Mango Zero

ดูภาพเปรียบเทียบ Zyuranger 1992 vs Power Ranger 2017

เป็นทีฮือฮาหลังจาก Power Ranger 2017 ออก Official Trailer ตัวที่ 2 มา ทำให้เห็นรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครและฉากสุดอลังการมากยิ่งขึ้น ย้อนกลับไปตอนสมัยจูเรนเจอร์เข้าฉายก็ครบ 25 ปีพอดี ลองมาดูว่าตัวละครแต่ละตัวมีพัฒนาการไปอย่างไรบ้าง

ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่าต้นฉบับของ Power Ranger คือ Zyuranger (จูเรนเจอร์) โดยทางฝั่งอมริกาได้ซื้อลิขสิทธิ์มาทำเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง โดยในบทความนี้จะนำเอาจูเรนเจอร์ที่เป็นตัวเวอร์ชั่นที่เป็นออริจินอลฝั่งญี่ปุ่นมาเปรียบเทียบนะจ๊ะ

Red Ranger (TyrannoRanger)

พระเอกตัวสีแดงที่ตอนเด็กๆ เวลาเล่นเป็น Power Ranger กัน ทุกคนมักจะแย่งกันเป็นตัวนี้ ในภาพยนตร์เป็นอดีตนักกีฬารักบี้ในตำนานที่เก่งกาจ ประจำลีค Angel Grove รับบทโดย Dacre Montgomery

 

 

Black Ranger (MammothRanger)

ชายหนุ่มที่มีความหยิ่งทรนง ภายนอกดูเป็นคนเย็นชา และมีความภาคภูมิใจในตัวเองสูง เพื่อปกปิดความลับของตัวเอง ที่ทำให้เค้ารู้สึกด้อยกว่าคนอื่น รับบทโดย Ludi Lin

 

 

Blue Ranger (TriceraRanger)

เด็กหนุ่มที่มีความอ่อนไหว มีปัญหาในด้านการเข้าสังคม มักถูกกลั่นแกล้ง ไม่ค่อยมีเพื่อน แต่เป็นคนที่จิตใจดี รับบทโดย RJ Cyler

 

 

Pink Ranger (PteraRanger)

เด็กสาวตัวจี๊ด เป็นเด็กแสบ ขี้หงุดหงิด ชอบสร้างปัญหา รับบทโดย Naomi Scott 

 

 

Yellow Ranger (TigerRanger)

เด็กสาวที่เพื่อนน้อย เพราะย้ายโรงเรียนบ่อย จนไม่ค่อยมีเพื่อนและมักจะไม่ค่อยสนิทสนมกับใคร แต่จริงๆ แล้วเธอต้องการเพื่อนมาก รับบทโดย Becky G.

 

 

Daijujin vs Megazord

หุ่นรบที่รวมร่างมากจาก หุ่นไดโนเสาร์ 5 ตัว เปรียบเทียบกันแล้วไดจูจินด้านซ้ายนี่กลายเป็นของเล่นไปเลย โดย Megazord ตัวใหม่นี่ว่าไปก็แอบคล้าย Optimus Prime อยู่แหะ

 

 

Rita Pepulsa

ริต้า รีพูลซา ตัวร้ายที่ถูกปลดปล่อยจากการกักขังมาอาละวาดบนโลกมนุษณ์ หรือแม่มดจอมส่องกล้องในเรื่องจูเรนเจอร์ สลัดคราบแฟชั่นเชยๆ มาในลุคที่ดูโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม เรียกว่าเปลี่ยนไปแบบหน้ามือหลังมือเลยทีเดียว รับบทโดย Elizabeth Banks

 

 

Zordon

ผู้บัญชาการที่คอยช่วยเหลือเหล่า Power Ranger รับบทโดย Bryan Cranston

 

 

Alpha 5

หุ่นยนต์ลูกกระจ๊อก ที่คอยให้ทำแนะนำกับเหล่า Power Ranger จากที่ใช้คนแสดง มาเป็นใช้ CG แทน

 

 

แน่นอนว่าหลายสิ่งหลายอย่างแปลกตาออกไปจากฉบับออริจินอลอย่างมาก ก็ห่างกันตั้ง 25 ปีนี่นะ ภาพยนตร์ Power Ranger เข้าฉายเดือนมีนาคมปี 2017 แน่นอนว่าบรรดาแฟนๆ ของ Power Ranger สมัยเด็กต้องไม่พลาดอยู่แล้ว ดูความอลังการจาก Tralier ให้น้ำลายไหลกันไปก่อนนะจ๊ะ