Mango Zero

10 เหตุผลทำไมผู้ชายถึงไม่อยากแต่งงาน ?!?

เมื่อชะนีน้อยเกิดคำถาม สงสัยว่า ทำไม๊…ทำไม ผู้ชายสุดที่รักข้างกายฉัน ยังไม่มาขอแต่งงานสักที ทั้งๆ ที่ก็คบกันมานาน ถึงวัยที่ควรจะแต่งได้แล้ว T^T  พอหันมาดูหน้าผู้แล้ว นิ่งเฉยกับเรื่องนี้มากค่ะ  ทำม้ายยยยยยยย เชื่อว่าสาวๆ คงงงว่าทำไมถึงยังไม่อยากแต่ง ทีมงาน Mango Zero ที่เป็นชะนีน้อยก็อยากรู้เหมือนกันค่ะ และพอดี๊ พอดี! สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ดูซีรี่ส์ Yes, I do คอร์ส ลัด พิสูจน์เลิฟ เรื่องราวของคู่รักชาย–หญิง ที่ผู้หญิงอยากแต่ง แต่ผู้ชายไม่อยากแต่ง เลยต้องเข้าคอร์ส พิสูจน์รัก เลยพอจะรู้และเข้าใจเหตุผลคร่าวๆ ละว่าทำไม? แต่คุณผู้ชายทั้งหลายจะคิดเหมือนกับเราไหมนะ?

1.ยังไม่พร้อม

“ยังไม่พร้อม!” คำตอบยอดฮิตของคุณผู้ชาย เวลาไปงานรวมญาติแล้วโดนถามว่า เมื่อไหร่จะแต่งงาน หรือเวลาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หรือแม้แต่ชะนีอย่างเราถาม คุณผู้ชายก็จะมาพร้อมเหตุผลมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน เรื่องงาน หรือแม้แต่ ยังไม่พร้อมจะดูแลใคร ยังรักตัวเองอยู่งี้ ชะนีน้อยอย่างเราที่พร้อมแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองกันต่อไปสิคะ… T^T

2.ไม่มีตังค์

ปัญหาระดับชาติค่ะซิส คุณผู้ชายคงอยากรอจนพร้อม ให้สบายใจไร้หนี้สินก่อน จะได้ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุด เพราะคิดดูแล้ว ไหนจะค่าสินสอด ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว ค่าจัดงานแต่ง ค่าเรือนหอ และอื่นๆ อีกกกกก ก็เยอะอยู่ แหะๆ ให้เวลานางหน่อย ชะนีอย่างเราก็ต้องรอวนไปค่ะ *o*

3.ไม่มีเวลา

รักไม่ต้องการเวลา…เป็นได้แค่ชื่อเพลง ตื่นค่ะ! ในความจริงนั้น คุณผู้ชายคงโฟกัสเรื่องงานมาก อย่าเรียกว่าบ้างานเลยนะคะ นางคงทุ่มเทอย่างเต็มที่ เลยไม่มีเวลาคิดเรื่องแต่งงานอะค่ะ ชะนีอย่างเราควรมองโลกคิดบวก ถือเป็นรากฐานที่มั่นคงของครอบครัวเราในอนาคตเนอะ สวยๆ

4.หวงความโสด

ถ้าคุณผู้ชายมีฟิวแบบ เงียบๆ หลบๆ ซ่อนๆ ไม่ค่อยชอบเปิดตัวให้ใครรู้ว่าเราเป็นแฟนกัน ทั้งๆที่ก็คบกันมานาน ก็ต้องบอกเลยว่า นางอาจเป็นแนวรักอิสระเสรี ยังไม่อยากผูกมัดกับใคร แนวนี้ฝ่ายชะนีต้องทำใจนะคะ เพราะการแต่งงานจะเป็นเรื่องที่ห่างไกลความคิดคุณผู้ชายซะเหลือเกิน หรือเรียกว่าไม่อยู่ในหัวเลยก็ได้…ร้องไห้!!

