Mango Zero

ลองกันหรือยัง? สรุปสถิติการฟังเพลงบน Spotify ทั้งปี 2018 ได้แล้ว ที่ Spotify Wrapped

เหมือนกับทุกๆ ปีที่ผ่านมาคือ ในช่วงปลายปีแบบนี้ Spotify จะมีการสรุปสถิติการฟังเพลงตลอดทั้งปีของแต่ละผู้ใช้ และสำหรับปีนี้ สามารถคลิกเข้าไปเล่นกันได้แล้วที่ Spotify Wrapped!

ในปีนี้จะเห็นได้ว่า Spotify มีการรวบรวมสถิติมาให้แบบละเอียดขึ้นด้วย มาแบบจัดเต็มถึง 10 หน้ากันเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่เพลงแรกที่เราฟังในปี 2018 ตามมาด้วยศิลปินคนแรกของปีที่เรากดค้นหาและสตรีมมิ่ง

สำหรับคนที่อยากรู้ว่าตัวเองติดการฟังเพลงมากแค่ไหน ในปีนี้เขาก็มีมาบอกเป็นจำนวนนาทีที่ฟังเพลงตลอดทั้งปีด้วย ให้ไว้ไปหารกันเล่นๆ ได้ว่าในปีนี้เราจ่ายเงินเพื่อฟังเพลงกันคุ้มแค่ไหน และยังเทียบเปอร์เซ็นต์ของปีที่แล้วให้เห็นกันด้วยว่าเราฟังเพลงมากขึ้นหรือน้อยลงเท่าไหร่ นอกจากนี้ ยังระบุศิลปินคนโปรดที่เทียบจากสถิติการฟังเพลงที่บ่อยมากที่สุด บอกกันละเอียดถึงขั้นว่าเราฟังเพลงของศิลปินคนนี้ไปทั้งหมดกี่ชั่วโมง ละเอียดยิบ!

ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ Spotify นั่นก็คือชาร์ตและเพลย์ลิสต์ โดยในปีนี้ได้มีการจัดอันดับท็อป 5 ประจำตัวให้เราด้วย มีทั้งเพลง ศิลปิน และแนวเพลงที่เราชอบฟังตลอดทั้งปีเลย

ส่วนเพลย์ลิสต์ ในปีนี้ Spotify สร้างเพลย์ลิสต์ประจำตัวให้เราถึง 2 แบบ เพลย์ลิสต์แรกก็คือ 100 อันดับเพลงที่ฟังบ่อยตลอดทั้งปี 2018 ส่วนอีกเพลย์ลิสต์น่าสนใจมาก เป็นการนำเพลงแนวใหม่ๆ ที่เราไม่ค่อยได้ฟังในปีนี้มารวมกันไว้ เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ฟังเพลงใหม่ๆ ให้กับเราในปีหน้าด้วย!

อย่าลืมไปย้อนความทรงจำการฟังเพลงในปี 2018 กัน ที่ Spotify Wrapped