Mango Zero

Into The New Album “Golf Fucking Hero” กับอัลบั้มแรกในชีวิต น้องชูใจ และวงการเพลง Rap ไทย

ครั้งแรกกับการ Interview กับพี่กอล์ฟ ฟัคกิ้งฮีโร่ Rapper ยุคบุกเบิกที่เรารู้จักกันดี ใครจะรู้ว่านี่เป็นการออกอัลบั้มแรกในชีวิตของเขา “Into The New Era” วันนี้เขาจะมาตอบ 22 คำถาม กับเรื่องอัลบั้มใหม่ อัลบั้มแรกในชีวิต น้องชูใจ และ วงการเพลง Rap ไทย

“เลือสิ้นลาย” ซิงเกิ้ลแรกใน Part : The New Era พาร์ทที่ได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ที่เขาไม่เคยทำ กับปรากฏการณ์ยอด 5,900,000 views

อัลบั้ม “Into The New Era” อัลบั้มแรกในชีวิตของเจ้าพ่อ Rapper Old School ที่เรารู้จักกันดี อัลบั้มที่จะบอกเล่าตัวตน และ ความเป็นตัวเองใน Part : Into และ การเปิดรับสิ่งใหม่ ที่ไม่เคยทำกับ Part : The New Era

เจ้าพ่อ Featuring อย่างพี่กอล์ฟ Feat. มาแล้วกี่เพลง

กอล์ฟ : 115 เพลง

เพลงแรกที่ Featuring คือเพลงอะไร

กอล์ฟ : เพลงแรก รูปไม่หล่อ ของ Moderndog

แนวเพลงอื่นที่ชอบ แต่ไม่มีคนรู้

กอล์ฟ : ชอบ Arctic Monkeys

พูดถึงอัลบั้มแรกในชีวิต Into The New Era

กอล์ฟ : อัลบั้มชื่อ Into The New Era ครับ แบ่งเป็น 2 พาร์ท คือพาร์ท Into กับ พาร์ท The New Era พาร์ท Into จะเป็นฮิปฮอปแนว Old School ส่วน The New Era จะเป็นพาร์ททดลอง เป็นแนวที่ไม่ใช่แนวที่ถนัดทำ  เสือสิ้นลาย เพลงใหม่ในอัลบั้ม The New Era ?

กอล์ฟ : ใช่ครับ เสื้อสิ้นลายคือ พาร์ท New Era ครับ

ความต่างของ Hiphop แล้ว Old School กับ ฮิปฮอปยุคใหม่

กอล์ฟ : ต่างกันครับ เพราะ วิธีการคิด วิธีการ Rap แบบ Triplet (การ Rap แบบใหม่ที่มี 3 โน้ต ใน 1 จังหวะ) เราก็จะไม่เคยทำ เด็กรุ่นใหม่เขาจะมีการคิด วิธีเต้นอีกแบบนึง ก็จะไม่เหมือนสิ่งที่เราเคยทำ

ปรับตัวยากไหมกับ Rap ยุคใหม่

กอล์ฟ : ยากครับ ยากเหมือนกันครับก็ได้น้องๆ ช่วยลองฝึกทำ พี่ๆ ช่วยลองฝึกทำ อย่างเพลงนี้ (เพลง เสือสิ้นลาย) ดีเจบี เขาก็ให้เราลองใช้ Autotune ดู ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับเรา

เลือกคนมา Feat. ด้วยยังไง

กอล์ฟ : เราคิดถึงเรื่องเคมีกันก่อนว่า ถ้าคนนี้มาทำมันน่าจะสนุก หมายถึงว่า เราอยากเจอคนนี้มาทำกับโปรดิวเซอร์คนนี้ แล้วก็เอามาทำกับเรา “น่าจะสนุก” เราก็จะคิดแล้วเอามาผสมกัน

“เสือสิ้นลาย” ร่วมงานกับ P-hot และ YoungOhm เป็นยังไงบ้าง

กอล์ฟ : P-hot กับ YoungOhm เป็นน้องที่สนิทกัน เป็นน้องที่เราติดตามผลงานอยู่เรื่อยๆ อย่าง YoungOhm ก็รู้ว่าวิธีเขียนแบบนี้ “มันคิดได้ยังไง คือเขาคิดอะไรอยู่” วิธีเขียนการไม่ลำดับเรื่องราวของเขา มันแปลกดี ส่วน P-hot เขาจะมีเซ้นท์ในความ Pop ความ Mass ของเขาอยู่ เขาก็จะมี “วิธีเขียนที่ฟังครั้งเดียวก็ติดหูเลย” เราเลยอยากไปศึกษาทั้งสองเรื่องนี้ดู เลยนัดเขามาเจอมาทำกับดีเจบี ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์คู่ขวัญ P-hot อยู่แล้ว เพื่อให้ทำงานกันง่าย เลยเป็นเคมีเพลงนี้ ส่วนน้องฟิล์ม บงกช วันทำเพลงเค้าขอมาร่วมฟัง พอฟังไปฟังมาฟิล์มลองเขียนดูมันเติมเต็มเพลงนี้ได้พอดี เราก็เลยชวนฟิล์มมาทำด้วย

ทำไมต้อง “เสือสิ้นลาย”

กอล์ฟ : เหมือนผู้ชายส่วนมากจะเปรียบเหมือนเสือ เพราะมีความร้ายกาจอยู่ เหมือนเสือร้าย แต่พอจุดนึงยุคนึงที่ต้องโต ต้องรับผิดชอบ หรือมีความรัก เขาก็อยากกลับตัวเป็นคนดีเหมือนเสือที่ถอดลายออก

เล่าถึง MV เสือสิ้นลาย ศิลปิน Rap รุ่นใหม่มาแจมเยอะเลย

กอล์ฟ : ก็สนุกสนาน เดี๋ยวนี้น้องๆ เวลาทำ MV เขาก็จะยกโขยงไปช่วยๆ กัน เหมือนลงแขกเกี่ยวข้าว นาของใครก็ไปช่วยกัน MV นี้เป็นนาของเรา น้องก็มาช่วย หรือบางครั้งมันเป็นนาของน้อง เราก็ไปช่วยน้อง

MV ใหม่แนว Parody

กอล์ฟ : Parody ไปหลายตัว Parody ซ้อน Parody ไปอีกที เรารู้สึกว่า ลายของเสือที่อยู่ในเพลง เหมือนการลองไปเป็นตัวตนของคนนู้นคนนี้ดู แต่สุดท้ายมันก็กลับมาเป็นตัวเอง เราเคยเป็นอย่างนั้นอย่างนี้มาก่อน เป็นตัวเรารึปล่าวก็ไม่รู้ “ชีวิตเรามันก็เหมือน Parody ไปเรื่อยๆ”

จะเห็นเซอร์ไพรส์อะไรใน Part New Era อีก

กอล์ฟ : มี เดี๋ยวจะมีอีกเรื่อยๆ แล้วก็น่าจะเป็นแนวที่ไม่เคยทำ “ไม่รักก็เกลียดอะครับ” เพลงนี้ก็มีร้อง แต่จะมีไม่ Rap มากกว่านี้รึปล่าว ไม่รู้

บอกได้ไหมจะมีศิลปินมาแจมใครอีกบ้าง

กอล์ฟ : ตกใจอะครับ จะมีอะไรที่ตกใจอยู่

เพลงทั้งหมดในอัลบั้มใหม่

กอล์ฟ : เป็นไปได้จะไปถึง 22 เพลง

ปล่อยอัลบั้มเต็มเมื่อไหร่

กอล์ฟ : กุมภาพันธ์ ปีหน้า

คิดเห็นยังไง เพลง Rap กลายมาเป็นเพลงกระแสหลัก

กอล์ฟ : ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีรอวันนี้อยู่นาน พอมันเป็นกระแสหลักก็แปลว่าเราสามารถทำมันเป็นอาชีพได้ แล้วถ้ามันเป็นอาชีพที่บ้านยอมรับได้ เพลงก็จะได้รับการพัฒนามากขึ้น

มองวงการ Rap ไทยในอนาคตยังไง

กอล์ฟ : ในอนาคตน่าจะสนุกนะครับ เพราะตอนนี้เด็กเดี๋ยวนี้ 7 – 8 ขวบก็เริ่มหัด Rap แล้ว พอเป็นเร็ว ผมว่า สัก 10 ปี เขาจะเป็น Rapper ที่เก่ง

น้องชูใจ Rap ได้ไหม

กอล์ฟ : ยังไม่มีแววครับ มีแววตลกครับ

เลี้ยงน้องชูใจยังไงให้ร่าเริง

กอล์ฟ : ร่าเริงนี่น่าจะเป็นธรรมชาติ อย่างหนึ่งคือ เขาโตมากับคุณแม่ แม่เขาอยู่กับเขาตลอดมันทำให้เขาซึมซับ คุณแม่ คุณน้า คุณอาที่อยู่ใกล้ๆ ตลอด เขาเลยไม่รู้สึกเกรงกลัว หรือ โลกมันหดหู่ เค้าก็อาจจะร่าเริงขึ้น ตัวเราเองก็ได้จะไปเลี้ยงอยู่บางช่วง ช่วงที่กลับบ้าน ความร่าเริงยกให้แม่เขา แม่เขาน่าจะเป็นส่วนประกอบหลักในเรื่องนี้

น้องชูใจได้ซึมซับความเป็น Rapper บ้างรึปล่าว

กอล์ฟ : แม่เขามากกว่า แม่เขาจะชอบเปิดเพลงให้ฟัง เพลง Rap ใหม่ๆ แล้วบางทีเราก็ไม่ค่อยได้ฟัง แต่แม่เขาจะเป็นคนฟังเพลงเยอะ เวลาไปโรงเรียนตอนเช้าเขาก็จะเปิดให้ลูกฟัง ลูกก็ชอบ

น้องชูใจชอบศิลปินคนไหน

กอล์ฟ : ก็เดี๋ยวนี้ชอบ IKon ตามแม่ วง IKon วงเกาหลี , Ironboy , lazyloxy ก็ฟังไปเรื่อยอะครับ

ปรับตัวยังไงกับการมีครอบครัว

กอล์ฟ : ความรับผิดชอบเยอะขึ้น มองอะไรก็จะพยายามคิดหน้าคิดหลังให้มากกว่าเดิม ไม่ได้บุ่มบ่ามเข้าไปทำสักทีเดียว พอมีอะไรที่เรารู้สึกต้องล้มตรงจุดนี้ไม่ได้ มันก็จะทำให้เราทบทวนในสิ่งที่เราจะทำใตแต่ละอย่างมากขึ้น

ฝากผลงานอัลบั้มใหม่

กอล์ฟ : ฝากติดตามเพลง “เสือสิ้นลาย” ได้ทาง youtube ของช่อง Whattheduck นะครับ Joox Apple Spotify ได้ครบทุกช่องทางเลยครับ เป็นแนวสนุกสนานก็ไม่ค่อยได้ทำเครียดแล้วนะครับ ก็ลองติดตามดูกันครับผม