Mango Zero

รวดเดียวจบ! รู้จักปรากฎการณ์ #PRODUCE101 ก่อนไปลุ้นผล “บอยแบนด์แห่งชาติ 11 คนสุดท้าย” พร้อมกัน คืนนี้ !

บทความโดย @DewRelease

เป็นบทความแรกที่ได้รับเชิญจาก Mango Zero เขียนเกี่ยวกับเรื่องราวฝั่งศิลปินเกาหลี เคยตั้งใจไว้ว่างานเขียนชิ้นแรกจะเป็นแนว Travel Diary พากิน-พาเที่ยว-พาเยี่ยมชมเยาวชนไอดอล เป็นหลัก แต่ปรากฏว่าหัวข้อที่โผล่ขึ้นมาเป็นประเด็นแรกตอนคุยกัน กลับกลายเป็นชื่อ Hashtag ที่ครอง Twitter Timeline ของแฟนๆ ศิลปินเกาหลีในไทยติดต่อกันมาหลายสัปดาห์อย่าง #PRODUCE101 (แถมหลายครั้งขึ้นอันดับ 1 Thailand Trends อีกด้วย)

หลายคนพอรู้ตัวอีกที จากไม่เคยดูก็รับอุปการะผู้เข้าแข่งขันในรายการนี้ไปแล้วหลายคน ในขณะที่คนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ก็พลอยได้ยินชื่อเสียงของรายการไปด้วย เลยมีคำถามมาบ่อยๆว่า อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ #PRODUCE101 เป็นที่สนใจได้มากขนาดนี้ เลยทำให้งานเขียนชิ้นแรกกับ Mango Zero กลายเป็น การจดบันทึกเพื่อรวบรวม “11 ปรากฏการณ์” ที่คิดว่าน่าสนใจสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยรู้จักรายการนี้มาก่อน ก่อนที่จะไปร่วมลุ้นผลรอบชิงชนะเลิศ (อารมณ์คล้ายๆแมทช์ชิงแชมป์ของฟุตบอล) ของ 11 ผู้เล่นตัวจริง ที่จะกลายเป็น “บอยแบนด์แห่งชาติ” พร้อมกันในคืนนี้ 21.00 น. ตามเวลาไทย (และเช่นเคย มั่นใจว่าคงจะขึ้นอันดับ 1 บน Twitter Thailand Trends อีกครั้ง)

1. #PRODUCE101 คืออะไร ?

 

2. ผู้ชมทุกคน คือ “โปรดิวเซอร์แห่งชาติ” (National Producer)

 

3. รู้จักแล้ว ต้องร้องได้ : เพลงประจำรายการ #PRODUCE101 และความสำคัญของ “Center” !

ในซีซั่นที่ 2 เพลง “นายานา” (Pick Me Ver.2) ปัจจุบันมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 6 ล้านครั้ง ภายในเวลาเพียงแค่ 3 เดือนของการออกอากาศ แสดงถึงเสียงตอบรับที่น่าจับตามองอย่างมาก

4. ความนิยมของ #PRODUCE101 และเหล่าเด็กฝึกหัดในเกาหลีใต้ 

 

5. “หัวคะแนนในคืนนี้ คือฉันเอง” – ปรากฏการณ์ Fan Support ที่คาดไม่ถึง

 

6. ตอกย้ำความนิยมสูงสุด ด้วยการจัดทำโพลเพื่อคาดการณ์ 11 คนสุดท้ายจากหลายสำนัก

 

7. เราจะได้เห็นอะไรบ้างในการแข่งขันรอบสุดท้ายคืนนี้

 

สำหรับข้อ 8-11 ที่เหลือนั้น รอได้ผลจากการคัดเลือกโดยเหล่าโปรดิวเซอร์แห่งชาติในคืนนี้แล้ว เราน่าจะได้เห็นอีกหลายปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ (และเผลอๆจะมากกว่า 4 ข้อซะด้วย) ตอนนี้ใครมีเด็กฝึกหัดในใจที่อยากจะเชียร์ ก็สามารถฝากร้าน เอ้ย ฝากเด็กๆ กันเข้ามาได้เลยนะคะ

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม