Mango Zero

รีวิว ‘The Unicorn : สตาร์ทอัพพันล้าน’ รายการเพื่อสตาร์ทอัพไทย แอป QueQ ประเดิมตอนแรก

ประเทศไทยไม่ค่อยมีรายการที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจสักเท่าไหร่กระทั่งรายการ SMEs ตีแตก เข้ามาสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับรายการเกมโชว์ในเมืองไทยว่าเรื่องธุรกิจก็สนุกได้ ทำให้คนเริ่มสนใจเรื่องธุรกิจมากขึ้น

ล่าสุดมาถึงยุคที่สตาร์ทอัพ เป็นเทรนด์ธุรกิจของคนรุ่นใหม่ธนาคารกสิกรไทย และเวิร์คพอยท์ จึงร่วมกันสร้างรายการที่เกี่ยวกับสตาร์ทอัพ ออกมาในรูปแบบเกมโชว์ออกมาเพื่อให้ความรู้ คู่ความสนุกเกี่ยวกับแวดวงของธุรกิจสตาร์ทอัพในเมืองไทย ในซีซั่นแรกนั้นทางรายการเลือกที่จะเอาสตาร์ทอัพ สาย Tech Start Up ซึ่งเป็นผู้ผลิต 12 แอปพลิเคชั่น มานำเสนอผลงานของตัวเอง และใครที่จะเป็นผู้ชนะ

สัปดาห์แรกแอพ QueQ คือผู้เข้าแข่งขันกลุ่มแรกที่เข้ามาประเดิมซึ่งตอนแรกจะมีอะไรที่น่าสนใจ ผู้ชมจะได้ความรู้ในการทำสตาร์ทอัพ บ้าง เราได้สรุปสาระสำคัญในมาตอนแรกให้ฟังอย่างละเอียด

‘The Unicorn : สตาร์ทอัพพันล้าน’ คืออะไร 

รายการนี้เป็นรายการใหม่เพิ่งมา EP แรก อีกทั้งยังเป็นรายการเชิงธุรกิจจึงต้องมีการอธิบายที่มาที่ไป กติกา และเหตุผลของรายการ เพื่อความเข้าใจในการรับชม 

QueQ ประเดิมขึ้นสังเวียน Startup รายแรก

หลังจากแนะนำรายการก็ได้มีการเปิดตัวผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งสตาร์ทอัพ รายแรกที่ประเดิมขึ้นเขียงก่อนใครเลยคือแอปจองคิวที่ชื่อว่า QueQ

 

กรรมการยิงคำถามรอบแรกรัวๆ 

ตามกติกากรรมการต้องระดมกันยิงคำถามผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งนี่เป็นจังหวะชิงไหวชิงพริบและเรียกคะแนนจากกรรมการได้อย่างดี เนื่องจากเจ้าของธุรกิจจะต้องอธิบายให้ทุกคนเข้าใจถึงธุรกิจตัวเองให้ได้ และมีโอกาสได้โต้เถียง แลกเปลี่ยนความเห็นกับกรรมการ 

 

ผู้ชมทดลองโหลดแอปมาลองใช้เพื่อให้คะแนน

ช่วงไฮไลท์ของรายการคือการให้ผู้ชมทดลองโหลดแอปมาใช้เพื่อเตรียมตัดสินให้คะแนน

กรรมการลงคะแนนให้ QueQ ได้มีโอกาสไปลุ้นต่อ

ช่วงสุดท้ายของรายการเป็นช่วยตัดสิน กรรมการได้ซักถามทั้งโจ้ และหยา อีกครั้งเพื่อที่จะมาสรุปและเคลียร์ในประเด็นที่ติดค้างก่อนจะให้คะแนน

สรุปผลการแข่งขัน

 

สำหรับคนที่สนใจอยากจะดูรายการย้อนหลังสามารถดูได้ที่นี่เลย และถ้าอยากดูสดสามารถชมได้ทุกวันศุกร์เวลา 21.00 น. ทางช่องและแฟนเพจ WorkPoint