Mango Zero

แนะนำวิธีจำชื่อเมมเบอร์ BNK48 รุ่นที่ 2 ได้ง่ายๆ ด้วยการแยกหมวด แป๊บเดียวรู้เรื่อง

หลังจากที่มีการประกาศสมาชิกทั้ง 27 คนที่ได้เข้ามาเป็น BNK48 รุ่นที่ 2 กันไปแล้วเรียบร้อยเราเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนแม้แต่โอตะเองก็ตามทุกคนประสบปัญหาเรื่องเดียวกันคือ…จะจำชื่อเมมเบอร์อย่างไรให้ครบและถูกในเวลาอันสั้น

บางคนอาจจะมีวิธีจดจำชื่อเมมเบอร์ในแบบของตัวเอง เราก็มีเหมือนกันและวันนี้อยากจะแบ่งปันวิธีลัดในการจำชื่อเมมเบอร์มาให้ลองใช้ดู เพราะเราลองแล้วปรากฎว่า…ได้ผลว่ะ วิธีนั้นคือการแยกชื่อของเมมเบอร์ออกเป็นหมวดหมู่ดังนี้ หากคุณจำชื่อได้ ขั้นตอนต่อไปคือการจำหน้าซึ่งไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

ยูนิตฟุตบอล 

หมวดนี้มีเมมเบอร์สามคนคือ ฟีฟ่า จูเน่ และ มิวนิค เมมเบอร์สามคนนี้ที่มีสูตรในการจำนั้นไม่ยากเลย ยกเว้นจูเน่ ที่ต้องใช้ความเชื่อมโยงกับสโมสรจูเวนตุส สักหน่อย คือท่องไว้ๆ จูเวนตุส จูเวนตุส จูเวนตุส จูเว่ จูเว่ จูเน่ เห็นไหม ง่ายนิดเดียว ท่องไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเป็นจูเน่เอง

ยูนิตอาหาร

หมวดนี้ก็มีสามคนเช่นกันคือ ผักขม เค้ก และ ขมิ้น ชื่อแต่ละคนจำไม่ได้ยากเลยแถมชื่อก็มีเอกลักษณ์ ผักขมก็เชื่อมโยงกับป็อบอาย เค้กนี่ก็ขนมเบสิคหากินได้ทุกวันกินเค้กทุกวันหน้าน้องเค้กก็ลอยมาเอง ส่วนขมิ้นนั้นก็นึกถึงสมุนไพรไทยไง เห็นอะไรเหล่านี้โผล่มาในสมองปุ๊บเดี๋ยวหน้าเมมเบอร์จะลอยมาเอง

ยูนิตชื่อธรรมดาจำง่าย 

ฝ้าย  สตางค์ เข่ง อุ้ม วิว นิว ออม  วี พาขวัญ และ รตา หมดนี้คือเมมเบอร์ที่อยู่ในหมวดชือ่เล่นธรรมด๊า ธรรมดา จำง่าย มี 10 คน! แต่เชื่อเถอะว่าแป๊บเดียวเดี๋ยวจำกันได้แน่นอน ไม่ยาก โดยเฉพาะชื่อธรรมดา ไทยๆ แต่เด่นๆ อย่างเข่ง และ รตา นี่จำได้ง่ายๆ ไม่ลืมแน่นอน

ยูนิตชื่ออินเตอร์

หมวดชื่ออินเตอร์ก็ไม่น้อยหน้า มีเมมเบอร์ชื่อหมวดนี้ 10 คนเช่นกันคือ มายยู  นายน์   นิกี้   ฟ้อนด์  แบมบู  มินมิน มัยร่า  ดีนี่  จีจี้   และ แพนด้า ยังดีที่ชือ่แต่ละคนเป็นเอกลักษณ์ได้ยินครั้งแรกก็พอสะดุดหูเช่น มายยู ดีนี่ แบมบู หรือแพนด้า ดังนั้นหมวดนี้ใช้เวลาไม่นาน เดี๋ยวก็จำได้เช่นกัน ไม่ยากหรอกขอแค่ตั้งใจ โอตะไทยทำได้อยู่แล้ว

ยูนิตชื่อสามพยางค์

อันนี้ไม่ยากเลยเพราะมีคนเดียว ชื่อสามพยางก์แถมเด่นด้วย คือ แนทเธอรีน  ชื่อเด่นขนาดนี้ไม่ต้องใช้สูตรอะไรแล้วม้างจำได้ชัวร์ๆ