category ประสบการณ์ชมถ้วย FIFA แบบใกล้ชิดสุดๆ ในงาน FIFA World Cup Trophy Tour 2018 by Coca-Cola

Writer : Nokkaew

: 30 มกราคม 2561

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-featured

FIFA World Cup Trophy หรือที่เราเรียกติดปากว่าถ้วยฟีฟ่า เกียรติรางวัลอันสูงสุดของนักฟุตบอล ที่นักฟุตบอลระดับโลกหลายคนใฝ่ฝันว่าจะได้ชูถ้วยรางวัลนี้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

ซึ่งทางกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย หรือเครื่องดื่มโค้กที่เรารู้จักนั่นเอง ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018 หนึ่งเดียวที่ได้รับเอกสิทธิ์ในการจัดทัวร์ถ้วยฟุตบอลโลก

เค้าได้จัดงาน ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 คือได้นำถ้วยฟุตบอลโลกในตำนานมาจัดแสดงในประเทศต่างๆ ทั้งหมด 51 ประเทศ 91 เมือง

และแน่นอนรวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งครั้งนี้เค้านำถ้วยมาจัดแสดงที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ในวันที่ 27 มกราคม 2018 ทางทีมงาน Mango Zero เองก็ได้มีโอกาสไปชมถ้วยฟีฟ่าในครั้งนี้ด้วย และนำประสบการณ์นี้มาเล่าให้ฟังกันครับ

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-3

ถ้วยฟุตบอลโลกเดินทางไปทั่วโลกด้วยเครื่องบิน Private Jet ของทางโค้ก สังเกตที่เครื่องบินจะมีสีแดงของโค้กโดดเด่น ด้านบนเครื่องมีถ้วยฟุตบอลโลกรอเราอยู่ ทางผมจะได้ขึ้นไปดูด้านบนด้วยครับ

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-4

มาถึงตรงนี้แล้วก็เริ่มมือสั่นใจสั่นเหมือนกัน ถ้วยฟุตบอลโลกที่ว่าไม่ได้มีโอกาสเข้าชมกันได้ง่ายๆ แน่นอน แม้แต่นักฟุตบอลระดับโลกเองหลายคนก็ยังไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับถ้วยขนาดนี้

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-1

มาถึงในตัวเครื่องเค้าจะมีส่วนที่จัดแสดงย่อมๆ บนเครื่องเลย และในภาพก็ไม่ใช่ใคร ตำนานนักเตะฟีฟ่า Christian Karembeu (คริสติยอง การอมเบอ) อดีตยอดนักเตะชาวฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี ’98 นั่นเอง

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-5

ถ้าใครได้ติดตามฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ในฟุตบอลโลกครั้งก่อน เค้าจะมาจัดแสดงที่จังหวัดกรุงเทพฯ ครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษมากๆ สำหรับชาวไทยโดยเฉพาะชาวภูเก็ตที่จะได้มาชมถ้วยฟุตบอลโลกอย่างใกล้ชิด

คริสติยองกล่าวว่า เค้าชื่นชอบเมืองไทยมากๆ เค้ารู้จักจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองไทย เค้าชอบอาหารไทย โดยเฉพาะผลไม้ไทยอย่างมะม่วงและทุเรียน กลิ่นของทุเรียนนี่สุดยอด เค้าชอบมาก

…โอ้โห บอกเลยว่าพี่มาถูกที่แล้วครับ

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-9 2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-10

แน่นอนว่างานใหญ่ระดับนี้ก็จะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากมาย ทั้งสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ขนกันมาเพียบ ทางทีมงานเค้าก็จัดให้ถ่ายภาพกันเต็มที่ครับ

 

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-2

คริสติยองให้ความสนิทสนมกับสื่อมวลชนและนักเตะชาวไทยมากครับ ดูพี่แกตื่นเต้นสนุกสนานไม่แพ้พวกเราเลยแหละ

ในส่วนนี้สำหรับสื่อมวลชนเท่านั้นนะครับ เดี๋ยวในวันถัดไปเค้าจะนำไปจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการในงานที่เซ็นทรัล ภูเก็ต

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-11

ตัดภาพมาที่งานเปิดตัว ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 อย่างเป็นทางการที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา กับบรรดาคณะสื่อมวลชน

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-39

เป็นงานเปิดตัวที่มีบรรยากาศคึกคักสนุกสนานมากๆ แฟนๆ ฟุตบอลทั่วประเทศถึงกับบินมาเพื่อร่วมงานในครั้งนี้ เรียกว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่โค้กตั้งใจมอบให้กับชาวไทยเลยทีเดียว กราบ

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-13

พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“โค้กเตรียมมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนไทย เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับน้องๆ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคมนี้ โค้กได้มีการจัดกิจกรรม โคคา-โคลา ฟุตบอล คลินิก เชิญนักฟุตบอลมืออาชีพ มาให้คำแนะนำฝึกทักษะ และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับน้องๆ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ”

