Mango Zero

ส่งต่อแรงบันดาลใจ “นนท์ ธนนท์” นำทีมศิลปิน เปิดตัว “LOVEiS Music Foundation” ประตูแห่งโอกาสของเยาวชนคนดนตรี

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย สำหรับมูลนิธิ เลิฟ อิส มิวสิค (LOVEiS Music Foundation)” จากความตั้งใจของ คุณจี๊บเทพอาจ กวินอนันต์ ผู้บริหารสูงสุดของค่ายเพลง LOVEiS Entertainment

งานนี้ได้เรับเกียรติจากกรรมการมูลนิธิ พร้อมด้วยเหล่าศิลปินชื่อดังในสังกัด ได้แก่ NONT TANONT, TINN และ PROO Thunwa  มาร่วมแชร์ประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานสายดนตรี พร้อมด้วยศิลปินวง HYBS ร่วมสร้างความสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตแบบจัดเต็ม

มูลนิธิ “LOVEiS Music Foundation” ก่อตั้งขึ้นด้วย 3 วัตถุประสงค์หลัก ได้แก่

  1. ส่งเสริมการศึกษาดนตรีแก่เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไป ให้เข้าถึงการศึกษาพัฒนาทักษะดนตรี
  2. เป็นศูนย์กลางการส่งเสริมความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับดนตรี และพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน
  3. ประสานงานร่วมกับองค์กรการกุศล สนับสนุนและส่งเสริมดนตรี

โดยมีพันธกิจคือการทำให้เงินไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเด็กๆ ที่ชื่นชอบในเสียงดนตรี ซึ่งจะมีทั้งการมอบทุนการศึกษา เปิดคลาสสอนดนตรี และการบริจาคเครื่องดนตรีให้กับโรงเรียนต่างๆ

เบื้องต้นทางมูลนิธิได้ร่วมมือกับ 2 สถาบันการศึกษา คือ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ในการสนับสนุนทุนการศึกษาปีละ 22 ทุน

นอกจากนี้ยังมีร่วมมือกับ “THEERA MUSIC” พันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน เพื่อจัดหาเครื่องดนตรีส่งมอบให้กับเด็กๆ โรงเรียนขาดแคลน ล่าสุดนำร่องมอบให้โรงเรียนวัดล่าง (บวรวิทยายน ๓เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เชื่อแน่ว่าในอนาคตโครงการนี้จะมอบโอกาสดีๆ ให้เรื่องทุนทรัพย์ไม่เป็นปัญหาสำหรับเด็กๆ และบุคคลทั่วไปที่มีใจรักในเสียงดนตรี ได้ทำตามฝันและเติบโตในสายงานนี้ดั่งใจ ได้รับผลตอบแทนที่เทียบเท่ากับความพยายามที่ผ่านมาโดยไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้น

นนท์ ธนนท์ เผยว่า “การที่ได้เรียนในสถาบันสอนดนตรีโดยเฉพาะ มันมีข้อดีมากๆ ในการฝึกทักษะทางด้านดนตรีของเรา ถึงแม้เราจะร้องเพลง เล่นดนตรีได้จากการฝึกเองที่บ้าน แต่เมื่อเราได้มาเรียนแบบจริงๆจังๆ มันช่วยปลดล็อกส่งเสริมสิ่งที่เราไม่รู้ ให้เราได้เข้าใจ เช่น ตัวโน๊ตต่างๆ วิธีการใช้มันให้ถูกวิธี ซึ่งพอมีผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์มาแนะนำ มันทำให้เราได้เข้าถึงดนตรีมากขึ้น เข้าใจมันมากขึ้น มันทำให้เราต่อยอดไปพัฒนาการผลิตผลงานของเราได้ในอนาคต

มูลนิธิ LOVEiS Music Foundation ผมมองว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่น้องๆจะได้รับโอกาสในการพัฒนาฝีมือทางด้านดนตรี เพราะมูลนิธิเราให้ทั้งเครื่องดนตรี จัดคลาสสอนดนตรี รวมถึงทุนการศึกษาให้น้องๆได้เล่าเรียนกัน สมัยก่อนนี้โอกาสแบบนี้ไม่ค่อยมีกันเยอะ ทุกอย่างต้องใช้ทุนทรัพย์ผมจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่น้องๆจะได้พัฒนาตนเองและสามารถสร้างอาชีพในสิ่งที่เรารัก และเราจะมีความสุขในการได้ทำมันในทุกๆวัน”

LOVEiS Music Foundation จุดเริ่มต้นการสร้างคนดนตรีคุณภาพ อีกทั้งช่วยเด็กขาดโอกาส ให้ได้รับโอกาสที่สำคัญ ต่อยอดการเรียนรู้ ใช้เวลาอย่างสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะให้แข็งแกร่ง เพื่ออนาคตที่ใช่สำหรับพวกเขา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิ เลิฟ อิส มิวสิค ได้ที่ Line OA: @Loveisfoundation