Mango Zero

8 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ La La Land

ในภาพยนตร์แต่ละเรื่อง มักจะมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่คนดูอย่างเราอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน และใน La La Land หนังที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำถึง 7 สาขาก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจเช่นกัน  จะมีอะไรบ้างลองมาดู (ไม่สปอยล์)

1. La La Land มีเรื่องราวคล้ายชีวิตจริงของ เอมม่า สโตน มาก เป็นหนังที่เกิดขึ้นใน ลอสแองเจลิส โดยนางเอกของเรื่อง ‘มีอา’ ได้ลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อจะมาตามความฝัน ไม่ต่างจาก เอมม่า สโตน ที่ลาออกและย้ายมาลอสแองเจลิสตั้งแต่เธออายุ 15 ปี เพื่อไล่ตามความฝันที่จะเป็นนักแสดง

2.ก่อนหน้านี้ บท ‘มีอา’ เคยเป็นของ เอมม่า วัตสัน มาก่อน แต่เพราะคิวที่ไม่ลงตัวเนื่องจากเอมม่า วัตสัน มีถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast (2017) ด้วย ส่วนไรอัน กอสลิ่ง ก็เคยจะต้องรับบทเป็นเจ้าชายอสูรในเรื่องเดียวกัน แต่กลับมาลงเอยที่บท เซบาสเตียน ใน La La Land แทน

3.ก่อนหน้านี้บท ‘เซบาสเตียน’ เคยเป็นของ ไมลส์ เทลเลอร์ นักแสดงที่เคยเล่นบทนำในเรื่อง Whiplash (ผู้กำกับเดียวกันกับ La La Land) มาก่อน 

4.ไรอัน กอสลิ่ง ได้ซ้อมเล่นเปียโนและเล่นเองจริงๆ ในการถ่ายทำวันแรกโดยถ่ายแค่เทคเดียวผ่าน! ทำให้จอห์น เลเจนด์ นักแสดงร่วมที่เป็นนักเปียโน ถึงกับบอกว่า เขาอิจฉาที่ไรอัน กอสลิ่ง เรียนรู้การเล่นเปียโนได้ไวมาก

5.จอห์น เลเจนด์ ผู้เป็นทั้งนักร้องและนักเปียโน ต้องเรียนการเล่นกีตาร์เพื่อที่จะมารับบทเป็น ‘คีธ’ ใน La La Land

6.La La Land เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่ ไรอัน กอสลิ่ง กับ เอมม่า สโตน ได้มารับบทร่วมกัน หลังจากเคยแสดงด้วยกันมาแล้วในเรื่อง Crazy, Stupid, Love. (2011) และ Gangster Squad (2013)

7.สกอร์เสียงภาพยนตร์เรื่อง La La Land ได้ถูกอัดที่สตูดิโอเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง Singin’ in the Rain (1952), The Wizard of Oz (1939) และภาพยนตร์อื่นๆ อีกมากมาย

8.La La Land เป็นภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลลูกโลกทองคำไปได้ทั้งหมด 7 รางวัล (จากการเข้าชิง 7 สาขา) ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์เลย โดยรางวัลที่กวาดไปนั้น ได้แก่

  1. ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สาขาตลก-เพลง
  2. ผู้กำกับยอดเยี่ยม
  3. นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม สาขาตลก-เพลง
  4. นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาตลก-เพลง
  5. บทยอดเยี่ยม
  6. เพลงยอดเยี่ยม
  7. ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

 

ที่มา : www.imdb.com