5.ยังไม่แน่ใจ

ข้อนี้ คุณผู้ชายอาจจะยังไม่แน่ใจ ว่าเราคือคนที่ใช่สำหรับเขาหรือป่าว หรือไม่แน่ใจในตัวเอง ว่าจะดูแลชะนีน้อยอย่างเราได้ดีแค่ไหน แม้ในใจชะนีอย่างเราจะบอกว่า คุณคือรักแท้ของฉัน คุณดูแลฉันดีมากค่ะฮันนี่

6.กลัวเข้ากับที่บ้านแฟนไม่ได้

คุณพ่อหวงลูกสาว ไม่ได้มีแต่ในละครหลังข่าวนะจ๊ะ เจอเข้าจริงคุณผู้ชายต้องมีขาสั่นบ้างแหละ ยิ่งบ้านไหนคุณพ่อหวงมากๆ คุณผู้ชายอาจกลัวจนไม่กล้าคิดจะแต่งงาน เพราะกลัวจะเข้าไม่ถึงผู้ใหญ่ก็ได้ แต่ชะนีอย่างพวกเราจะบอกไว้เลย ไม่ต้องกลัวค่ะ ต้องแสดงความมั่นใจแบบแมนๆ ไปเลยค่ะ…แอบเชียร์สุดใจ

7.ไม่อยากมีลูก

ชะนีบางคนใฝ่ฝันที่จะได้อุ้มน้องน่ารักๆ สักคน แต่คุณผู้ชายอาจจะไม่อยากมีลูก เพราะไม่อยากมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม เลยไม่อยากแต่งงาน! ปวดหัวมากค่ะ ณ จุดนี้… เช็ดน้ำตาแป๊บ

8.เบื่อพิธีรีตอง

ในความเป็นคุณผู้ชายอะเนอะ บางคนชอบอะไรเรียบๆ ง่ายๆ สไตล์แมนๆ ส่วนชะนีอย่างเราก็ฝันที่จะได้ใส่ชุดแสนสวย จัดงานแสนเก๋ คุณผู้ชายก็อาจจะไม่อิน คิดไม่เหมือนกันว่า งานแต่งงานทำไมต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมายจัง…ไม่เคยดูการ์ตูนเจ้าหญิงตอนเด็กๆ ก็งี้แหละ

9.กลัวโดนริบตังค์

คุณผู้ชายหลายคนกังวลว่า หลังแต่งงานภรรยากลายเป็นเหมือนตู้เอทีเอ็ม เงินก็หามาให้ แต่ทำไมกลายเป็นคนถูกควบคุม รู้สึกไร้อิสระทางการเงิน นางเลยไม่อยากที่จะแต่งงานไปเลยก็ได้…ตัวเอง เค้าจะไม่เป็นตู้เอทีเอ็มนะ ถึงหุ่นจะเหมือนก็ตาม กรี๊ดดดด

10.อยากให้ผู้หญิงโตเป็นผู้ใหญ่กว่านี้

ชะนีน้อยบางคนก็จะมีความงุ้งงิ้ง งอแง งี่เง่านิดๆ เอาแต่ใจหน่อยๆ ทำให้คุณผู้ชายเห็นว่ายังไม่โตเป็นผู้ใหญ่พอ เลยยังไม่พร้อมที่จะแต่งงานด้วยก็เป็นได้นะคะ นางกลัวว่าถ้าแต่งไปแล้ว ต้องอยู่กับนิสัยแบบนั้นไปตลอด จะไม่ตรงตามที่นางวาดฝันภรรยาที่เลอเลิศไว้นะสิ

ทั้งหมดทั้งมวล มันก็ขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่ายที่ต้องจูนเข้าหากัน ปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน แล้วงานแต่งงานก็จะเกิดได้จากความรักและความพร้อมของทั้งคู่ อย่างงดงามแน่นอนค่ะ

เพื่อเป็นตัวอย่างให้เห็นภาพ และให้เข้าใจมากขึ้นของเหตุผลทั้ง 10 ข้อ ต้องดูซีรี่ส์ Yes, I do คอร์ส ลัด พิสูจน์เลิฟ ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 22.00 น. – 23.00 น. ทางช่อง one31 หรือคลิกดูได้ที่นี่ https://www.youtube.com/playlist?list=PLXopbKxiivxoFtD_vBMGyPoy9l1AyJE-C

คนเขียนดูแล้วยังรู้สึกอิน แอบลุ้นมากว่าทั้งคู่จะได้แต่งงานไหม แต่ละภารกิจในคอร์สพิสูจน์รักที่ต้องเจอ ช่างมีความเรียลกับชีวิตจริงมากกกกกค่ะ