Mango Zero

ชวนรู้จัก พัคอึนบิน เจ้าของบทบาททนายออทิสติก Extraordinary Attorney Woo

ชวนรู้จัก พัคอึนบิน เจ้าของบทบาททนายออทิสติก Extraordinary Attorney Woo

“ชื่อของฉัน คือ ‘อูยองอู’ ไม่ว่าอ่านตามตรงหรือกลับด้านก็ยังเป็นอูยองอู กนก บวบ นลิน ยาย วาดดาว อูยองอู” 

เรียกได้ว่าเรตติ้งกำลังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ จากความน่ารักน่าเอ็นดูของตัวละครฝั่ง K-Series อย่าง “อูยองอู” ทนายออทิสติกจากเรื่อง Extraordinary Attorney Woo ของช่อง ENA บนจอ Netflix ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ซีรีส์ทนายอบอุ่นฮีลใจที่ให้แง่คิด เล่นกับประเด็นความแตกต่างให้เป็นเรื่องปกติ ว่าด้วยตัวละครหลักที่เป็นออทิสติกซึ่งก็สามารถใช้ชีวิตในประจำวันได้เหมือนคนทั่วไป 

โดยผู้ที่มารับบทอูยองอู ก็คือนักแสดงสาวสวย “พัคอึนบิน” ที่เคยฝากผลงานไว้ในบทบาทองค์รัชทายาทสุดเข้ม ชวนหวั่นไหว อีฮวีจากซีรีส์ The King’s Affection ซึ่งน้อยคนจะรู้ว่าจริงๆ แล้วพัคอึนบินเป็นนักแสดงมากประสบการณ์ที่ได้โลดแล่นอยู่ในวงการมายาวนานกว่า 20 ปี 

จากนักแสดงเด็กสู่นักแสดงแนวหน้าของเกาหลี ผ่านผลงานไม่ว่าจะเป็น Hot Strove League, The Ghost Detective, และบทบาทของอูยองอูในครั้งนี้ก็ช่วยการันตีว่าเธอสามารถตีทุกบทได้แตกกระจาย 

ดังนั้น! Mango Zero จะพาทุกคนมาทำความรู้จักเจ้าของรอยยิ้มละมุนหัวใจ “พัคอึนบิน” ให้มากขึ้นก่อนจะไปรับชมอูยองอูกันต่อในซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ~ 

รู้หรือไม่! พัคอึนบิน นักแสดงสาวคนนี้อายุเฉียด 30 ปีแล้ว (เกิดวันที่ 4 กันยายน 1992) เธอเริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 1998 กับละครเรื่อง ​White Nights 3.98 และได้รับบทนำครั้งแรกในปี 2012 กับละครเรื่อง Operation Proposal โดยเธอจบการศึกษาจาก Sogang University สาขา Psychology and Media Communication

ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ Namoo Actors เช่นเดียวกับนักแสดงชื่อดังอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นอีจุนกิ(Flower of Evil), ซงคัง(Sweet Home), โกคยูฮวาน(D.P.) และยูจุนซัง (The Uncanny Counter, Alchemy of Souls) 

พัคอึนบิน ได้ผ่านการแสดงมาหลายบทบาทตั้งแต่การเป็นนักแสดงเด็ก สบทบ จนถึงหลัก แต่บทบาทที่ทำให้เธอเริ่มต้นเป็นที่รู้จัก มาจากการรับบทนำในเรื่อง Hello, My Twenties! (2016) ที่ถ่ายทอดความธรรมดาของชีวิต กับบทบาทซงจีวอน ผู้หญิงที่รักการสังสรรค์เป็นชีวิตจิตใจ และอีกหลายบทบาทที่มีความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็น 

ซึ่งบทบาท อูยองอู จาก Extraordinary Attorney Woo (2022) ก็นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าทายค่อนข้างมากเลยทีเดียว เพราะเธอต้องเรียนรู้ท่าทางของผู้ที่เป็นออทิสติก และต้องถ่ายทอดออกมาให้ได้อย่างแนบเนียนในทุกรายละเอียดของการกระทำ

นอกจากนี้ เธอยังมีภาพยนตร์ที่รอลงฉายอยู่นั้น กับ The Witch: Part 2. The Other One (2022) ในบทบาท คยองฮี ที่จะช่วยให้เผยด้านที่เติบโตไปอีกขั้น เตรียมเข้าโรงภาพยนตร์ให้ได้รับชมในวันที่ 21 กรกฏาคม 2565