Mango Zero

จางซองรัก ผู้วาดมันฮวาเกาหลี Solo Leveling เสียชีวิตลงด้วยวัย 40 ปี จากอาการตกเลือดในสมอง

เป็นข่าวเศร้าสำหรับแฟนๆ การ์ตูนอีกครั้ง เมื่อ “จางซองรัก” หรือ DUBU ผู้วาดการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Solo Leveling เป็นมันฮวาของเกาหลีบน Webtoons จากไอเดียผลงานการเขียนของชู่กง ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 40 ปี เนื่องจากปัญหาสุขภาพ และมีเลือดออกในสมอง

ขณะที่สตูดิโอ Redice ก็ออกมาประกาศถึงการจากไปของนักวาด ระบุว่า จางซองรัก เสียชีวิตลงด้วยอาการแทรกซ้อนซึ่งนำไปสู่การตกเลือดในสมอง โดยจะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการเสียชีวิต และได้จัดงานศพเฉพาะเครือญาติเท่านั้น ทางด้าน Solo Leveling ในตอนนี้ สตูดิโอไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเส้นทางในอนาคต

ซึ่ง Solo Leveling ก็เพิ่งประกาศว่าจะถูกนำมาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นอนิเมะโดย A-1 Pictures กำหนดฉายภายในปี 2023 หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2018 และมันฮวาเรื่องนี้ก็กลายเป็นที่นิยมสำหรับคอเว็บตูน ขณะเดียวกันก็กำลังถูกพัฒนาเป็นเกมโดยทีมงาน Netmarble อีกด้วย 

สำหรับ Solo Leveling เป็นผลงานแนวแอ็กชัน-แฟนตาซี บอกเล่าเรื่องราวของ ซองจินอู ฮันเตอร์ระดับ E ไร้ความสามารถ ที่ต้องการเงินจำนวนมากเพื่อมารักษาแม่ที่ป่วยและเพื่อเลี้ยงดูน้องสาว ซึ่งโลกของเขาได้เปลี่ยนไปตลอดกาล หลังจากได้พบกับดันเจี้ยนปริศนาที่ปลุกพลังในตัวจินอูให้ตื่นขึ้นมา จนกลายเป็นฮันเตอร์ที่ทั้งโลกต้องจดจำ

น่าเสียดายที่เรื่องราวสุดมันส์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นเกมและอนิเมะสู่สายตาแฟนมันฮวา ไม่มีผู้วาดจางซองรัก มาร่วมชื่นชมผลงานในเวอร์ชั่นที่เสร็จสมบูรณ์ร่วมกับแฟนๆ Mango Zero ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักวาดขวัญใจชาว Webtoons 

รวมถึงขอบคุณที่สร้างผลงานอันทรงคุณค่า ให้ความบันเทิงมาตลอดหลายปี 

ที่มา Beartai