และในโอกาสนี้เอง บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย ได้ระดมทุนมูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนในการเสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล และจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆ ใน 14 โรงเรียนยากไร้ของภาคใต้ดังกล่าว จุดประกายความหวังเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งเป้าหมายในชีวิต รวมถึงสานฝันให้กับน้องๆ ที่ต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-142018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-16

นอกจากงานแสดงโชว์ถ้วยฟุตบอลโลกแล้ว ทางโค้กเองก็มีกิจกรรมน่ารักๆ ให้สื่อมวลชนและบุคคลทั่วไปได้ร่วมพิมพ์เป้าหมายในปี 2018 ลงบนกระป๋องโค้กด้วยแหละครับ สั่งแล้วได้ในงานเลย เก๋มากๆ

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-19 2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-18 2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-21

ภายในงานมีให้ร่วมถ่ายภาพคู่กับฟุตบอลโลกด้วยครับ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามสุดๆ ผมเองก็จัดภาพเท่ๆ มาหนึ่งใบ โอกาสดีๆ แบบนี้จะพลาดได้อย่างไร

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-22

พาวาร์ปกันมาที่สนามฟุตบอลจังหวัดภูเก็ต ซึ่ง 26 – 27 มกราคมนี้ โค้กได้มีการจัดกิจกรรม “โคคา-โคลา ฟุตบอล คลินิก” เชิญนักฟุตบอลมืออาชีพ มาให้คำแนะนำฝึกทักษะ และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับน้องๆ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-27 2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-25

น้องๆ ที่เข้าฝึกซ้อมในกิจกรรมฟุตบอลคลินิก ก็เป็นน้องที่มาจากโรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด 50 คน ดังนี้ ร.ร. เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี, ร.ร. บ้านมะนังปันยัง จ.นราธิวาส และ ร.ร. บ้านหลักเขต จ.ยะลา

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-322018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-332018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-40

ในครั้งนี้น้องๆ ก็จะได้คำแนะนำจากโค้ชนักฟุตบอลมืออาชีพ รวมไปถึงคริสติยองที่มาร่วมถ่ายภาพและให้ลายเซ็นน้องๆ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการที่ได้มาเจอกับนักเตะฟีฟ่าระดับตำนาน

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-41

ถึงแม้คริสติยองจะเกษียนจากวงการไปแล้ว แต่ฟอร์มนักฟุตบอลของพี่แกก็ยังไม่ได้ถอยไปมากนัก พอได้ลงสนามแล้วก็ได้เห็นแววตาของนักฟุตบอลระดับโลกทันที โอววว ดูกล้ามขานั่นสิ

 

FIFA World Cup Trophy Tour 2018 by Coca-Cola

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-34

และแล้วถ้วยฟุตบอลโลกก็ได้เดินทางมาถึงเซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นที่เรียบร้อย ภายในงานนี้เค้าก็จะให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาร่วมถ่ายภาพกับถ้วยฟุตบอลโลกอย่างใกล้ชิดสุดๆ โดยมีจะมีทีมงานช่างภาพมืออาชีพจัดการเรื่องถ่ายภาพให้ ใครที่มางานนี้ก็จะได้รูปถ่ายสวยๆ คู่กับถ้วยฟุตบอลโลกไปเลย

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-36 2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-37

ภายในงานเองก็มีผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เรียกว่าแถวยาวออกไปด้านนอกพอสมควรเลย ก็แน่นอนหล่ะ 4 ปีมีครั้งที่โค้กได้นำถ้วยฟุตบอลของจริงมาจัดแสดงที่บ้านเรา เป็นโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้ว

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-152018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-38

ในส่วนของกิจกรรมพิมพ์เป้าหมายที่ตั้งใจลงกระป๋องโค้ก ก็ได้รับความสนใจมากทีเดียว ทีมงานเองขยันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อตอบรับลูกค้าที่มาร่วมกิจกรรม

 

2018-fifa-world-cup-trophy-tour-by-coca-cola-at-phuket-8

FIFA World Cup Trophy จะบินด้วยระยะทางกว่า 152,000 กิโลเมตร แวะแสดงทั้งหมด 91 เมือง ใน 51 ประเทศ ในปีนี้จะแวะที่ใหม่เพิ่มอีก 24 ประเทศ เรียกว่าเป็นทัวร์ที่ยิ่งใหญ่และจัดเต็มสุดๆ ในครั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณทางกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ที่ให้เราได้มีโอกาสได้ร่วมทริปและนำมาบอกเล่าประสบการณ์สุดประทับใจในครั้งนี้ครับ

Writer Profile : Nokkaew
ชายหนุ่มที่กินข้าวอย่างน้อยวันละ 3 มื้อ กินข้าวเสร็จก็กินน้ำ เสร็จแล้วก็ไปอาบน้ำ ตอนเรียนไม่ค่อยตั้งใจเรียน ชอบซื้อหนังสือมุราคามิ แต่ยังไม่ได้อ่านสักเล่ม อยากเห็นโลกออนไลน์มีแต่สิ่งดีๆ และมีความสนุก
Blog : www.goohiw.com Social Media : Facebook, Twitter
View all post

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save