Mango Zero

Ghost in the shell ฉบับภาพยนตร์มาแล้ว แสดงนำโดย Scarlett Johansson

เริ่มแรกนั้น Ghost in the Shell เป็นผลงานมังงะของ ชิโระ มาซามูเนะ ในปี 1989 และโด่งดังเป็นที่รู้จักในฉบบับอนิเมชั่น ปี 1995 ที่ทำออกมาได้ดีงามจนกลายเป็นอนิเมชั่นในตำนานเรื่องนึง ต่อมาได้ทำมีการนำไปทำภาคต่อและทำเป็นซีรีย์ฉายทางทีวีอีกด้วย ภาพยนต์ชื่อดังอย่าง The Matrix ก็ได้รับอิทธิพลมาจาก Ghost in the Shell ด้วยนะ

Ghost in the Shell เป็นเรื่องราวในโลกอนาคต ที่มีหุ่นไซบอร์กชื่อว่า Major Motoko Kusanagi จากหน่วยรักษาความปลอดภัยพิเศษที่ 9 คอยทำภารกิจหยุดหยั่งการก่อการร้ายด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งความเจ๋งของหน่วยนี้คือความสามารถในการเชื่อมโยงกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั่วทั้งจักรวาล และนำข้อมูลมาเพื่อใช้สืบคดีได้

ซึ่งชื่อ Ghost in the Shell นั้นหมายถึง จิตวิญญาณ(Ghost) และหุ่นยนต์(Shell) จนทำให้เกิดความคิดขึ้นมาว่า จริงๆ แล้ว Major นั้นเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่ไร้ความรู้สึกนึกคิด หรือว่าตัวเองนั้นมี Ghost อยู่ในตัวของเธอกันแน่

โดยในภาพยนตร์นั้น Major Motoko Kusanagi หุ่นยนต์ตัวเอกจะรับบทโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง Scarlett Johansson ซึ่งเรียกว่าเหมาะสมสำหรับบทบู๊แน่นอน (แต่ก็มีเสียงวิพากษ์เหมือนกันว่าน่าจะให้คนเอเชียมารับบทมากกว่า)

Ghost in the Shell กำหนดฉายอเมริกาวันที่ 31 มีนาคม 2017

ลองชมตัวอย่างภาพยนตร์ Ghost in the shell ด้านล่างเลย

 

ที่มา – www.imdb.com