Mango Zero

เฉลยแล้ว !! หน้ากากทุเรียน คือ “ทอม Room39” แชมป์ The Mask Singer Thailand

หลังจากลุ้นกันมาอย่างยาวนานว่าใครกันที่อยู่ภายใต้หน้ากากทุเรียน ในที่สุดปริศนาก็กระจ่าง และผู้ชนะในรายการ The Mask Singer คือหน้ากากทุเรียน ซึ่งภายใต้หน้ากากนั้นก็คือ “ทอม Room39” !!

การแข่งขันรอบสุดท้ายของ The Mask Singer เมื่อสัปดาห์ก่อนดำเนินไปอย่างดุเดือดโดยทั้งคู่ฟีเจอร์ริ่งกันในเพลง ‘คิดถึง’เพื่อเปิดเวที ก่อนที่ ‘หน้ากากอีกาดำ’ จะเปิดก่อนด้วยเพลง ‘อย่าหยุดยั้ง’ โชว์พลังเสียงแห่งความร็อค

ส่วนหน้ากากทุเรียน ตีโต้สู้ด้วยเสียงนิ่มๆ กับเพลงลูกทุ่ง ‘จดหมายฉบับสุดท้าย’ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแนวเพลงแบบหักหลังคนทั้งประเทศ เล่นเอาคนดู และคณะกรรมการเหวอไปตามๆ กัน ไม่นึกว่าคนภายใต้หน้ากากจะมาไม้นี้

หลังจากกรรมการสลับกันซักเพื่อหาคำใบ้ว่าใครที่อยู่ใต้หน้ากาก ก็มาถึงการเฉลยว่าใคร…เป็นผู้ชนะ ซึ่งเมื่อรวมคะแนนโหวตจากทั่วประเทศ ผลการแข่งขันรอบไฟนอลของ The Mask singer ซีซั่น 1 ในที่สุดแชมป์ตกเป็นของหน้ากากทุเรียน

ซึ่งล่าสุดในสัปดาห์นี้ ได้มีการเฉลยผู้อยู่ใต้หน้ากากก็คือ “ทอม Room39” นั่นเอง

สำหรับ ‘ทอม Room39’ หรือ ‘ทอม – อิศรา กิจนิตย์ชีว์’ ผู้อยู่ภายใต้หน้ากากทุเรียนนั้นคือนักร้องนำวง Room39 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เขาเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่ยังเด็กแต่หลังจากนั้นก็หายไปจากวงการก่อนจะกลับมาอีกครั้งในฐานะนักร้อง

โดยเริ่มจากคัพเวอร์เพลงลงยูทูปร่วมกับเพื่อนอีกสองคนคือ มน – ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ แว่นใหญ่ -โอฬาร ชูใจ ก่อนผลงานจะไปโดนใจพี่บอย โกสิยพงศ์ แห่ง LoveiS ชวนเข้าไปเป็นศิลปินในค่าย และเป็นที่รู้จักมานับตั้งแต่วันนั้นโดยเพลงที่โด่งดัง

ส่วนเอ๊ะ – จิรากร สมพิทักษ์ หรือหน้ากากอีกาดำ ในอดีตเขาเป็นนักร้องที่ร้องไกด์ให้กับศิลปินหลายคน และยังเป็นอดีตนักร้องนำวง Nothing To Lose ก่อนจะเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด WE ของเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เมื่อปี 54 ซิงเกิ้ลที่โด่งดังของเขาคือ ‘ไม่มีตรงกลาง’ และ ‘จากนี้ไปจนนิรันดร์’ ซึ่งทั้งสองเพลงนี้ทำให้คนเข้าใจว่าเอ๊ะ ร้องได้แต่เพลงป็อบ แต่พอเขาสวมหน้ากากอีกาดำ เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเพลงร็อค เขาก็ร้องได้

อย่างไรก็ตามไม่ว่าใครชนะ วันนี้ถือว่าทั้งสองคนสุดยอดมากๆ ส่วน The Mask Singer ซีซั่น 2 นั้นจะเริ่มต้นเมื่อไหร่โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด