Mango Zero

เปิดตัว Mango Zero เว็บข่าวโซเชียลหน้าใหม่ ที่จะทำให้โลกออนไลน์ไทย สนุกขึ้นไปอีกขั้น

ท่ามกลางสงครามเนื้อหาบนโลกออนไลน์ ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดไม่ว่าจะเป็นเว็บข่าวดั้งเดิม หรือเว็บเปิดใหม่ที่เพิ่มจำนวนขึ้นมามากมายในช่วงปีที่ผ่านมานี้ เว็บข่าวโซเชียล (Social News) ก็ดูจะมาแรงอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับกระแสในต่างประเทศ

Mango Zero ถือเป็นหนึ่งในเว็บข่าวโซเชียลที่หลายคนเริ่มจะได้เห็นผลงานผ่าน Timeline กันบ้างไม่มากก็น้อย ผลงานสนุกๆ อย่างการสัมภาษณ์สุด Exclusive กับผู้สร้างสติ๊กเกอร์นกม่วง, รวมเรื่องที่คนใส่แว่นเท่านั้นที่จะเข้าใจ, สอนการแต่งภาพพาตัวเองไปอยู่ในแสงเหนือแบบเน็ตไอดอล ต่างก็มียอดผู้ชมสูงหลักล้าน Reach และได้การตอบรับที่ดีจากผู้อ่านเป็นอย่างดี

นอกจากบทความเบาๆ สนุกๆ แล้ว ยังมีบทความพิเศษแนวเจาะลึกอย่างทีมเขียนบทของ I Have You, I Love You (GDH), ทีมงาน The Momentum เว็บข่าวที่มาแรง, ทีมงานเสือร้องไห้ รวมทั้งทีมงานรายการ The Mask Singer ซึ่งนำเสนอในรูปแบบ Longform พร้อมลูกเล่นที่น่าสนใจหลายอย่าง

โดยทีมงานผู้ที่อยู่เบื้องหลังเว็บมะม่วงรสจัดจ้านนี้ ก็เป็นการรวมตัวกันของคนออนไลน์ ทั้งบล็อกเกอร์, เจ้าของเพจดัง รวมถึงคนทำเนื้อหาในโลกออฟไลน์อย่างบรรณาธิการหนังสือหรือแม้แต่นักข่าว ซึ่งน่าจะสร้างสีสันให้วงการออนไลน์ไทยได้สนุกทีเดียว

เปิดตัวทีมงาน Mango Zero รวมตัวยอดฝีมือในโลกออนไลน์ไทย

สำหรับทีมงานผู้ก่อตั้งเว็บแมงโก้ซีโร่ก็ไม่ใช่คนอื่นไกล เพราะอยู่ในวงการออนไลน์ของไทยมายาวนาน นำโดย ขจร เจียรนัยพานิชย์ (@Khajochi) บล็อกเกอร์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งเว็บ MacThai และได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 100 Top Online Influencer ในไทยโดยนิตยสาร LIPS

โดยมีคุณจักรพงษ์ คงมาลัย (@Jakrapong) ผู้ก่อตั้งเว็บ Thumbsup และอดีตเคยดูแลทีมงานสร้างเนื้อหาของเว็บอันดับ 1 ในไทยอย่าง Sanook! มาแล้ว เป็นที่ปรึกษาของบริษัท

“ไอเดียที่มาของแมงโก้ซีโร่ เกิดจากช่วงที่นิตยสารไทยหลายฉบับได้ปิดตัวไปโดยเฉพาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ ซึ่งเราเองยังอยากที่จะอ่านเนื้อหาดีๆ เหล่านั้นอยู่และเชื่อว่าหลายคนก็คิดเหมือนกัน เพียงแต่รูปแบบการใช้ชีวิตทุกวันนี้เปลี่ยนไปมากแล้ว เลยเป็นจุดเริ่มว่าทำไมเราไม่ลองทำอะไรเจ๋งๆ บนโลกออนไลน์กันดู” คุณขจร บรรณาธิการบริหารของแมงโก้ซีโร่กล่าว

ในส่วนของคุณจักรพงษ์ได้เผยว่า “ผมคิดว่าโลกออนไลน์ไทยยังเติบโตไปได้อีกมาก ในขณะที่เว็บแนวที่หลอกคนอ่านเข้าไปเพื่อสร้างยอด (Clickbait) เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เราเชื่อว่าถ้าเราทำเนื้อหาที่ดี ที่เน้นคุณภาพออกมา คนอ่านก็จะตอบรับและเริ่มเห็นความแตกต่างได้เอง”

นอกจากนี้ทีมงาน Creative Content ของทางแมงโก้ซีโร่เองก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ประกอบไปด้วย

โดย Mango Zero เป็นเว็บแรกของบริษัท The Zero Publishing ซึ่งก่อตั้งโดยขจร, จักรพงษ์ โดยวางเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อออนไลน์ที่เน้นเนื้อหาคุณภาพและเข้าถึงผู้อ่านได้หลากหลาย ซึ่งกำลังจะมีผลงานเว็บอื่นๆ ตามมาหลังจากนี้

ติดตามผลงานของทีม Mango Zero ได้ที่