Mango Zero

BNK48 ออกแถลงการณ์จุดยืน เรียกร้องผู้ผลิตทบทวน หลังเกิดกระแส #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสเดือดในอินเตอร์เน็ตก็ว่าได้ หลังจากที่ซีรีส์ The Debut อวสานไอดอล ปล่อยตัวอย่างไป ซึ่งมีการพูดถึงวงการไอดอล รวมถึงมีภาพในหลายๆ จุดที่ทำให้แฟนคลับ BNK48 บางส่วนเกิดความไม่พอใจระดับหนึ่ง

จนเกิดกระแส #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล ในทวิตเตอร์

ล่าสุดทางเพจ BNK48 ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว โดยเนื้อหาข้างใน ทาง BNK48 ได้ชี้แจงไว้ว่า

แถลงการณ์จาก 48 Group Thailand

พวกเรา 48 Group Thailand ในนามทั้ง BNK48 และ CGM48 ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุก ๆ ท่านที่ยืนหยัดอยู่เคียงข้างพวกเรา รวมถึงอยู่เคียงข้างเมมเบอร์ทุก ๆ คนที่ต่อสู้และพยายาม เพื่อให้การเกิดขึ้นของระบบไอดอลในประเทศไทยได้รับการยอมรับและที่สำคัญเพื่อให้ระบบนี้เป็นหนึ่งในอาชีพแก่เด็กที่มีความฝันในรุ่นต่อ ๆ ไป ให้ได้รับโอกาสเฉกเช่นที่พวกเธอเคยได้รับมา

จากกระแสของคอนเทนต์ที่ออกมาในขณะนี้ ทางเราของแสดงจุดยืน เพื่อเรียกร้องให้ผู้ผลิตทบทวนเนื้อหาที่มีโอกาสจะสร้างความคลาดเคลื่อนต่อความเข้าใจของคนภายนอกต่อรูปแบบของการเป็นไอดอลที่สมาชิกและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนได้สร้างมา

ทั้งนี้ หาคอนเทนต์ที่จะมีการเผยแพร่ต่อไป มีการอ้างอิง หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงหรือเมมเบอร์ เราจะขอต่อสู้ เพื่อเรียกร้อวความถูกต้อวกลับคืนมา

ด้วยความเคารพอย่างสูง
48 Group Thailand

เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล โปรเจกต์จาก WeTV Originals

ซีรีส์ “เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล (THE DEBUT)” เป็นโปรเจกต์จาก WeTV ORIGINALS อำนวยการสร้างโดย WeTV ภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมกับ บริษัท กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด รับหน้าที่ดำเนินการผลิต

นำแสดงโดย

นอกจากซีรีส์แล้ว ยังมีการเตรียมปล่อยซิงเกิ้ลเต็มจากๆ ไอดอล นิวไทป์ (NewType) ทาง JOOX และ WeTV

โดยซีรีส์ เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล (THE DEBUT) จะฉายทุกวันอังคาร-พุธ เวลา 20:00 น. (สองทุ่มตรง) เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 16 มีนาคมนี้ (พ.ศ. 2564) ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ เว็บไซต์ www.wetv.vip

ที่มา : https://www.facebook.com/bnk48official/photos/a.849974175129842/3640514829409082/?type=3