีที่ผ่านมาประชาชาชนยังคงประสับปัญหาในเรื่องการเงินอยู่

รวมถึงบุคคลที่ถูกค้นหามากที่สุดในปีนี้ก็คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพี่แจ็คสัน หวัง นั่นเอง คาดว่าเกิดจากการที่เจ้าตัวมาเยือนประเทศไทยบ่อยมาก บวกกับการไปโชว์สเน่ห์และความเป็นตัวเองในรายการโชว์ของไทย จึงทำให้พี่แจ็คจึงเป็นบุคคลที่ยอดนิยมในปีนี้สุดๆ 

นอกจากนี้ Google ยังเผยถึงคำค้นหาในหมวดหมู่ต่างๆ ตลอดทั้งปีของคนไทย ดังนี้

คำค้นหายอดนิยม

  1. บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  2. แตงโม นิดา
  3. คนละครึ่ง เฟส 5
  4. ใต้หล้า
  5. คังคุไบ

หมวดเพลง

  1. นะหน้าทอง
  2. โต๊ะริม
  3. พิจารณา
  4. วาดไว้
  5. สหายสุรา

หมวดบุคคล

  1. แจ็คสัน หวัง
  2. ปริญญ์ พานิชภักดิ์
  3. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
  4. โม อมีนา
  5. เติ้ล ธนพล

จะเห็นได้เลยว่าเทรนด์การค้นหาของคนไทยในแต่ละปี จะแสดงให้เห็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจ รวมถึงยังเกิดไอเดียในการลองทำอะไรใหม่ๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้คนได้กลับมาทบทวนสิ่งต่างๆ ตลอดทั้งปี รวมถึงเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ หรือครีเอเตอร์ในการนำไปสร้างสรรค์คอนเทนต์มากขึ้น

สำหรับใครที่อยากสืบ! รู้ลึกมากกว่านี้! สามารถคลิกเข้าไปเล่นดูได้ที่ https://trends.google.com/trends/yis/2022/TH/ ในเว็บดูได้หลากหลายประเทศทั่วโลกเลย