Mango Zero

10 อย่าง ที่รู้เลยว่าแบบนี้มาจากค่ายหนัง GDH แน่นอน!

ค่ายหนังอารมณ์ดี GDH559 ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะทำหนังออกมากี่เรื่องต่อกี่เรื่อง แค่คนดูเห็นโปสเตอร์หรือตัวอย่างหนังก็เดาออกได้เลยว่าเป็นของค่ายนี้ ทั้งพระเอกเอยที่เหมือนจะมีกันอยู่ไม่กี่คน #เอ้ย ที่อาจจะมีผลงานมาให้เราดูกันบ๊อยบ่อย และไหนจะโอปอล์ที่เป็นเหมือนสมบัติของค่ายเพราะอยู่มาตั้งแต่หนังเรื่องแรกๆ จนตอนนี้ลูกสองแล้วเห้ย!

1. พระเอกต้องเป็นเต๋อหรือซันนี่

ทั้งๆ ที่ GDH ก็มีพระเอกอยู่หลายคน แต่ทำไม๊ ทำไม หนังออกมากี่เรื่องก็เจอพี่เต๋อ กับพี่ซันนี่กันอยู่สองคน จนเริ่มจะงงแล้วว่า สรุปเพื่อนสนิทนี่คนไหนเล่นกันแน่ เอ๊ะ หรือแฟนเดย์คือซันนี่? ชักจะเริ่มงง ซึ่งพอไปดูรายชื่อหนังทั้งหมดของ GDH (ขออนุญาตรวมกับ GTH ด้วย) ก็พบว่ามีหนังทั้งหมดสี่สิบกว่าเรื่อง และในนั้นก็มีหนังที่พี่เต๋อกับพี่ซันนี่เล่นรวมกันก็ปาไปจะครึ่งหนึ่งแล้ว

https://www.mangozero.com/gth-ter-or-sunny-movie/

 

 

2. ผู้กำกับและทีมงานต้องมาเป็นตัวประกอบในหนัง

เงินมีมากมาย แต่ถ้าจะหา extra เราต้องเอาผู้กำกับมาเล่น! อาจด้วยการถือเคล็ดหรืออะไรก็แล้วแต่ เห็นได้ว่าหนังหลายๆ เรื่องของ GDH มักจะมีผู้กำกับชื่อดังมาโผล่ในฉากต่างๆ อยู่ตลอด ทั้งพี่เอส(ผู้กำกับแฟนฉัน)เอย หรือจะครูบิว ครูเงาะ(ครูสอนการแสดง)เอย แหม่ ใช้งานได้คุ้มค่าจริงๆ เยี่ยมยอดกระเทียมดอง

 

 

3. โอปอล์อยู่มาตั้งแต่ใสๆ จนตอนนี้แซ่บเฟ่อร์มีลูกสอง

อีกคนที่คุ้นหน้ากันอยู่ตลอด เป็นใครไปไม่ได้นอกจากโอปอล์ เจ๊ใหญ่ของค่ายเลยก็ว่าได้ ซึ่งเจ๊เขาเล่นหนังเรื่องแรกๆ ก็คือ แจ๋ว(2004) ถ้านับมาจนถึงปัจจุบันก็อยู่มา 13 ปีแล้ว พัฒนาการของพี่โอปอล์ก็เห็นได้อย่างชัดเจน และเป็นที่รักของคนไทยทุกคนนน ปล.จำเจ๊ได้จากเรื่องเพื่อนสนิท ที่เล่นเป็นนางพยาบาล ใครจะไปคิดว่าเป็นพยาบาลตอนนั้น แล้วตอนนี้จะได้แต่งงานกับหมอโอ้ค พรหมลิขิตชัดๆ

 

 

