Mango Zero

Garena จัดงาน GSL 2017 เดินหน้าผลักดันกีฬา eSports พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ Blade and Soul

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงกับสื่อมวลชนในทิศทางของปี 2017 โดย Garena ที่เคยผลักดันวงการ eSports อยู่แล้ว ปีนี้ก็จัดเต็มแบบเข้มข้นเข้าไปอีก และอีกไฮไลท์ คือ การเปิดตัวเกม Blade and Soul

เป็นที่น่าจับตามองเช่นเคย สำหรับคอเกม ปีนี้ Garena Thailand ก็ได้จัดงาน GSL2017 มหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัว Blade and Soul เกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ

ปีนี้มีการแข่งขัน Mobile eSports ด้วยเกมใหม่ RoV เกม MOBA ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท พร้อมทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตมูลค่ารวมอีกกว่า 1,600,000 บาท เพื่อเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโทจนจบการศึกษา 

 

ไม้ตายเด็ดของปีนี้คือเกม RoV (Realm Of Valor) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว RoV เป็นเกม  MOBA เล่นบนมือถือที่สนุกมากๆ ทั้งเสียงประกอบ กราฟฟิกต่างๆ การต่อสู้ และบาลานซ์ของเกม ทำได้ดีทั้งหมด จนมีผู้เล่นเฉลี่ย 1 ล้านคนต่อวัน (ผู้เขียนเองก็ติดงอมแงม)

นับว่าตอนนี้ Garena มีของเด็ดอยู่ในมือแล้ว ที่เหลือก็คือดันให้คนเล่นแบบจริงจัง อย่างการสนับสนุน eSports และคอนเทนต์ต่างๆ ของเกม เพื่อให้เกิด eco system ของเกมนี้ครบทุกด้าน

 

ใครสนใจก็ไปลองโหลดมาเล่นดูได้ครับ เกมนี้ติด Top Chart ทั้ง iOS และ Android มาสักพักหล่ะ

iOS : https://itunes.apple.com/th/app/garena-rov-mobile-moba/id1150337432?l=th&mt=8
Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.garena.game.kgth&hl=th

 

จัดเต็มงาน eSports ระดับเอเชีย กับงาน GSL 2017

นายอลัน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรธุรกิจเกมของการีนา กล่าวว่า งาน GSL 2017 (Garena Star League 2017) ปีนี้ก็จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยในปีที่แล้วมีผู้ร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 150,000 คน และผู้ชมออนไลน์กว่า 2,000,000 คน

งาน GSL ปีนี้ จัดขึ้นวันที่ 1-2 เมษายน ภายในงานจะได้พบกับการแข่งขัน eSports ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น RoV, HoN, Fifa Online, LoL, Point Blank และเปิดตัวพร้อมทดลองเล่นเกม Blade and Soul

ในฐานะผู้เขียนที่เป็นวัยรุ่นชอบเล่นเกมมากๆ คนหนึ่ง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วงการเกมได้รับการสนับสนุนในด้านที่ดีขนาดนี้

 

พูดคุยกับนักกีฬา eSports มืออาชีพ

ทีมงานได้มีโอกาสร่วมฟังสัมภาษณ์กับพี่ๆ นักกีฬา eSports สองท่านที่ประสบความสำเร็จในวงการเกม คุณแอม นัฐกร บุญฤทธิ์ภักดี และคุณพอนทาส มาห์เลอร์ พี่ทั้งสองท่านพูดเอาไว้น่าสนใจ

 

คุณแอม เซฟีลอส (นัฐกร บุญฤทธิ์ภักดี) แชมป์ Fifa Online ก็เป็นทานหนึ่งที่ชื่นชอบการเล่นเกม และประสบความสำเร็จในวงการเกมมาแล้ว

คุณแอมกล่าวว่า ในวงการเกมไม่ได้มีแค่ Pro Player เท่านั้นที่สามารถจริงจังและทำเป็นอาชีพได้ eco system ของเกมนั้นยังมีอีกหลายด้าน ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบและถนัดในด้านไหน อย่างเช่น การแคสเกม การทำบทความ การพากษ์ และอีกมากมาย แค่คุณรักและจริงจัง ก็สามารถไปได้ไกลได้ 

 

คุณพอนทาส มาห์เลอร์ นักกีฬา eSports ชาวสวีเด็น ที่ชื่นชอบการเล่นเกม และเข้าสู่วงการกรฬา eSport มืออาชีพมาตั้งแต่ปี 2012 คุณพอนทาสเข้ามาในประเทศไทย เพราะบ้านเราสนับสนุนกีฬา eSports และวงการนี้ยังเติบโตไปได้อีกเรื่อยๆ

ความฝันของคุณพอนทาสคืออยากให้กีฬา eSports เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก เป็นกีฬาที่ไม่จำกัดอายุ ไม่มีข้อจำกัดระหว่างประเทศ รวมถึงอยากเป็นคนที่ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของกีฬา eSports ที่จะได้ก้าวสู้การเป็น “กีฬาอย่างแท้จริง”

เห็นแบบนี้ คุณพอนทาสอายุ 22 ปีเท่านั้นนะครับ แต่การพูดคุยดูเป็นผู้ใหญ่มากๆ

 

เปิดตัวเกม Blade and Soul

หลังจากที่แฟนเกมชาวไทยรอคอยกันมานาน ว่าค่ายไหนจะนำ Blade and Soul เข้ามา จน Garena ประกาศจะเปิดตัวเกม Blade and Soul ในงาน GSL 2017 ต้องขอกราบกราน Garena มา ณ ที่นี้

 

Blade and Soul เป็นเกม MMORPG จากบริษัท NCsoft ประเทศเกาหลี เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน รวมไปถึงทวีปอเมริกาเหนือและทวีปยุโรป

โดยตัวเกมมีระบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ การใช้สกิลจะอยู่ที่ฝีมือผู้เล่นด้วย กราฟฟิกและตัวละครภายในเกมก็สวยงามสมจริง ใน Server ไทยระบบเกมจะใช้บาลานซ์เดียวกับประเทศเกาหลี เก็บเลวลไว เล่นง่าย มีอัพเดทแผนที่ใหม่ ตัวละครใหม่ อย่างต่อเนื่อง

ที่น่าสนใจคือเกม Blade and Soul มีการเล่นในส่วนที่เป็น eSports ด้วย คือการ PvP ในรูปแบบต่างๆ และแน่นอนว่า Garena เองก็วางแผนผลักดันการแข่งขัน eSports ของเกมนี้ด้วยในอนาคต

 

และสุดท้าย งาน Garena Star League (GSL 2017) เป็นงานการแข่งขันกีฬา eSports และงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จัดขึ้น ในระหว่างวันเสาร์ที่ 1 ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2017 ณ ไบเทคบางนา ใครสนใจก็ไปชมได้ครับ มีเปิดให้ทดลองเล่น Blade & Soul กันด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :