'เฮฮัลเล ฮัลเลวังกา เฮฮัลเล ฮัลเลวังกา' พาไปย้อนรอยความปัง 2002 ราตรี

Writer : Bestps

: 4 กุมภาพันธ์ 2564

เฮฮัลเล ฮัลเลวังกา เฮฮัลเล ฮัลเลวังกา Genie จ๊ะ Genie จ๋า ออกมาาาา…’ ถึงเวลาแล้วที่เราจะมาปลุกจีนี่เพลงสุดฮิตแบบปังปุริเย่ของ 2002 ราตรี เกิร์ลกรุ๊ปยุค 2002 ที่เคยปลุกกระแสเพลงแดนซ์ในยุคนั้นได้แบบดังสุด ๆ บอกเลยว่าแค่ได้ยินเพลงช่วง intro ขึ้นมา ก็ต้องรู้สึกใจเต้นแรงอยากลุกออกไปแดนซ์ให้เป็นไฟแล้วล่ะ

วันนี้ MangoZero “ขอจองเป็นแคทนะ” เอ้ย..ไม่ใช่ 😂  วันนี้ MangoZero จะขอพาทุกคนย้อนรอยไปดูความปังของสาว ๆ ราตรีใน 19 ปีก่อน ที่ทำให้แม้ว่าจนถึงทุกวันนี้เพลงของพวกนาง ก็ยังเป็นตำนานที่เปิดเมื่อไหร่ก็อยากจะลุกขึ้นมาถูตะเกียงทุกที

จีนี่จ๋า’ ‘ผีเสื้อราตรีเพลงแจ้งเกิดสุดปังขายได้เกือบล้านอัลบั้ม

ในปี 2544 ถือเป็นจุดเริ่มต้นแจ้งเกิดของสาว 2002 ราตรี ที่ประกอบไปด้วย แคท-แคทรียา อิงลิช, เจนนี่-เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์, หญิง(ญาญ๋าญิ๋ง)-รฐา โพธิ์งาม, หว่าหวา-ไพลิน รัตนแสงเสถียร และเบลล์-สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล  ซึ่งได้รวมตัวออกอัลบั้มโปรเจกต์พิเศษที่ชื่อว่า ‘2002 ราตรี’ แนวเพลงป็อป, แดนซ์ ที่ได้เพลงสไตล์อาหรับอย่าง จีนี่จ๋าและเพลงสุดเร้าร้อนผีเสื้อราตรี มาสร้างกระแสสุดปังให้เหล่าสายแดนซ์ทั่วไทยต้องลุกออกมาเต้นให้ฟอร์ลุกเป็นไฟกันเลยทีเดียว

และด้วยกระแสที่ร้อนแรงกับท่าเต้นสุดพลิ้ว เลยทำให้อัลบั้มแรกของพวกเธอได้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จนถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 8 ใน 50 ของอัลบั้มพิเศษที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของแกรมมี่ ด้วยยอดขายกว่า 900,000 อัลบั้ม

สร้างความปังอีกครั้ง จนทะเลต้องร้อนฉ่าใน ‘Hula Hula’

ผ่านไป 4 ปี พวกเธอก็กลับมาสานต่อความสำเร็จจากอัลบั้มแรก ในอัลบั้ม ‘2005 ทิวา ฮุลา ฮุล่า’ ที่มาเริงร่าต้อนรับหน้าร้อน ซึ่งเป็นแนวเพลงแดนซ์ริมหาด ที่ใครได้ยินก็ต้องออกมาวาดลวดลายส่ายสะโพกด้วยเพลง ‘ฮุลา ฮุล่า’ ให้ฟิลเหมือนเป็นสาวชาวเกาะ ที่กำลังโยกเอวสุดพริ้วริมทะเลแบบลั้นลาคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์ เรียกได้ว่ากระแสช่วงนั้นทำให้เหล่าลูกสาวต้องออกมาเปิดหน้าท้องโชว์เสต็ปเอวแบบ ‘2005 ทิวา ฮุลา ฮุล่า’ กันทั่วบ้านทั่วเมืองกันเลยล่ะ

เพลงเก่ามาทำใหม่ให้ปังกว่าเดิม ในอัลบั้ม ‘Show girls’

ปี 2549 พวกเธอก็กลับมาเผาทั้งฟอร์ให้ร้อนระอุอีกครั้งด้วยเพลง ‘Ooh La La’ ที่เซ็กซี่เกินพิกัดในอัลบั้ม 2007 Show Girls แต่การกลับมาครั้งนี้เหล่าสมาชิกเหลือเพียง 4 คนเท่านั้น เนื่องจาก ‘หว่าหวา’ ได้ขอถอนตัวไปจากโปรเจกต์นี้ไปก่อน

โดยในอัลบั้มนี้จะมีการนำเอาเพลงเก่ามาทำใหม่ในสไตล์ของพวกเธอ อย่างเช่นเพลงคนใจง่าย, กระแซะเข้ามาสิ, สยามเมืองยิ้ม และถึงแม้จะเหลือแค่ 4 สาวอัลบั้มก็ยังฮอตไม่แพ้อัลบั้มก่อนหน้าของพวกเธอเลย

มัดรวมเพลงสากลสุดปังระดับโลก ในอัลบั้ม ‘Brazia’

อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่รวบรวมเพลงสากลสุดฮิตในยุค 70-90 จากค่าย Warner Chappell ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างมากมาย เช่น Vogue, I Will Always Love You, Beat It ซึ่งจะเป็นการนำเอาเพลงของศิลปินระดับโลกอย่างมาดอนน่า,ไมเคิล แจ๊คสัน มาทำการ Cover ใหม่ในสไตล์เพลงแดนซ์ของพวกเธอ ซึ่งโปรเจกต์อัลบั้ม ‘Brazia’ นี้ ก็จะเหลือสมาชิกอยู่เพียงแค่ 3 คนเท่านั้นคือ เจนนี่, หญิง และเบลล์ แต่ยังไงแม้จะเหลือน้อยลงก็ยังคงความปังของตำนานเกิร์ลกรุ๊ปสายแดนซ์ไว้อยู่เหมือนเดิม

ส่งต่อตะเกียงจีนี่สู่ราตรีใหม่ ‘ราตรี 2021’

ผ่านมาหลายพันราตรี ที่จีนี่ไม่เจอใครๆ แต่ในปี 2021 จะเป็นการเริ่มราตรีใหม่ ที่ได้เวลาปัดฝุ่นถูตะเกียงให้เจ้าจีนี่ออกมาสร้างกระแสเพลงแดนซ์กันอีกครั้ง กับ 5 สาวราตรีแห่งยุค 2021 ได้แก่ หวาย-ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์, มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล, จิงจิง-วริศรา ยู,บลอสซั่ม-ชนัญชิดา รุ่งเพชรรัตน์ และแก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ที่จะกลับมาปลุกตำนานพร้อมกับความสุดปังปุริเย่ สวย แซ่บ ฟาด แบบไม่มีใครยอมใคร บอกเลยว่า พ.ศ.นี้ใครสายแดนซ์ห้ามพลาด!! ว่าแล้วก็มาถูตะเกียงปลุก จีนี่ จ๋า ไปพร้อมกันเลยค่ะ

สำหรับใครอยากดู Official MV : จีนี่ จ๋า – 2021 ราตรี 

Writer Profile : Bestps
Blog : Social Media : Facebook, Twitter
View all post

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save