4. แข่งประกวดตั๋วยาว

ปากบอกว่าไม่ได้ซีเรียสเรื่องรายได้ ทำหนังออกมาเพื่อให้คนไทยได้มีความสุข นู่นนี่นั่น แต่ทำไม๊ ทำไม หนังใหม่มาทีไร เอ๊า เร่เข้ามา ใครตั๋วยาวสุดชิงรางวัลรับของที่ระลึกกันไปเลยย #แซวนะ #ห้ามโกรธ #รักนะ

 

 

5. ฮา

กลายเป็นค่ายหนังที่โดนตีตราไปแล้ว ว่าต้องฮา ถ้าไม่ฮาไม่ใช่ค่ายนี้! ทำเอาเวลามีหนังเรื่องไหนซีเรียสๆ หน่อย ทีมงานคงจะเหนื่อยน่าดู เอ๊าตูจะฮายังไงวะนี่ นี่มันหนังดราม่าว้อย

 

 

6. ตัวอย่างหนังบางทีก็ไม่ตรงกับสิ่งที่จะได้ดูในโรง

โปรโมทมาอย่างปั้บปี้เลิฟ เอ๊าตูเข้าไปดูเมิงฮิปเตอร์มากจ้า ก็รู้อยู่นะว่าโปรโมตต้องปัง ต้องน่าสนใจ ต้องดูแมส แต่บางทีก็แอบเสียใจว่าทำไมไม่เหมือนที่คิดเลย #ไหนว่าจะไม่หลอกกันไหนว่าเธอคือหนังรัก ตอนนี้เลยแก้ปัญหาใหม่ ด้วยการไม่ต้องดูตัวอย่างหนังมันซะเลย เพราะรักค่ายนี้อยู่แล้ว ยังไงก็ต้องดูทุกเรื่อง เลยเอาเป็นว่าไปลุ้นในโรงเลยละกัน

 

 

7. ต้องชื่อยาวๆ และมีสองจุด(..) แต่อ่านแล้วไม่เข้าใจ

บางทีก็งงว่านี่ชื่อหนังหรือฟาร์มไข่ปลาคาเวียร์ มีจุดเต็มไปหมด แถมยาวโคตรรรรรร คนดูก็เก่งไปอีกกก…ยาวขนาดนี้ก็ยังจำกันได้

 

8. เสื้อต้องมา ของที่ระลึกต้องจัดเต็ม

สร้างหนังหรือว่ากระเช้าของชำร่วยรับปีใหม่กันแน่? มีทั้งเสื้อ ทั้ง gift box ทั้งนู่น ทั้งนี่ ทั้งนั้น ทำเอาคนดูอย่างเราๆ นอกจากจะต้องจ่ายค่าหนังแล้วยังจะเสียเงินค่าเสื้อ ค่าของที่ระลึกอีก #ละใครเขาบังคับให้ซื้อ !!

 

 

9. บอกว่าไม่หวังรายได้ แต่พอจะถึงร้อยล้านต้องรีบฉลอง!

“สำหรับเรื่องนี้ก็ทำออกมาเพื่อคนดูทุกคน ไม่ได้โฟกัสกับรายได้ฮะ” -ผกก. ไม่ได้กล่าว / จริงๆ ฉลองก็ถูกแล้ว ตูจะแซะทำไมนักหนา ขอโทษสำหรับความนักเลงคีย์บอร์ดมา ณ ทีนี้ด้วยฮะ

 

 

10. คุณภาพ คุณภาพ คุณภาพ

ใครไม่รู้ : “เห้ยแบบนี้มันเรียกตีหัวแล้วลูบหลังนี่หว่า”

ข้าเอง : “ป่าวเฟ้ยยยย ก็พูดไปตามเนื้อผ้า เพราะยังไงก็คิดว่า GDH (เหมารวมถึง GTH) ยังเป็นค่ายหนังที่มีคุณภาพที่สุดค่ายหนึ่งในไทย และข้าก็จะยังรอชมหนังเรื่องต่อๆ ไป จนถึงวันที่ข้าสร้างค่ายหนังขึ้นมาเองนั่นแหละ! วะฮะฮ่า”