Mango Zero

10 เรื่องเด็ด สะเทือนวงการหนังแห่งปี 2017

สิ้นปีกันอีกครั้งแล้ว ปฏิทินเปลี่ยนปีราวกับเมืองไทยหมดหน้าหนาว แป๊ปๆ จะปีใหม่อีกแล้วหรอนี่ ทางทีมงานจึงอยากรวบรวมเรื่องราวในวงการภาพยนตร์ทั้งเมืองไทยและต่างประเทศในรอบปี 2017 ที่ผ่านมา มาดูกันว่ายังพอจะจำเหตุการณ์เหล่านี้กันได้ไหม?

ซึ่งอาจตกหล่นบางเรื่องไปบ้าง ยังไงลองมาช่วยกันเสริมได้เลยยย

 

1. ประกาศรางวัลออสการ์ผิด

เป็นเรื่องช็อครับต้นปี 2017 เมื่อทุกคนกำลังลุ้นกับรางวัลใหญ่สุดของออสการ์นั่นก็คือ Best Picture นั่นเอง! ตัวเต็งในปีนี้ก็มีด้วยกันหลายเรื่อง แต่ที่เข้าชิงเยอะสุดๆ ไปเลยก็คือ La La Land นี่แหละ และเมื่อพิธีกรประกาศออกมาว่า “La La Land” ทุกคนก็ลุกขึ้นเฮด้วยความดีใจ แต่ไม่กี่นาทีถัดมาก็ต้องช็อคไปพร้อมกันเมื่อได้ยินอีกครั้งว่าจริงๆ แล้วรางวัลเป็นของ Moonlight นั่นเองจ้าาาา

 

2. ฉลาดเกมส์โกง โกอินเตอร์ประเทศจีน

พิสูจน์แล้วว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ฉลาดเกมส์โกงหนังจากผู้กำกับบาส ที่ไม่เพียงแต่ทำรายได้และเรียกกระแสยิ่งใหญ่ในเมืองไทย แต่ยังสามารถโกอินเตอร์ไปต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีนที่ทำรายได้แค่ประเทศเดียวก็กว่าหนึ่งพันล้านบาทแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ จนมีหนุ่มจีนปั้นรูปปั้นครูพี่ลินไว้บูชาตอนสอบเลย!

 

3. ท่านพ่อโนแลน นั่งแท่นกำกับ Dunkirk

ไม่ผิดหวังจริงๆ กับงานกำกับของคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ปีนี้กลับมานั่งแท่นกำกับเรื่อง Dunkirk หนังแอคชั่นสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ถ่ายทำด้วยระบบ IMAX ทำให้พวกเราคนดูตกตะลึงไปกับภาพที่สวยสุดๆ เป็นหนังสงครามแนวใหม่ที่บางฉากก็เงียบจนกดดันไปด้วย

 

4. Thor: Ragnarok ปังเปรี้ยง กลบกระแส Justice League

ถึงจะเป็นหนังภาคแยกของ Marvel แต่ Thor: Ragnarok ก็เปิดตัวออกมาปังเปรี้ยง ปัจจุบัน (25 ธ.ค.) กวาดรายได้ Box Office ไปแล้วกว่า 844,531,186 ล้านเหรียญสหรัฐ ผิดกับกระแสของ Justice League ที่ถึงจะรวมฮีโร่ DC มาไว้รวมกันแล้วแต่คนดูหลายๆ เสียงก็ออกมาบอกว่ายังไม่ประทับใจเท่าไหร่

 

5. Stranger things เปิดตัวใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ

ซีซั่นสองออกมาทั้งที ก็ต้องเอาใจสาวกน้องแอลซะหน่อย รวมกับที่ปีนี้ Netflix เริ่มเข้ามาเมืองไทยมากขึ้น มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ในการเปิดตัว Stranger Things ซีซั่นสอง เราเลยได้เห็นหลายๆ สถานที่ในกรุงเทพฯ แปลงตัวเป็นเมืองฮอว์คินส์กันยกใหญ่

 

6. ปลดเควิน สเปซีย์ จาก House of Cards

หลังจากที่ดารา-นักแสดงหญิงกว่า 10 คน ออกมาแฉว่าเคยถูก ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการสร้างหนังชื่อดังล่วงละเมิดทางเพศ จนข่าวลามมาถึงเรื่องของเควิน สเปซีย์ จากซีรีย์ดัง House of Cards ว่าเคยกระทำการล่วงละเมิดเด็กผู้ชาย ทำให้หลังจากข่าวฉาวนี้ทาง Netflix ก็ได้ปลดเควิน สเปซีย์ จาก House of Cards แล้วจ้า

 

7. Die Tomorrow กลายเป็นไวรัล

จากการโปรโมทหนังเล่นๆ สไตล์เต๋อ-นวพล ที่นำตัวเลขปีเกิดของนักแสดงมาทำเป็นโปสเตอร์ ก็ทำให้หลายๆ แบรนด์เกาะกระแสนำตัวเลขไปเล่นในแบบฉบับของเพจตัวเองกันบ้าง จากการโปรโมทหนังก็กลายเป็นโปรโมทอาหาร ลามไปจนถึง BNK48 (หืออ มันเป็นอย่างนั้นไปได้ยังไงกันนน!)

 

8. Coco หนังม้ามืด ร้องไห้หนักมาก

ในช่วงที่หนังดังเข้าคิวกันฉายในโรงใหญ่ ก็มีหนังม้ามืดเรื่องนึงจากค่ายดิสนีย์ นามว่า Coco แอนิเมชั่นว่าด้วยเรื่องความตายและครอบครัว ซึ่งในตอนแรกค่ายหนังโหมโปรโมทหนังสั้นจาก Frozen เวลากว่า 20 นาทีที่จะอยู่ก่อนหน้าหนัง Coco แต่ไปๆ มาๆ เมื่อคนดูได้ไปชมหนังแล้วก็พบว่าเรื่องโคโค่นี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ มีฉากซึ้ง ฉากสนุก คละทุกอารมณ์ สร้างความรู้สึกดีๆ ตลอดการชม แถมด้วยการร้องไห้โฮพร้อมกันทุกรอบทุกโรง

 

9. Disney ปิดดีลซื้อ Fox

เป็นข่าวใหญ่โตเมื่อดิสนีย์ปิดดีลซื้อซื้อกิจการจาก 21st Century Fox ด้วยมูลค่า 52,400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยข่าวว่ามาว่าดิสนีย์กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อทำบริการสตรีมมิ่งของตัวเอง น่ารอดูกันต่อไปว่าจะออกมาเป็นยังไงงงง

 

10. The Last Jedi กับข้อถกเถียงของสาวก

ปิดท้ายปีกับ Star Wars : The Last Jedi ที่แค่สามวันแรกก็กวาดรายได้ไปแล้ว 450 ล้านเหรียญทั่วโลก แต่ถึงหนังจะสร้างรายได้แค่ไหนก็ไม่วายตามมาด้วยข้อถกเถียงของเหล่าพาดาวัน เพราะหนังค่อนข้างออกมาเซอร์ไพร์สคนดูพอสมควร จนคนดูบางกลุ่มยื่นเรื่องให้ถอดภาคนี้ออก ขณะที่จอร์จ ลูคัส ออกปากชม The Last Jedi ว่า “ทำได้สวยงามมาก”

เลือกซื้อโทรทัศน์ที่มีความคมชัดเพื่อการดูหนังสุดมันส์ได้ ที่นี่