Mango Zero

7 ความเจ๋งของ Young Webmaster Camp ค่ายดิจิทัล ที่น้องมหาลัยห้ามพลาด !

รับสมัครถึงวันที่ 5 พ.ย. นี้ ‘ค่ายเปลี่ยนชีวิต’ อีกหนึ่งประโยคที่กลายเป็นคำจำกัดความของ Young Webmaster Camp (YWC) ค่ายสร้างเว็บหนึ่งเดียวในประเทศไทยจากสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยแต่มันเปลี่ยนชีวิตยังไงล่ะ? จะลิสต์ออกมาแบบกระชับๆ ให้อ่านกัน แล้วถ้าเริ่มสนใจก็อ่านต่อแบบเต็มๆ ได้เลย! (ค่ายนี้รับสมัครเฉพาะนิสิต-นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ในปัจจุบันนะคะ)

สรุปแบบกระชับๆ

 

7 ความเจ๋งของ Young Webmaster Camp

1. ได้กระทบไหล่คนในวงการ

ปกติเราติดตามดารงดารา ก็จะมีงานมีตแอนด์กรี้ดให้แฟนคลับได้พบปะ แต่สำหรับการกระทบไหล่แบบ YWC นั้น ไม่ใช่การได้เจอแล้วทักทาย ‘สวัสดีค่ะ’ แค่นั้นนะ แต่มันคือการที่เราได้เป็นครอบครัวเดียวกันกับคนเหล่านั้น เหมือนได้เข้าวงการดิจิทัลเลยนั่นแหละ ซึ่งในค่ายนี้จะเป็นแหล่งรวมดาวคนทำงานสายดิจิทัลเลย

ตั้งแต่ พี่ปอนด์ Dek-D, พี่เอ็ม Macthai, พี่นกแก้ว#YWC10 พี่ไอซ์#YWC10 พี่เตย#YWC13 และพี่มุก#YWC14 แห่งเว็บ Mango Zero และ Parents One, พี่บอย Pantip, Jitta, tarad.com, lnwshop.com, iURBAN, Thumbsup, a ดวง, Ookbee, GroupM, Uppercuz เอาเป็นว่าถ้าพูดถึงบริษัทสายดิจิทัลมาสัก 10 ชื่อ อย่างน้อย 5 บริษัทในนั้นก็น่าจะมีสมาชิกเด็กค่ายแฝงตัวอยู่

 

2. ได้เจอเพื่อนต่างสาขา

ค่าย YWC เป็นค่ายสร้างเว็บ > พอจะนึกออกไหมว่ากว่าจะมีเว็บได้ ก็ต้องมีโปรแกรมเมอร์ มีทีมกราฟิกดีไซเนอร์ มีนักเขียนคอนเทนต์ และสุดท้ายต้องมีนักการตลาดผู้ที่จะทำให้เว็บเราเป็นที่รู้จัก

ในค่าย YWC จะรับสมัครน้องๆ จาก 4 สาขา ได้แก่ 1)Programmer 2)Design 3)Content 4)Marketing น้องๆ ที่ผ่านเข้ามาจะได้เจอเพื่อนต่างคณะที่มาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ อย่างตัวเราเอง(พี่เตย) ก็สมัครเข้าไปในสายคอนเทนต์ จากที่ไม่รู้เรื่องการเขียนโปรแกรมเลย พอได้เจอเพื่อนโปรแกรมเมอร์ ก็ทำให้เข้าใจระบบงานมากขึ้น และทำให้เรามองโลกได้กว้างขึ้นด้วย เป็นการเปิดโอกาสให้เราได้รู้จักสายงานอื่นๆ เพิ่มเติม

 

3. มีคลื่นวิทยุเป็นของตัวเอง YWC Radio

ถามว่าค่ายเราวิชาการขนาดนั้นไหม? …ก็ไม่ เรื่องจริงจังเราก็ทำสุดไรสุด แต่เรื่องเล่นๆ เราก็จริงจังยิ่งกว่าการทำงาน ยกตัวอย่างก็คือ คลื่นวิทยุ YWC Radio ที่จะมีช่วง Single Radio รวมเหล่าคนโสดมา Hangouts ปรับทุกข์กัน ว่าคนนี้เจอปัญหาความรักอะไรมา คนนี้มีวีรกรรมยังไงบ้าง ไปจนถึงคนที่ไม่โสดแล้วแต่เคยเป็นสมาชิกกลุ่มคนโสด YWC ก็จะมาบอกเคล็ดลับต่างๆ ให้เพื่อนๆ ฟัง

หืมมมม นี่เรื่องเล่นแต่ทำไมมีสาระกันได้ขนาดนี้?!!

 

4. หลักสูตร Training หลังค่ายจบไปแล้ว

ค่าย YWC จัดแค่สามคืนสี่วันก็จริง.. แต่ค่ายจบคนไม่จบ หลายๆ คนในค่ายเป็นคนอยากสอน อยากให้ความรู้ ทั้งด้านวิชาการ ด้านศิลปะ ไปจนถึงงานอดิเรกต่างๆ เลยมีการจัดทำคอร์สวันเสาร์-อาทิตย์ขึ้นมา ให้คนที่สนใจได้ต่อยอดความรู้และแชร์ประสบการณ์กัน อย่างเช่น คอร์สระบายสีน้ำ คอร์สการทำเรซูเม่ หรือจะวิชาการอย่างคอร์สการทำการตลาดออนไลน์ก็มีเช่นกัน

5. ใบเบิกทางการทำงานด้านดิจิทัล

แน่นอนว่าการจะได้ทำงานในสมัยนี้ ต้องวัดกันที่ความสามารถแล้ว และค่าย YWC ก็เป็นค่ายที่มีชื่อเสียงในแวดวงดิจิทัล การที่น้องๆ สมัครเข้าค่ายมา และผ่านเข้ามาเป็น 80 คนสุดท้าย จากยอดสมัครหลักร้อยหลักพัน นั่นก็เป็นการการันตีได้ว่า น้องๆ มีความสามารถ และควรค่าแก่การเข้ามาอยู่ในบริษัทด้านนี้

 

6. เพิ่มโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ

เมื่อนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการในวันสุดท้ายของค่าย กรรมการจะให้คำชี้แนะสำหรับการปรับปรุงธุรกิจที่น้องคิดขึ้นมา เผื่อบางกลุ่มอาจมีไอเดียว่าอยากเอาไปทำต่อ นอกจากนี้ในคณะกรรมการของค่าย YWC ก็มีเหล่านายทุนที่พร้อมจะให้โอกาสสตาร์ทอัพเกิดใหม่ด้วย ถ้าน้องๆ โชว์ของที่ดีพอจนเขาคิดว่าธุรกิจของน้องมีหนทางไปได้ น้องก็จะได้เริ่มต้นการเป็นเจ้าของธุรกิจหลังจากจบค่ายนี้เลย

 

7. มีที่ปรึกษาด้านดิจิทัลเพิ่มกว่าพันคน

ในค่ายเรามีคนสายงานต่างๆ ครอบคลุมทุกสิ่งที่เกี่ยวกับวงการดิจิทัล ถ้าน้องมีปัญหาเรื่องการเขียนคอนเทนต์ น้องก็มีรุ่นพี่ให้คอยปรึกษา ถ้าน้องอยากทำการตลาดบนอีเมล น้องๆ ก็แค่ถาม พี่ๆ ก็พร้อมจะให้คำปรึกษา ไปจนถึงบางคนอยากเข้าไปฝึกงานก็ใจกล้าลองสอบถามเข้าไปได้ ทุกคนเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันก็จริง แต่ก็เป็นสายสัมพันธ์ในด้านวิชาการ ที่พร้อมจะใช้ความช่วยเหลือกันเสมอ

 

8. ฟรีตลอดค่าย

ตลอดวันที่ 4-7 มกราคม 2561 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ น้องๆ จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เลย เพราะงานนี้ฟรีตลอดค่าย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และโรงแรมที่พักตลอดสามคืน รออะไรกัน สมัครเลยย > www.ywc.in.th